221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1272485
Tên lửa mới bắn trúng mọi nước trong chưa đầy 1h
0
Article
null
Tên lửa mới bắn trúng mọi nước trong chưa đầy 1h
,

Lầu Năm Góc đang phát triển một loại tên lửa mới với đầu đạn thông thường có thể tấn công bất cứ một nơi nào trên thế giới chỉ trong vòng chưa đầy 60 phút.

TIN BÀI MỚI

Ảnh minh họa Topnews

Loại vũ khí mới trên có thể lấp vào chỗ trống mà thỏa thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân, giao kèo mà Mỹ vừa ký với Nga, bỏ lại.

Quan chức quân sự Mỹ cho biết, loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới có tên là "vũ khí tấn công toàn cầu mau lẹ" là cần thiết. Nó được coi là một dạng vũ khí phòng thủ mới để chống lại mạng lưới khủng bố và những kẻ thù khác của Mỹ.

Tên lửa thông thường mới này sẽ giúp Nhà Trắng có một lựa chọn mới để cân nhắc khi khủng hoảng xảy ra mà không cần dùng tới vũ khí hạt nhân.

Một số quan chức quân sự Mỹ nói, các lựa chọn phi hạt nhân hiện nay của nước này là quá hạn chế hoặc quá ít. Không giống như tên lửa đạn đạo liên lục địa, bay nhanh hơn tốc độ âm thanh vài lần, vũ khí hiện nay của Mỹ mất tới 12 h để tấn công các mục tiêu xa. Máy bay ném bom tầm xa cũng mất nhiều giờ để tới vị trí tấn công.

Chương trình "vũ khí tấn công toàn cầu mau lẹ" mà Lầu Năm Góc phát triển mấy năm gần đây đã khiến Moscow điên tiết. Các quan chức Nga dự đoán, vũ khí mới này sẽ châm ngòi cho một cuộc chạy đua vũ khí phi hạt nhân và gây rắc rối cho tầm nhìn dài hạn của Tổng thống Obama về một thế giới phi vũ khí hạt nhân.

Quan chức quân sự Mỹ cũng đang vật lộn để giải quyết một trở ngại lớn khác: đó là nguy cơ Trung Quốc hoặc Nga sẽ tưởng nhầm tên lửa tấn công toàn cầu mau lẹ là một tên lửa hạt nhân.

Nhà Trắng tuyên bố, việc phát triển loại tên lửa mới không bị ảnh hưởng bởi Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới (START), hiệp ước mà Tổng thống Obama và Medvedev vừa ký hôm 8/4 tại Prague.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng bất cứ tên lửa đạn đạo thông thường nào cũng sẽ được coi như là tên lửa hạt nhân theo hiệp ước mới, vốn giới hạn số vũ khí trong kho của mỗi nước.

Việc triển khai tên lửa đạn đạo thông thường dự kiến phải tới 2015 là sớm nhất.

  • Hoài Linh (Theo WashingtonPost)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,