221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1308276
Teen dốc sạch gia tài bắt chước nhân vật truyện tranh
1
Article
null
Teen dốc sạch gia tài bắt chước nhân vật truyện tranh
,

 - Nhiều Cosplayer bỏ ra vài năm trời để xây dựng hình tượng cho một nhân vật truyện tranh, số tiền đầu tư cho trang phục thì lên tới hàng chục triệu...

 

TIN BÀI KHÁC
 
[video(20815)]

Những ngày vừa qua giới trẻ Hà thành sôi sục với những màn trình diễn Cosplay đầy màu sắc và ấn tượng của các Cosplayer trong lễ hội mang tên ACCtive Expo 2010 được tổ chức tại Hà Nội.

Chiến thắng chung cuộc thuộc về đội Cos Xuân Tiêu Lầu. Radio Vietnamnet đã có cuộc gặp trò chuyện với các bạn trẻ đầy tự tin và sáng tạo này để tìm hiểu thêm về Cospaly và niềm đam mê chơi Cos của các bạn.

Mô tả ảnh.
Các bạn trẻ hết mình với nhân vật.

Cosplay – Đam mê và dám thể hiện

Chia sẻ của đội Xuân Tiêu Lầu - giải nhất cuộc thi Cosplay: “Xuất phát từ việc yêu thích truyện tranh và nền văn hoá Nhật Bản thôi. Trước đây cộng đồng Cos rất nhỏ, mọi người biết nhau hết, nhìn thấy nhau mặc đồ rồi làm quen, liên lạc, đi chơi rồi tập hợp thành nhóm... Bộ đồ tinh thần giữ vững tinh thần thời đại là điều rất khó . Mình không muốn chỉ đơn thuần chỉ mặc trên mình bộ đồ ấy mà là đưa nhân vật về thật với không gian cổ xưa, nên bọn mình may rất công phu và không sử dụng các phụ kiện quá hiện đại như khoá, kéo…”

Để thực hiện một bộ trang phục chụp ảnh, hay trình diễn trên sân khấu giống như các nhân vật hoạt hình, truyện tranh hay búp bê mà mình yêu thích, các bạn trẻ đã phải bỏ ra rất nhiều công sức.  Có những nhóm Cos bỏ ra hàng chục triệu đồng, để mua những bộ quần áo của mình. Tuy nhiên, Xuân Tiêu Lầu được đánh giá rất cao trong việc tự làm ra những bộ trang phục cho riêng mình và chi phí lại rất tiết kiệm.

“Chúng mình đều tận dụng tất cả những gì có thể để tiết kiệm nhất. Trong nhóm đã có “chuyên gia make up" với “chuyên gia làm đầu”. Trang phục chúng mình cũng tự chuẩn bị, tự may vá đấy. Được cái nhóm  rất chịu khó đi tìm đồ. đầu tiên đi chợ vải Ninh Hiệp chọn vải và mặc cả (cười). Mức giá nguyên liệu thô giảm xuống tối đa có thể. Những đồ trang sức cũ lối mốt, mình thường mua về sử dụng là đồ trang sức cho cổ trang. Trang trí thì đây, bạn này chuyên vẽ…”

Nhờ tự may vá, Xuân Tiêu Lầu đã tiết kiệm được nhiều chi phí
Nhờ tự may vá, Xuân Tiêu Lầu đã tiết kiệm được nhiều chi phí.

Gần 2 năm cho một hình tượng Cos từ truyện tranh

Một bạn Cosplayer chia sẻ rằng, bạn đã mất đến gần 2 năm trời để xây dựng hình ảnh một nhân vật Cos một bộ truyện tranh của Nhật Bản. Từ việc đặt may quần áo, đến việc mua các loại sản phẩm giúp trang điểm, tô vẽ… Trước khi lên sân khấu, bạn và các bạn của mình cũng phải mất cả ngày để hoá trang.

So với các chi phí dành cho các niềm đam mê khác, có lẽ Cosplay khá tốn kém. Bình quân một bộ trang phục của các bạn khi đặt may hay mua mất khoảng 1 – 2 triệu đồng.

Xây dựng một hình tượng nhân vật, các Cosplayer phải tồn biết bao công sức và tiền của
Xây dựng một hình tượng nhân vật, các Cosplayer phải tồn biết bao công sức và tiền của.

Cosplay – Những điều tuyệt vời đem lại

Dù là ít chi phí nhu các bạn nhóm Xuân Tiêu Lầu, hay đầu tư tốn kém, mất nhiều thời gian, công sức… tựu chung lại trong cảm xúc của các bạn chơi Cos là niềm vui thoả mãn niềm đam mê truyện tranh, các nhân vật hoạt hình cũng như nền văn hoá các nước của bản thân mình.

Chia sẻ của Cosplayer:

“Mình đơn thuần cảm thấy đây là sân chơi thoả mãn đam mê. Tuy học tài chính nhưng mình có niềm đam mê đặc biệt với thời trang, đầu tóc. Khi tham gia mình được thoả mãn đam mê, tạo ra thế giới riêng của mình".

Mô tả ảnh.
Teen Việt say sưa hóa thân vào nhân vật.

Nhân dịp lễ hội Cos lớn nhất cả nước lần này, hai nhân vật Cos nổi tiếng Nhật Bản cũng đã đến trình diễn và giao lưu cùng các bạn trẻ Việt nam. Sau khi theo dõi màn trình diễn của các Cos Việt, hai nhân vật Nhật Bản đã rất vui vẻ và nhận xét rằng: Cos Việt Nam rất sáng tạo và có cơ hội phát triển rất nhanh trong thời gian sắp tới.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email: radio.vietnamnet@gmail.com

  • Công Tố (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,