221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268521
Trung Quốc vào cuộc điều tra bê bối vaccine
0
Article
null
Trung Quốc vào cuộc điều tra bê bối vaccine
,

Bộ Y tế Trung Quốc đang tiến hành điều tra độ an toàn của vaccine tiêm chủng tại một tỉnh phía bắc nước này sau khi có báo cáo rằng, loại vaccine có thể đã khiến bốn em nhỏ tử vong và hàng chục em khác ốm nặng.

Tin bài mới

a
Ảnh brightcove
Bộ này thúc giục cơ quan y tế địa phương tại tỉnh Sơn Tây tăng cường báo cáo về bất cứ trường hợp phản ứng khác thường nào với vaccine. "Bộ đặc biệt chú tâm tới tầm quan trọng của sự việc và sẽ thực hiện cuộc điều tra lập tức, tuyên bố của bộ Y tế Trung Quốc nhấn mạnh như vậy.

Tờ Thời báo Kinh tế Trung Quốc hôm qua (17/3) đưa tin, vaccine phòng bệnh viêm não, viêm gan B, bệnh dại và một số bệnh khác do các phòng khám nhà nước quản lý có thể liên tới tới cái chết của bốn em nhỏ vào năm 2008, 2009 và làm ít nhất 74 em khác bị ốm.

Theo báo này, bốn em nhỏ xấu số ở độ tuổi 8 tháng – 3 năm, các em đều bị triệu chứng rối loạn và sốt sau khi tiêm chủng. Bác sĩ không thể chẩn đoán bệnh trước khi các em tử vong. Những bệnh nhi khác bị ốm trầm trọng như viêm não, tê liệt…

Báo dẫn lời một cựu nhân viên ở Trung tâm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh của tỉnh cho hay, vấn đề có thể nằm ở khâu bảo quản không thích hợp: Vaccine bị phơi nóng trong khi yêu cầu là lưu giữ lạnh. Tuy nhiên, sở y tế tỉnh Sơn Tây đã bác bỏ thông tin này và coi không có cơ sở.

Tuy nhiên, trong hôm nay, Thời báo Kinh tế Trung Quốc khẳng định, thông tin trên là kết quả cuộc điều tra kéo dài sáu tháng dựa trên các tài liệu ghi chép y tế và phỏng vấn trực tiếp.

Bộ Y tế Trung Quốc cho hay, họ đã điều tra các loại vaccine năm 2008 nhưng những mẫu thử cho kết quả vaccine đáp ứng các chuẩn yêu cầu. Bộ này không nói chi tiết vì sao lại tiến hành điều tra vaccine vào thời điểm đó.

Ngành công nghiệp dược phẩm Trung Quốc sinh lời lớn nhưng quy định khá lỏng lẻo. Các nhà sản xuất đại lục cùng mạng lưới cung cấp dược phẩm thường xuyên bị đổ lỗi trong vài năm gần đây do liên quan tới những bê bối thuốc giả, kém chất lượng trong nước cũng như nước ngoài.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,