221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270694
Chân dung những người mẹ sát nhân (P1)
0
Article
null
Chân dung những người mẹ sát nhân (P1)
,

Giết trẻ em là một tội ác mà không ai sống ở Pháp có thể phạm vào; đó là tội ác không tồn tại. Đảo qua bộ luật hình sự Pháp bạn thậm chí không thể tìm thấy một từ nào liên quan.

Tin nổi bật:

a
Véronique Courjault. (Ảnh: parismatch)
Điều 221-4-1 của bộ luật hình sự Pháp, tội sát hại trẻ em được nói rõ là "mưu sát trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi". Đó là "mưu sát" chứ không phải "giết người" bởi luật pháp Pháp chỉ rõ sự khác biệt giữa việc sát hại một người trong cơn bùng nổ giận dữ đột ngột, như tội phạm vì tình khi một người chồng sát hại vợ ngoại tình, và việc lấy đi cuộc sống của người khác có chủ định trước. Khi không có giám sát y tế trong thời gian mang thai, không có sự chuẩn bị cho việc sinh nở, và việc mang thai phải giấu giếm mọi người, thậm chí giấu cả cha đứa trẻ, khi ấy, luật pháp Pháp tuyên bố việc giết người là "có chủ định trước".

Theo các số liệu thống kê hợp pháp, có từ 60 tới 100 trường hợp sát hại trẻ em đáng ngờ ở Pháp hàng năm. Hầu hết các trường hợp này lộ ra ánh sáng khi các nhân viên bệnh viện tỏ ra nghi ngờ và báo cáo cảnh sát về một bệnh nhân với các vấn đề về phụ khoa cho thấy cô mới sinh dù họ phủ nhận. Kể từ tháng 9/2007, 11 trường hợp sát hại trẻ em đã được chứng thực, điều tra kỹ và đưa ra cáo trạng.

Đã có quá nhiều trường hợp xảy ra chỉ trong một thời gian ngắn.

Năm vụ đầu tiên trong 11 vụ

Trường hợp đầu tiên trong 11 trường hợp được đưa ra ánh sáng vào tháng 7/2006. Khi đó là mùa hè với hàng triệu người Pháp trong dịp nghỉ thường niên, những bản tin đầu tiên về trường hợp này gần như bị bỏ qua. Nếu nó thu hút sự quan tâm khi ấy thì chỉ là bởi một số "người nước ngoài" đang kết tội hai kiều dân Pháp phạm tội sát hại trẻ em. Các vị khách nước ngoài là người Hàn Quốc và hai vụ sát hại trẻ em được khẳng định đã xảy ra ở Seoul, thủ đô Hàn Quốc. Đó là nơi hai kiều dân Pháp - Véronique Courjault, 40 tuổi, và người chồng kỹ sư 41 tuổi của cô, Jean-Louis - sống và làm việc. Trở về Pháp trong ngày nghỉ, họ xuất hiện trên truyền hình, trông bối rối khi bị đưa gấp vào một trạm cảnh sát. Trong vòng vài giờ đồng hồ, cánh báo chí đã lăn xả tới săn tin nóng hổi cho ngày hôm sau. Vụ án "Trẻ sơ sinh trong tủ lạnh" bắt đầu.

Véronique và Jean-Louis tới từ thị trấn Chinon, nằm trên River Vienne, cách Nam Pari 177 dặm (285km). Thị trấn có lẽ nhỏ bé, nhưng mang đậm ý nghĩa lịch sử; đó là nơi trinh nữ Pháp, Joan of Arc, nói với Đức vua Pháp, Charles VII, rằng Chúa đầy tầm nhìn và thế lực nói với cô để thưa với Đức vua rằng ông phải dấy binh chống lại kẻ xâm lược Anh.

Ở Chinon, gia đình Courjault được tiếng là kín đáo và lịch sự. Lần duy nhất một thành viên của gia đình có lẽ thu hút sự chú ý khi Mademoiselle Véronique Fiévre vận chiếc váy dài đen từ đầu tới chân để kết hôn với con trai ông bà Jean và Geneviéve Courjault, Jean-Louis, năm 1995. Điều mà mọi người ở thị trấn không biết là cô dâu vận váy đen bởi cô có bầu 5 tháng và cô hy vọng màu đen sẽ che đi cái bụng lùm lùm của cô.

