221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270695
Chân dung những người mẹ sát nhân (P2)
0
Article
null
Chân dung những người mẹ sát nhân (P2)
,

Câu chuyện của người phụ nữ được kể lại rằng, cô không hề lên kế hoạch sát hại các hài nhi. Phát biểu bằng giọng gần như không khác tiếng thì thầm, cô nói: “Từ lúc tôi nói rằng đã sát hại các ấu nhi thật logic để nghĩ rằng tôi đã có kế hoạch mưu sát chúng. Nhưng tôi chưa bao giờ có kế hoạch giết các con mình”.

Tin nổi bật:

s
Aline Leliévre (Ảnh lepost)
Khi được hỏi về việc tại sao nói dối trong lần khẳng định đầu tiên rằng cô không hề biết gì về những đứa bé đã chết, cô giải thích rằng cô muốn nói với chồng cô trước khi giới truyền thông nắm được câu chuyện. Cô nói: “Tôi không có đủ can đảm. Tôi thực sự muốn nói với anh ấy, nhưng tôi không thể. Và khi ấy tất cả giới truyền thông đều quan tâm. Đó là điều khiến tôi không thể đối phó".

Jean-Louis, trong vai trò nhân chứng, kể về việc anh đã phát hiện ra những thi thể nhỏ trong tủ lạnh của gia đình thế nào. Anh đã mua một số cá thu và muốn cho vào tủ lạnh. Tủ lạnh có rất nhiều ngăn nhỏ. Anh đã mở một ngăn ra. “Bất ngờ, tôi thấy một cánh tay. Cơ thể của bé được bọc trong một chiếc khăn tắm nằm trong một chiếc túi. Tôi không hiểu điều gì”.

Sau đó, trong một ngăn khác anh phát hiện thi thể nhỏ thứ hai.

Khi được hỏi tại sao ngay lập tức anh không liên lạc với vợ, anh đáp: “Nhưng làm sao tôi có thể liên tưởng cô ấy với việc này chứ? Véronique không còn khả năng sinh con được nữa”. Anh nói tuy vậy, sau khi cô phủ nhận giữa công chúng và trước ống kính máy quay truyền hình bất cứ liên quan nào tới những đứa trẻ đã chết, anh đã hỏi cô liệu có phải cô đã sinh những đứa bé đó và sau đó sát hại chúng hay không. “Tôi đã hỏi cô ấy, ‘Em làm việc đó sao?’ Và cô ấy đáp lại, ‘Vâng, em làm".

Theo các cảnh sát, những người có mặt bên họ thời điểm đó, Jean-Louis, nghe sự thật khủng khiếp từ vợ anh, đã kéo cô vào vòng tay và ôm cô thật chặt. Cả hai người đều tuôn lệ.

Véronique nói với các chuyên gia tâm lý học rằng cô và chồng quyết định sau khi sinh con trai thứ hai sẽ không sinh thêm con nữa và bởi vậy cô đã giấu anh ba lần mang thai tiếp sau. Và không chỉ giấu anh, cô còn giấu tất cả mọi người ở hai bên gia đình. Thậm chí cả người chị dâu là bác sĩ y khoa.

Vậy người mẹ tội lỗi che đậy cái bùng lùm lùm thế nào?

“Véronique lúc nào cũng tròn, thêm nữa cô luôn mặc váy rộng và áo choàng để che đi sự dị hình của mình vì vậy khi mang bầu trông cô vẫn vậy nên chẳng ai có thể nói rằng cô sẽ có một đứa con. Điều này cũng giải thích tại sao cô mặc váy dài đen trong ngày cưới. Cô luôn muốn mặc một thứ đồ gì đó lùng thùng và rằng váy dài đen là trang phục lùng thùng duy nhất đủ lịch sự để kết hôn mà cô có thể tìm thấy”, một người ba con giải thích trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

“Những gì tôi làm, tôi đã làm. Tôi sẽ ân hận suốt cuộc đời mình. Tôi đã giết những đứa con của chính mình, và tôi biết điều đó", Véronique nói.

Vụ thứ 2, 3, 4

Tháng 11/2006, vụ án "Xác trẻ sơ sinh trong tủ lạnh" chưa hết nóng hổi trên các phương tiện thông tin, vụ sát hại trẻ em thứ lại được đưa ra ánh sáng.

