221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1307597
Teen Việt đua nhau lên chùa "sống chậm"
1
Movie
null
Teen Việt đua nhau lên chùa 'sống chậm'
,

 Tận hưởng sự yên bình vào dịp cuối tuần ở chùa là một trong những cách phổ biến mà các bạn trẻ hiện nay lựa chọn.

TIN LIÊN QUAN

[video(20753)]


Cuộc sống hiện đại tất bật với những lo toan khiến không ít người trẻ cảm thấy hụt hơi. Tận hưởng sự yên bình vào dịp cuối tuần ở chùa là một trong những cách phổ biến mà các bạn trẻ hiện nay lựa chọn.

Từ trung tâm Hà Nội đi về phía đông bắc, qua cầu Chương Dương rẽ phải khoảng 6km ta sẽ được đắm mình trong một không gian yên tĩnh, thanh tịnh. Đó chính là thiền viện Sùng Phúc, một ngôi chùa cổ của làng Xuân Đỗ Thượng, Phường Cự Khối, Quận Long Biên. Nơi đây là không gian sinh hoạt của hàng trăm bạn trẻ sau một tuần học tập, làm việc căng thẳng.

Buổi sinh hoạt của các bạn trẻ được tổ chức vào sáng chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 7h30 sáng đến 11h trưa. Riêng ngày chủ nhật cuối tháng Âm lịch thì sinh hoạt cả ngày. Đến đây, các bạn trẻ được hướng dẫn toạ thiền, nghe giảng Phật pháp, giải đáp những thắc mắc liên quan đến Phật pháp, tham gia các sinh hoạt thanh niên, văn nghệ lành mạnh.

Rất nhiều các bạn trẻ lên chùa học thiền
Rất nhiều các bạn trẻ lên chùa học thiền



Toạ thiền (ngồi thiền) là một phương pháp hữu hiệu giúp các bạn trẻ giải toả mệt mỏi, tìm lại sự bình an cho tâm hồn.

Cô Tịnh Tài, tổ phụ trách sinh hoạt thanh thiếu niên thiền viện Sùng Phúc chia sẻ: Thiền là để sức khỏe, để có một sức khỏe trong tu tập thiền cũng không phải là dễ. Khi ngồi thiền mình buông hết những dính mắc ở ngoài đời, giây phút ngồi thiền ta thu tâm ta lại. Đó là những giây phút tuyệt vời nhất.

Bạn Nguyễn Thu Trang (Trường Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội ESTIH) chia sẻ: thanh thản, bên ngoài mọi người thường say mê những công việc thường ngày mà quên mất những khoảng thời gian nho nhỏ để dành cho bản thân mình.

Xu hướng tìm về những nơi yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên như lên chùa học đạo, ngồi thiền là một trong những biểu hiện của "sống chậm".

"Sống chậm" là một khái niệm xuất hiện ở các nước phương Tây từ những năm 70-80 của thế kỷ XX. Đến nay nó đã trở thành một trào lưu khá thịnh hành ở nhiều nước tiên tiến.

Sống chậm có thể hiểu là cuộc sống có sự cân bằng: cân bằng giữa làm việc và thư giãn, giữa những nghĩ suy trăn trở và những phút thảnh thơi. Người sống chậm không quá say mê kiếm tiền hay chạy theo danh vọng. Những phút thư thái ở thiền viện giúp các bạn trẻ có thời gian để cảm nhận hết những âm thanh, dư vị của cuộc sống.

Bạn Phạm Tuyết Trinh – sinh viên trường Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cho biết: Mình đến đây rất nhiều lần rồi, mình cảm thấy ở đây rất bình yên, mình biết thêm nhiều điều về cuộc sống, ngồi thiền rất tốt cho sức khỏe và làm cho mình tĩnh lại, tránh khỏi những điều không vui trong cuộc sống.

Bạn Trần Quang Thành – SV Trường kinh doanh và công nghệ Hà Nội lần đầu tiên đến với lớp học thiền cho biết: Đầu tiên đến cũng hơi bỡ ngỡ, mình cũng chưa biết gì, nhưng khi ngồi thiên rất thanh bình, thoải mái.

Bữa ăn chay ở chùa
Bữa ăn chay ở chùa

Bước vào kỷ nguyên công nghiệp hoá, con người phải có tác phong năng động và nhanh nhẹn. Nhưng trong cái sự hối hả ấy, chậm lại một chút thôi ta sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Chậm lại một chút thôi, không quá chậm để trở nên già nua và lạc lõng – nhưng đủ để không bỏ qua những điều quí giá trong cuộc đời.

Quan điểm của bạn như thế nào về sống nhanh và sống chậm. Bạn có những hoạt động gì để làm cho cuộc sống của mình được thoải mái và thư giãn hơn. Hãy chia sẻ cùng Radio Vietnamnet bằng cách commnet vào hộp phản hồi bên dưới hoặc gửi thư cho chúng tôi qua địa chỉ email: Radio.vietnamnet@gmail.com.

  • Tuấn Hải - La Hoàn ( thực hiện )

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,