221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1309939
Nghẹn ngào thiếu nữ chơi trò tình giả yêu thật
1
Article
null
Nghẹn ngào thiếu nữ chơi trò tình giả yêu thật
,

- Ghen, hụt hẫng, tổn thương nhưng không dám lên tiếng, cô không có quyền gì, vì cô chỉ là "tình vá".

TIN LIÊN QUAN

[video(20975)]

Du học đang trở thành trào lưu của giới trẻ chốn thị thành. Không vướng bận thì chẳng sao, song hầu hết ai ra đi cũng mang trong mình một điều day dứt vì người nào đó ở lại. Xa cách 365 ngày về cả không gian và thời gian là một “chướng ngại vật” lớn của tình yêu mà không phải ai cũng có thể vượt qua. Nhiều người chọn giải pháp đợi chờ mỏi mòn, hi vọng ngày trở về sẽ bù đắp hết những thương nhớ trong quãng thời gian chia xa. Có người lại chọn đường anh anh đi, đường em đi đi. Nhưng cũng có không ít các bạn trẻ lại chọn giải pháp khác.

Khi nào gặp lại... ta lại yêu nhau

Hoàng và Hương đã yêu nhau được hơn 2 năm. Bạn bè ai cũng khen đây là họ hợp nhau và rất đẹp đôi. Tình yêu đang yên ổn thì Hoàng được học bổng đi du học ở Úc. Không khóc lóc sụt sùi, cả hai người đều rất bình thản khi đối diện sự xa cách này. Họ thống nhất với nhau, sẽ luôn giữ liên lạc. Hai người cũng có thể quan tâm, đi chơi hay thích người khác trong lúc xa nhau.
Vũ và Mai, du học tại Pháp, cũng có cùng quan điểm giống như đôi bạn Hoàng Hương. Chỉ khác họ là một đôi khi đi du học. Chẳng mấy ai có thể tin, cặp đôi tình cảm quấn quýt là thế mà khi trở về nước, họ lại trở thành bạn bè bình thường, tuyệt nhiên không hỏi han quan tâm tới nhau.

Ảnh minh họa
Đối với du học sinh, phải thích nghi với một môi trường hoàn toàn mới, cảm giác đơn độc và xa lạ rất dễ xâm chiếm tâm trí họ

Đối với du học sinh, phải thích nghi với một môi trường hoàn toàn mới, cảm giác đơn độc và xa lạ rất dễ xâm chiếm tâm trí họ. Họ cần có người chia sẻ và cần được quan tâm. Đối với người ở lại, xa cách người yêu, cảm giác người thương yêu ở một đất nước xa lạ, nơi mình chưa từng tới khiến họ lo lắng về sự bền vững của tình cảm và đắm chìm trong nỗi cô đơn. Và họ tự đặt ra quy ước với nhau khi nào gặp lại, ta lại yêu nhau. Có khá nhiều bạn trẻ ủng hộ kiểu tình yêu này.

Ngọc Hương (Hà Nội): "Tôi nghĩ đây là chuyện bình thường, xuất phát từ thực tế là những người đi du học thì thiếu thốn tình cảm. Nếu hai người yêu nhau và thống nhất với nhau còn hơn rất nhiều là lừa dối nhau rồi dẫn đến đổ vỡ"

Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ quan điểm này. Nhiều người không thể chấp nhận có thứ tình yêu “dự trữ”.

Minh Hoàng (Đại học Kiến trúc): "Nếu đã yêu thì phải tôn trọng lẫn nhau. Tình yêu không còn giá trị nếu không có sự chung thủy từ hai phía".

Tình vá liệu có bền?

Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh là người đi hay kẻ ở lại, và đang cảm thấy mông lung về tình cảm của mình. Hay thậm chí, nhen nhóm ý định về thứ tình cảm vá víu để đẩy lùi nỗi cô đơn thì hãy lắng nghe nốt câu chuyện của hai đôi bạn trong phóng sự trước khi đưa ra quyết định của riêng mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi Hoàng sang Úc được một thời gian, Hương vẫn không thể thân mật với ai khác, trong khi Hoàng thì đã tìm được một cô bạn Trung Quốc để sẻ chia sự trống vắng lúc xa nhà. Dù đã thỏa thuận với nhau nhưng Hương vẫn không thể chịu được cảm giác người yêu mình thân mật cùng người khác. Một thời gian dài sau đó, Hương không thể yêu ai, cảm giác mất lòng tin vào tình yêu. Cô tâm sự rằng, nếu cho thời gian quay lại, cô sẽ không bao giờ chấp nhận tình sơ cua như thế.

Còn Mai, từ tình vá, cô yêu Vũ thực sự, mối tình của cô với người bạn trai ở nhà nhạt dần, rồi chia tay. Những ngày tháng ở Pháp là những ngày cô được hạnh phúc trong tình yêu. Thế nhưng khi trở về, đúng như thỏa thuận, Vũ coi cô như người lạ, tuyệt nhiên không quan tâm mà chỉ hết lòng với người yêu. Ghen, hụt hẫng, nhưng Mai chẳng thể lên tiếng hay giận hờn. Cô đau khổ nhưng chẳng thể chia tay, vì đến khi sang học, cảm giác cô đơn lại níu hai người lại. Và đến tận bây giờ, Mai vẫn chưa thể dứt khỏi mối tình sơ cua với Vũ.

Cảm giác thiếu thốn tình cảm ám ảnh hầu hết các du học sinh và người ở lại. Vẫn biết sự cô độc sẽ khiến cho con tim trở nên mềm yếu. Nếu bạn đã chấp nhận đánh đu theo tình du học, hãy xác định tinh thần ngay từ đầu để không quá suy sụp và thất vọng.

Sự lựa chọn yêu vì con tim lên tiếng hay để trốn chạy nỗi cô đơn là thuộc về người trong cuộc. Mỗi người sẽ có sự lựa chọn của riêng mình. Còn bạn, bạn sẽ chọn gì? Sẽ chờ đợi, sẽ chia tay hay kí gửi con tim ở một tình yêu hạn có sử dụng? Hãy chia sẻ quan điểm hoặc câu chuyện của mình với chúng tôi và với các thính giả của Radio Vietnamnet.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn.

  • T.A (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,