Véronique và Jean-Louis tới sống ở Villeneuve-la-Comtesse, một ngôi làng có 700 người dân nông thôn sinh sống gần bờ biển Đại Tây Dương của Pháp và không xa Chinon. 18 tháng sau khi sinh Jules, cậu con trai đầu lòng, cặp vợ chồng này tiếp tục chào đón sự ra đời của cậu quý tử thứ hai, Nicolas. Dường như họ bằng lòng với cuộc sống hiện tại, nhưng khi Jean-Louis mất việc còn Véronique trở thành cô trông trẻ cả ngày không lương cho tới cuối tháng thì số phận bất hạnh đã đậu xuống gia đình họ. Chẳng có gì thay đổi cho tới năm 1999 khi bộ tứ của gia đình bắt đầu lên đường tới Seoul nơi Jean-Louis tìm được công việc mới với một hãng sản xuất các bộ phận của xe hơi có trụ sở đặt tại Seoul, những ngày tháng phồn vinh và hạnh phúc hơn đã quay trở về với họ.

Trong công việc ở Seoul, Jean-Louis hết sức được kính trọng. Véronique, người thấp, mập, tóc sẫm màu và chất phác. Cô là giáo viên phụ trong một vườn trẻ. Các đồng nghiệp của cô cho biết, Véronique không chỉ là một giáo viên xuất sắc mà còn là một đồng nghiệp tuyệt vời. Chẳng có gì đáng nghi ngờ khi trong suy nghĩ của họ cô là một người mẹ mẫu mực cho các con cô và Jean-Louis, bé sau 9 tuổi và bé lớn 11 tuổi.

Tháng 6/2006, 4 thành viên nhà Courjaults trở lại Chinon vào kỳ nghỉ lễ, Jean-Louis phải cấp bách quay lại Seoul để giải quyết vụ khủng hoảng tại văn phòng anh. Vào ngày 23/7, trở lại căn hộ sang trọng của gia đình, anh mở tủ lạnh và gần như ngất xỉu. Chạy tới chỗ người quản lý tòa nhà, anh lập bập nói điều gì đó về thi thể hai đứa trẻ bị ấn nằm trong tủ lạnh. Quản lý tòa nhà đã chạy theo anh lên căn hộ và vâng, trong tủ lạnh, chồng lên nhau trong những chiếc túi nhựa là thi thể hai đứa trẻ. Cảnh sát Hàn Quốc biết rằng có thể có được mẫu ADN của Véronique ở bệnh viên nơi cô từng phẫu thuật cắt bỏ dạ con. Cả hai mẫu DNA đều hợp với hai bé sơ sinh đã chết. Các cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy, hai cậu bé nặng 3,4 kilogram và 3,5 kilogram lúc sinh ra và đã hình thành hoàn hảo. Thông tin được Véronique cung cấp cho cảnh sát sau này chứng minh rằng các lần sinh diễn ra vào năm 2002 và 2003.

Cảnh sát Hàn Quốc đã thông báo cho các cộng sự Pháp về kết quả ADN, và vụ việc trở thành tin tức nóng hổi trang đầu và giờ cao điểm, gia đình Courjaults, vẫn được tự do nhưng đầy phẫn nộ, phủ nhận rằng họ là cha mẹ của hai trẻ sơ sinh bị giết.

Nhanh chóng bị bắt giữ, Véronique và Jean-Louis vẫn tiếp tục phủ nhận đã sát hại hai trẻ sơ sinh. Họ khăng khăng khẳng định không làm điều đó, ngay cả khi đã biết về sự hiện diện của hai thi thể trong tủ lạnh nhà họ. Tuy nhiên, Véronique bị suy sụp và sau đó nhận tội. Cô cho hay bóp ngạt những đứa trẻ ngay sau khi sinh và Jean-Louis không hề biết gì về những lần sinh này; thậm chí anh chưa bao giờ hay cô mang thai.

