221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268939
Giết công nương Diana - đoạn cuối của chuỗi đe dọa
0
Article
null
Giết công nương Diana - đoạn cuối của chuỗi đe dọa
,

Theo Michael Mansfield, luật sư nổi tiếng người Anh, cái chết của công nương Diana là hậu quả ngoài ý muốn của một kế hoạch đe dọa nhằm chấm dứt những hành động “phản chính thống” và mối tình lãng mạn của cô với nhà tỷ phú Ả rập – Dodi al Fayed.

Tin bài mới

a
Công nương Diana (Ảnh Dailymail)

Michael Mansfield chắc chắn rằng “kẻ sát nhân” không hề có ý định kết thúc cuộc đời cô tại một đường hầm ở Paris vào tháng 8/1997 mà chỉ đơn giản muốn đe dọa cô. Tuy nhiên, ông khẳng định, hành động nhằm phá hoại mối quan hệ của cô với Dodi và buộc cô phải dừng những lời chỉ trích nhằm vào chính phủ Anh trong việc buôn bán vũ khí quân sự ra nước ngoài đã không như mong muốn và đem lại kết cục bi thảm.

Luật sư Michael Mansfield đồng thời là người đại diện cho cha của Dodi – tỷ phú Mohamed al Fayer - tại cuộc điều tra chính thức về cái chết của Diana năm 2007 cho rằng: “Tôi không tin có ai đó muốn cô ấy chết. Tôi nghĩ đó là một kế hoạch ngầm phá hoại mối quan hệ không được công nhận với Dodi và cố gắng dừng những hành động của cô. Nhưng kế hoạch này đã dẫn đến kết cục tang thương là cái chết của công nương”.

Vào tháng 4/2008, sau cuộc điều tra kéo dài 6 tháng tại Tòa án Hoàng gia, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố công nương Diana bị sát hại. Hậu quả của sự việc được kết luận là do việc điều khiển xe không cẩn thận của tài xế và sự săn đuổi của các tay săn ảnh.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Mansfield nói, chính quyền Anh phản đối một số mặt về đời sống riêng tư cũng như chính trị của Diana. Ông khẳng định: “Tôi tin rằng mối quan hệ giữa công nương Diana và tỷ phú Dodi al Fayer không làm vừa lòng giới quan chức”.

Trong cuốn hồi ký được xuất bản năm ngoái, Mansfield tuyên bố: “Tôi tin là cho dù điều gì đã xảy ra đi chăng nữa thì cái chết của Diana và Dodi cũng không phải là một tai nạn”.

  • Đinh Huyền (Theo Daily Mail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,