Đây là vụ nói về một phụ nữ 39 tuổi chỉ được nhận diện là "người phụ nữ tới từ Toulouse". Dân số ở đây khoảng nửa triệu người, đó là thành phố đông dân thứ tư của Pháp. Lại một lần nữa cha đứa trẻ xấu số phát hiện ra thi thể con mình và thi thể nhỏ bé lại một lần nữa được giấu trong tủ lạnh gia đình.

Vụ mưu sát này xảy ra năm 2004.

"Người phụ nữ tới từ Toulouse" là một người mẹ của 4 đứa trẻ, lớn nhất là cô con gái 15 tuổi, đã phát hiện ra mình lại mang thai. Cô không muốn có thêm con nữa. "Đối tác" không biết việc cô mang thai. Vẫn là một người cha chu đáo như tất cả những người cha khác, anh tiếp tục gọi điện về nhà hỏi han, luôn mang về những gói đồ ăn. Sau đấy, tháng 11/2006, anh lại làm việc đó. Chẳng có ai ở nhà. Anh mang theo thịt và cần để lạnh.

Mở tủ lạnh ra, anh thấy một thi thể sơ sinh nhỏ bé, trần truồng và lạnh cứng. Thi thể bọc trong một chiếc túi nhựa trong suốt. Anh gọi điện cho cảnh sát và vợ, cô nhanh chóng thú nhận đã bóp chết bé trai ngay sau khi sinh ra. Vì cô nói, "Tôi không muốn có nó". Cô đã bị bắt giữ, nhanh chóng bị kết tội "mưu sát trẻ em dưới 15 tuổi" và bị tống giam. Phiên tòa xử cô cũng được mở vào cuối năm 2008. Con gái lớn nhất của cô, hiện 18 tuổi, phải đương đầu với cáo buộc "không giúp đỡ khi biết người khác gặp nguy hiểm". Cô bé này đã biết mẹ mình mang thai và bà sẽ giết đứa trẻ. Có lẽ, cô cũng biết thi hài nằm trong tủ lạnh. Cô phải vào tù.

Tháng 11/2006, vụ sát hại trẻ em thứ ba cũng được đưa tin. Người mẹ sát nhân này có tên là Aline Leliévre và cô mới 19 tuổi.

Đó là một đêm giá lạnh khiến mọi người nghĩ rằng thời tiết như đã vào dịp Giáng sinh, khi Aline, trong nỗi đau cùng cực, gọi điện yêu cầu cảnh sát tới căn phòng nhỏ xíu của cô ở thị trấn Redon thuộc hạt Ille-et-Vilaine. David, con trai 14 tháng tuổi của cô đã bị bắt cóc. Cảnh sát ngạc nhiên tự hỏi không hiểu ai mà lại muốn bắt cóc con của một người rõ ràng thuộc diện quá bình thường, chắc chắn cô chẳng có tiền để chuyển cho bọn bắt cóc. Giống như các vụ tương tự, họ chờ bọn bắt cóc liên lạc và đòi tiền chuộc.

Giới truyền thông đưa tin về vụ bắt cóc, khuôn mặt đeo kính đẫm lệ, non nớt của Aline xuất hiện trên các màn ảnh truyền hình và trên trang nhất của nhiều báo và tạp chí. Một số bức ảnh cho thấy sự âu yếm nâng niu cậu bé con David mắt xanh, hớn hở, mũm mĩm của cô. Tất cả người dân Pháp khóc cùng cô. Và người dân Pháp giận dữ khi nghe rằng bảo mẫu không chịu trông cậu bé bất chấp lời cầu xin của Aline rằng cô sẽ mất việc làm phục vụ tại một quán pizza nếu đưa con tới nơi làm việc.

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, đó là một câu chuyện buồn, nhưng cảnh sát từng trải phát hiện những điều cô nói về việc bắt cóc David không ăn khớp với nhau. Cô nói với họ rằng cô đặt bé ngủ trên giường và sau đó ra ngoài vứt rác, hút một điếu thuốc bên ngoài vỉa hè trước khi quay vào nhà. Vắng mặt chỉ vài phút cô không thấy David trên giường nữa.