Cô còn khai nhận nhiều hơn.

Cô khai rằng đã giết một trẻ sơ sinh ở Pháp trước khi họ lên đường tới Seoul. Vụ này xảy ra năm 1999, trong thời gian khủng hoảng về tài chính và sống ở Villeneuve-la Comtesse. Như với hai hài nhi ở Seoul, cô đã bóp nghẹt đứa trẻ ngay sau khi sinh và đốt xác phi tang. Cô đã làm việc này trong lò sưởi gia đình và chôn tro trong vườn. Cảnh sát bắt đầu đào bới trong vườn và tìm ra bọc tro. Thi thể đó là trai hay gái cô cũng không nhớ.

Người Hàn Quốc muốn gia đình Courjaults bị dẫn độ tới phiên tòa xử ở Seoul. Pháp, nơi hiếm khi dẫn độ một trong số các kiều dân của mình, đã bác bỏ yêu cầu này. "Chúng tôi sẽ tiến hành cuộc điều tra riêng và tìm đủ bằng chứng để đưa cặp vợ chồng này ra xét xử", quan chức Nội vụ Pháp nói.

Véronique bị kết tội "mưu sát trẻ em dưới 15 tuổi”. Jean-Louis được thả nhưng bị quản thúc. Anh tới sống tại một địa chỉ bí mật cùng hai cậu con trai theo mô tả bị chấn động mạnh về tâm lý".

Cuối tháng 3/2009, khoảng 8 tháng sau khi anh bị bắt giữ lần đầu tiên, cảnh sát tuyên bố rằng cuộc điều tra về vai trò của Jean-Louis trong vụ sát hại trẻ sơ sinh đã hoàn tất. Chánh án Philippe Varin đã thông báo cho Marie-Dominique Boulard-Paolini, thẩm phán xử vụ Jean-Louis, rằng cảnh sát không tìm thấy bằng chứng cho thấy anh đã biết về vụ sát hại trẻ sơ sinh. Anh thậm chí còn không biết Véronique mang thai nên không có cáo buộc nào chống lại anh.

"Quyết định này là cứu cánh lớn sau cơn ác mộng 18 tháng. Đó cũng là cứu cánh lớn cho mọi người, nhưng chủ yếu là cho các con tôi (hai cậu con trai tuổi teen), các cháu phải chịu đựng nhiều nhất bởi tất cả chuyện này. Sau mọi điều chúng đã nghe và đã hiểu, chúng vô cùng hạnh phúc khi biết rằng cha chúng vô tội".

Vào thứ Ba ngày 9/6/2009, một ngày mùa hè có mưa và mát mẻ, Véronique Courjault được đưa đi bằng một chiếc xe cảnh sát nhỏ cách thị trấn Tours 71 dặm (115 kms); phiên xử cô bắt đầu. Khi bước vào phòng xử án với bộ quần áo màu xanh, trông cô khác hẳn người mẹ sát nhân mập mạp như người Pháp nhớ đến từ những ngày tháng năm 2006 khi lần đầu tiên cô phủ nhận mọi chi tiết liên quan tới hai hài nhi trong tủ lạnh ở Seoul. Mắt cô hướng ra tìm kiếm chồng; sau đó hai người trao đổi một cái nhìn thật âu yếm và kéo dài. “Tôi vô cùng hồi hộp và căng thẳng. Tôi ở đây để ủng hộ người phụ nữ tôi yêu”, Jean-Louis nói với các nhà báo bên ngoài phòng xử. Trong suốt thời gian tạm giam trước khi xử ba năm hàng tuần anh vẫn tới thăm cô đều đặn. Thường anh đưa hai con đi cùng.

Nhóm luật sư biện hộ cho Véronique yêu cầu không công khai phiên xử nhưng vụ án “xác trẻ sơ sinh trong tủ lạnh” vẫn được đưa tin trên truyền hình khắp nơi.

* Còn tiếp

  • Kỳ Thư (Theo Crime)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,