221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1272497
Cuộc sống thực của những con nghiện
0
Photo
null
Anh:
Cuộc sống thực của những con nghiện
,

Năm 2007, báo động trước tình trạng nghiện hút heroin gia tăng ở Anh, phóng viên ảnh Andy Moxon bắt đầu thâm nhập thực tế và ghi lại những hình ảnh có thật, đầy sống động về một cộng đồng nghiện ngập trong một thành phố nhỏ ở miền bắc đảo quốc sương mù.

TIN BÀI MỚI:

Trong phòng ngủ tại nhà Charlie

Trong suốt 2 năm, Moxon đã chụp ảnh những người nghiện mà anh gặp trong bán kính 2km của thành phố. Nhiều dân nghiên đã tụ tập trong một căn hộ đơn thuộc về một người hút heroin cao tuổi tên là Charlie, vì đây là nơi an toàn để mua và hút, chích ma túy. Ảnh trên chụp J., 18 tuổi, một gương mặt tương đối mới trong đám dân nghiện vào thời điểm Moxon gặp cô. Căn hộ của Charlie về sau cũng bị cảnh sát phát hiện và ông ta bị buộc tội.

Tủ bếp tại Ritz

Một không gian để ăn và ngủ có tên Ritz là nhà của những tù nhân vừa ra trại, các trường hợp vô gia cư và nhập cư cũng như một số lượng lớn người nghiện. S.T., người được thuê để trông nom và giữ vệ sinh cho nơi này, đã cho phép một số khách trọ cất giữ kim tiêm trong phòng bếp của ông ta.

3 kẻ nghiện

Tại một trong những căn phòng ở nhà Charlie, S., ngồi trên sàn, đang "phê" sau khi tự chích cho mình. M., sau khi phát hiện vẫn còn một chút heroin trong kim tiêm của S. đã cho thêm nước và chích cho anh ta. J., sau cơn phê thuốc, gần như chẳng còn nhớ những gì đã xảy ra.

Thoát chết

Mô tả ảnh.
W. cố nôn ra số heroin mà anh ta đã nuốt trong một cuộc lục soát của cảnh sát. Phóng viên ảnh Moxon quan sát thấy, dân nghiện và những kẻ buôn ma túy luôn sẵn sàng đối phó với nguy cơ bị cảnh sát lục soát bằng cách gói kỹ "hàng trắng" trong ít nhất 4 lớp vỏ. W. đã sử dụng một cốc sữa vị chuối để bắt mình nôn ra nhằm khiến cho số hàng trắng gói kín không bị tuột mất.

Nhà tù

M., 40 tuổi, đã trải qua phần lớn cuộc sống trưởng thành của mình để ra - vào các nhà tù do tội liên quan đến ma túy. Là một người ăn nói lưu loát, có học vấn, M. vẫn còn rất khỏe mạnh. Trong bức ảnh này, M. đang giơ khoe chiếc áo tù nhân mới nhất trong "bộ sưu tập" của ông, với phù hiệu đề "nhà tù HM" gắn trên túi áo.

Cận cảnh

P. (trái) vừa mới được phóng thích sau khi ngồi "bóc lịch" 5 năm trong nhà đá cho án phạt tù 8 năm vì buôn bán cocaine khi bức ảnh này trước chụp. Gary (phải) đã lên cân trở lại nhưng hàm răng của ông ta cho thấy việc sử dụng kết hợp heroin và methadone thường xuyên.

Kẻ buôn ma túy

Các gói heroin đã sẵn sàng được đem bán. Phóng viên ảnh Moxon đã đặt tựa cho tác phẩm của mình là "Các hành động cấp độ A" theo cách phân loại của Bộ luật Hình sự Anh đối với những chất nguy hiểm, thuốc phiện và cocaine. Việc phân phối và sử dụng các chất gây nghiện này đều nhận các án phạt cao nhất.

Số phận dân nghiện

Trong 18 tháng kể từ khi bức ảnh này được chụp vào năm 2008, số phận của 3 kẻ nghiện hút này tiến triển theo những con đường rất khác nhau. S. (trái) vẫn không mắc bệnh tật gì sau khi gần như tự sát 18 tháng trước thông qua việc đầu độc máu. D. (giữa), người đang tập trung vào một nhiệm vụ dễ gây bất đồng: phân chia gói heroin trị giá 10 bảng Anh, hiện phải đi lại với một chiếc nạng chống sau khi bị loét chân vì tự tiêm chích cho mình. St. (phải), người vừa ra tù vào thời điểm chụp bức ảnh này) đã suy sụp sau khi tự tiêm ma túy vào vòm họng. Không ai thấy anh ta kể từ đó.

Xác thịt

Nhiều phụ nữ nghiện mà Moxon từng gặp đã bán thân xác để kiếm tiền hút chích. Sự phát triển của Internet khiến họ dễ dàng hơn trong việc tiếp thị dịch vụ mại dâm. Bức ảnh trên chụp H. - một gái bán dâm ghiền "hàng trắng" và có hẳn một trang web riêng để săn khách làng chơi.

Chó bảo vệ

Một vài dân nghiện mà Moxon từng chụp hình sống trong một lều trại ở bên ngoài thị trấn. Những khu vực này thường hiếm khi gắn camera theo dõi an ninh vốn nhan nhản ở các thành phố Anh và sự hiện diện của cảnh sát cũng ít hơn. F. (ảnh trên) nuôi hai con chó để bảo vệ và có bầu bạn. Theo Maxon, vẻ ngoài và các động tác hung dữ của hai con chó dễ đánh lừa người ngoài vì thực ra chúng hoàn toàn vô hại.

Thói quen xấu

Mặc dù rất khó để đo đếm chính xác nhưng rõ ràng là việc sử dụng heroin ở Anh đã tăng lên đáng kể trong vài thập niên trở lại đây. Nhiều báo cáo ước tính có khoảng 280.000 người nghiện đang sống ở Anh, cao gấp 20 lần số khảo sát được tại đất nước này vào năm 1971.

Mê muội và bối rối

Nghiện khí butan nhẹ, Nobby thường đạp xe vòng quanh các khu vực và cửa hàng khác nhau để mua chúng. Một khi Nobby bị phát hiện, những người bán hàng từ chối bán cho anh (vì bán lượng lớn khí butane mà không có giấy cho phép là phạm pháp). Hậu quả nặng nề từ tệ nghiện hút được phản ánh trong số phận của những người mà Moxon đã chụp hình. Chỉ một số rất ít đã tìm được cách không vướng vào bệnh tật trong khi 4 kẻ khác đã chết, trong đó 3 người thiệt mạng vì các nguyên nhân liên quan đến ma túy còn 1 người bị giết.

  • Thanh Bình (Theo Time)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,