221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268996
Đoạn kết "siêu lừa gốc Việt" làm điên đảo khắp Bắc Mỹ
0
Article
null
Đoạn kết 'siêu lừa gốc Việt' làm điên đảo khắp Bắc Mỹ
,
Một người đàn ông người Mỹ gốc Việt đã bị tuyên án 70 tháng tù hôm 16/3/2010, do đã lừa các sòng bạc ở Mỹ và Canada hàng triệu USD.
Tin mới nóng:


Phuong Quoc Truong, một người Mỹ gốc Việt đang sinh sống tại quận Tây, Washington, Hoa Kỳ. Tháng 10 năm 2001, Truong cùng 3 người bạn của mình đã đến tham quan sòng bạc Nooksack River. Họ đã tận mắt chứng kiến rất nhiều con bạc đang chăm chú theo dõi từng bước di chuyển của các quân bài.
Khi bước tới một bàn chơi Bacara, Truong đã nhìn thấy một người đàn ông đánh thắng được 90.000 USD trong một ván chơi. Sự tò mò cũng như lòng ham muốn của Truong đã thôi thúc anh ta nghĩ đến việc kiếm tiền tại các sòng bạc. Không mất gì, chỉ cần một chút khôn khéo và may mắn là có thể kiếm được hàng triệu đô la Mỹ trong một đêm.

Truong bắt đầu đưa ra ý tưởng của mình cho các bạn. Không ai phản đối, họ ủng hộ Truong và bắt đầu vạch ra những kế hoạch của dự án này. Đều là những sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học kỹ thuật công nghệ cao, Truong cùng 3 người bạn đã thường xuyên đến các sòng bạc để theo dõi cũng như thử sức chơi vài lần.

Trương cùng những người bạn tự thiết kế ra những chiếc máy nhận biết tín hiệu, được ngụy trang như một chiếc điện thoại di động và những con chíp điện tử siêu nhỏ được thiết kế phát ra những tín hiệu khác nhau, tương ứng với quân bài được cài. Những bộ bài Poker của sòng bạc, được các nhân viên của sòng bạc tuồn ra cho Trương cài đặt các con chíp vào giữa các lá bài. Sau khi những bộ bài Poker đã được cài đặt và đóng gói như cũ, sẽ được đưa trở lại sòng bạc. Bên cạnh đó là thông đồng với nhân viên chia bài, xếp bài trong sòng bạc. Các nhân viên cũng là tay chân của Truong qui ước với nhau thứ tự những quân bài để những người chơi bài biết trước sẽ là quân gì tiếp theo để đặt cửa.
Những con chíp điện tử trong từng quân bài sẽ báo tín hiệu về cho Truong, chính vì vậy mà anh ta đã có cơ hội kiếm hàng trăm ngàn đô la Mỹ nhờ vào trò gian lận này. Bên cạnh đó Truong đã tổ chức tay chân của mình ngay từ việc gian lận thẻ ra vào sòng bạc. Trong băng nhóm của Truong còn có Jacob Nickels, 25 tuổi là con trai của Thị trưởng Grek Nickels. Chính vì lợi thế là con trai của Thị trưởng nên Jacob Nickels có nhiệm vụ hối lộ để mua chuộc những nhân viên bán thẻ tại các sòng bạc, lôi kéo những người này tham gia vào thực hiện những âm mưu của chúng.

"Bằng thủ đoạn này, các thành viên của đường dây lừa đảo đã liên tục thắng hàng nghìn USD từ các ván bài, trong đó có cả thắng vài trăm nghìn USD một lần", dẫn lời Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Tháng 10 năm 2005, tại khách sạn của khu nghỉ mát Đông Chicago và tại sòng bạc Đông Chicago, họ đã thực hiện một cú lừa ngoạn mục nhất. Trong vòng 90 phút tại một bàn họ đã thu được 868.000 USD. Công ty của Trương làm việc như một đại lý cho các sòng bài này. Các nhà điều tra cho biết, Truong là người trực tiếp huấn luyện những đàn em chuyên đứng tráo bài. Ngoài ra còn hối lộ thẻ để đến các sòng bạc và có người thường xuyên giám sát để thực hiện việc tráo bài. Trong các ván bài tại tất cả các bàn đều có cộng sự của Trương. Khi nào có tín hiệu của các cộng sự, có nghĩa sẽ thắng trong lần đặt cược tiếp theo, lúc đó tất cả sẽ dồn vào lần đặt cược đó.

AP cho hay ngoài án tù, Phuong Quoc Truong còn phải hồi trả 5,7 triệu USD cho các sòng bạc anh ta lừa đảo và nộp 2,8 triệu USD tiền phạt. Tài sản của Truong cũng bị tịch thu, trong đó có bất động sản ở Việt Nam và Mỹ, một chiếc xe Porsche, một đồng hồ Rolex và một mặt dây chuyền nạm kim cương.
Houston cũng đã kết tội Truong vì từ quận Tây của Washington, anh ta đã chuyển đến San Diego. Những trò lừa đảo của Truong đã có mặt ở sòng bạc Nữ hoàng ngọc bích ở Tacoma.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết 37 bị cáo đã nhận tội tham gia vào tổ chức và lừa đảo khoảng 27 sòng bạc.
  • Trần Tú
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,