221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1299932
Từ nữ PR chuyên nghiệp thành...gái vũ trường?
1
Movie
null
Từ nữ PR chuyên nghiệp thành...gái vũ trường?
,

Trong một loạt bài về những cô gái chuyên tiếp thị rượu bia gây xôn xao dư luận gần đây, khái niệm nghề PR (Public Relations - Quan hệ công chúng) bị hiểu nhầm là những cô gái chân dài làm việc ở các quán bar....

[video(19723)]
Các chương trình Radio khác

Chính vì những chi tiết miêu tả và cách sử dụng từ ngữ của loạt bài này, mà bỗng chốc, hàng trăm nhân viên PR nữ tại các công ty biến thành những cô gái làm việc tại quán bar, tệ nạn và sa ngã. Thậm chí, có người còn bị chồng bị bạn bè thắc mắc, hóa ra nghề PR tệ nạn như thế này sao?

Loạt bài này đã sử dụng cụm từ PR nhằm ám chỉ các nữ tiếp viên giới thiệu rượu trong các quán bar. Các chi tiết trong bài báo đều gọi những cô gái tiếp thị rượu bia này là PR với những miêu tả về cuộc sống nghề nghiệp đầy cám dỗ và tệ nạn, dễ bị nhiều đại gia dụ dỗ, sàm sỡ.

nó cũng chỉ là một con PR thôi” hay “ Không người đàn ông nào dám lấy một cô vợ làm nghề PR”. Hoặc như đoạn: “Có lần đứng cạnh hai cô PR rất bốc, hai tay ông ta vừa xoa vừa bóp mông hai cô này, mắt dán chặt vào bộ ngực trắng ngần, căng tròn của cô PR tên Hồng Nhung. Ông khách rút mảnh khăn giấy rồi bất ngờ thọc tay nhét thật sâu vào cổ váy Nhung khám phá vùng ngực cô và cười hô hố đầy thỏa mãn.

PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa PR&Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: "Bài báo làm nhiều người hiểu lầm, sai lệch về nghề PR".

PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa PR&Quảng cáo - HVBCTT
PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa PR&Quảng cáo - HVBCTT

Đồng thời, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Cty Lê Bros, cũng lên tiếng.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT Lê Bros
Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT Lê Bros

Người đang bị ảnh hưởng nhất, có lẽ chính là những cô gái làm nghề PR thực thụ.

Chị Nguyễn Hải Đăng – Tư vấn PR - Công ty truyền thông Le Bros bức xúc: "Tôi thật sự sốc,...gia đình bạn bè tôi sẽ nghĩ sao về nghề của tôi. Cần phải có sự giải thích công bằng."

Chị Nguyễn Thanh Hồng, Phòng truyền thông - Công ty cổ phần phát triển DV học tập và giải trí trực tuyến: " Liệu nhà báo có hiểu biết thực sự về PR không...?

Thực tế, PR là các hoạt động giúp cho hình ảnh của tổ chức công ty bạn đến gần với công chúng hơn, xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa công ty và các khách hàng.

Quý thính giả hãy chia sẻ những ý kiến của mình xung quanh vấn đề này.

Quý thính giả hãy nghe Radio VietNamNet để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết và hấp dẫn hơn. Radio VietNamNet phát sóng hàng ngày tại địa chỉ www.vietnamnet.vn/radiovnn. Email chương trình: radio.vietnamnet@gmail.com.

  • Hải Anh (Thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,