Cảnh sát đã đúng. Chẳng bao lâu sau họ nhận được tin từ Aline thú nhận rằng cô đã giết con. Cô thú nhận đã bóp nghẹt cậu bé. Cô đem vứt bỏ cái xác đó đi, bọc trong chiếc ga trải giường màu hồng, ném xuống một cái ao không xa. Cảnh sát nhanh chóng tìm ra cái bọc. Nó bị mắc kẹt giữa những hòn đá ở đáy ao.

Tại sao cô lại giết con? Cô không có giải thích nào với cảnh sát, chỉ kể lại câu chuyện về đời mình.

Cô sinh ra và lớn lên ở Fégréac, cách Redon 12 dặm (19 km). Cha cô làm việc ở một nhà máy sản xuất nệm còn mẹ cô làm ở một căng tin trường học, gia đình cô sống trong một ngôi nhà nhỏ, tường màu trắng ở cuối con đường trải sỏi. Cô, muốn cuộc đời mình thoát ra khỏi con đường trải sỏi ngõ cụt và công việc nấu bánh kếp buồn tẻ. Cô muốn tới nhiều nơi. Ở tuổi 18, những khát vọng của cô gặp phải một vấn đề; cô thấy mình mang bầu, nhưng bạn trai cô, một anh chàng nhập cư người Bồ Đào Nha đang làm nhân viên phục vụ bàn lại không muốn kết hôn. Nghe cô thông báo rằng anh sắp được làm cha, anh chàng bèn trốn ngay tới Thụy Sĩ. Sau này anh ta nói với cảnh sát Pháp rằng anh chưa sẵn sàng cho trách nhiệm mới.

Vừa mang bầu, bạn trai lại bỏ đi, Aline trở lại nhà cha mẹ và họ đã giúp cô ở mức tối đa có thể. Họ yêu David bé nhỏ như thể cậu là của riêng họ. Mặc dù vậy, Aline vẫn không ngừng khát khao một cuộc sống náo nhiệt và tốt đẹp hơn. Redon cách đó không xa và trở thành thủ phủ giàu có. Cô chờ tới khi cậu bé được 14 tháng tuổi và mang con ra đi. Cô gửi David tới nhà người trông trẻ và đón con khi trên đường trở về nhà cuối ngày làm việc. Vào những ngày cuối đời của cậu bé, bảo mẫu từ chối nhận trông con của Aline, cô phải đưa con tới chỗ làm bất chấp sự phản đối của chủ. Đó không phải là cuộc sống cô dự tính cho bản thân mình. Chẳng có chút sáng sủa nào, chẳng có tiếng cười ở Redon. Mỗi ngày, thủ phủ giàu có trông càng ngày càng giống chiếc cũi sắt mà cô là tù nhân trong đó.

Phiên tòa xử cô mở vào thứ ba ngày 10/2/2009 tại tòa án Assize thuộc Rennes. Cô tập tễnh bước vào phòng xử án với đôi nạng gỗ. Aline bị gãy chân khi làm việc trong phòng tập của nhà giam. Ngay khi ngồi ở ghế phạm nhân lúc đầu cô chỉ thì thầm giọng đẫm lệ, “Tôi chẳng biết gì nữa” với tất cả những câu hỏi do quan tòa và trưởng công tố đặt ra với cô. Nhưng sau một thời gian thư giãn, trả lời về lý do tại sao cô sát hại con mình, cô nói: “Tôi không thể chịu nổi khi nhắc tới chuyện đó. Thật quá đau đớn khi nhắc lại”.

Khi rốt cuộc phải nói về đứa con thiệt phận, cô khẳng định, “tôi gặp khó khăn khi có một đứa con”. Cô đã bịa ra một người bạn mà cô gọi là Noémie. Khi các đồng nghiệp ở quán pizza hỏi cô ai đang chăm sóc đứa trẻ, cô nói rằng cô đã để bé với Noémie trong khi thực tế cô vứt con một mình ở nhà. Aline cũng từng làm vậy khi muốn đi dự tiệc buổi đêm hay ra ngoài suốt đêm.

Cô bị tuyên án 25 năm tù giam. “Cô không muốn có đứa bé đó. Nó đã trở thành gánh nặng cho cô", quan toàn tuyên bố trước khi chuyển sang tuyên án.

* Còn tiếp

  • Kỳ Thư (Theo Crime)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,