Bảo Việt Nhân thọ:
Sẽ trở thành tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu VN ?
08:36' 17/02/2004 (GMT+7)

 
 

 

Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ đang trao bằng khen cho các tư vấn viên xuât sắc.

(VietNamNet) - Năm 2003 dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ (BHNT) của Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) vẫn đạt 2.653 tỷ đồng, tăng 23% so với năm trước và tiếp tục dẫn đầu thị trường BHNT với thị phần chiếm 42%. Sự “ra riêng” từ 1/1/2004 là tiền đề quan trọng để xây dựng Bảo Việt  Nhân thọ thànhtập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu VN 

 

Bảo Việt Nhân thọ trước vận hội mớI

 

Theo Quyết định 3668/QĐ/BTC của Bộ Tài chính, từ đầu năm 2004 này, Bảo Việt nhân thọ thực hiện hạch toán độc lập, có 64 công ty thành viên hạch toán phụ thuộc tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước với số vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng do Bảo Việt đầu tư 100% vốn.

 

 Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu " Để trở thành tập đoàn  tài chính - bảo hiểm hàng đầu VN từ năm 2005, trong năm nay Bảo Việt nhân thọ phải tiến hành củng cố tổ chức, quản lý và đẩy mạnh tăng trưởng để BHNT VN phát triển liên tục, vững chắc và xứng đáng là  doanh nghiệp BHNT đứng đầu tại VN”.

 

Theo ông Đặng Ngọc Thanh - Phó tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ: “Hiện đã có 5 công ty BHNT trên thị trường VN, do vậy quá trình kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt. Việc hạch toán độc lập của BVNT sẽ tạo thêm sức bật mới cho Bảo Việt từng bước thực hiện việc chuyên môn hóa cao trong các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, đầu tư tài chính đồng thời tạo được sức mạnh đa ngành của cả tập đoàn. Việc chuyên môn hóa này cũng sẽ giúp cho Bảo Việt Nhân thọ có điều kiện nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, thiết kế sản phẩm BHNT đáp ứng nhu cầu thiết thực, gần gũi và vì lợI ích của hàng triệu người dân VN”.

Trao đổi thêm với PV Viet NamNet, ông Thanh còn cho biết: “Đối với khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt, chẳng may tử vong vì nhiễm virus H5N1 cũng sẽ được hưởng mọi quyền lợi về chi trả bảo hiểm như các rủi ro khác”.

 

Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ trao bằng khen cho trưởng nhóm xuất sắc.

“Ra riêng” để lớn mạnh hơn

 

Là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên và duy nhất triển khai loại hình BHNT tại VN, đến nay Bảo Việt đã kinh qua 6 năm triển khai loại hình dịch vụ này và càng chứng tỏ được khả năng bằng những con số đáng khích lệ. Trong năm 2003, mặc dù có rất nhiều lý do khách quan ảnh hưởng đến họat động kinh doanh bảo hiểm như: dịch sars, chiến tranh Iraq, biến động giá vàng… nhưng tổng doanh thu của Bảo Việt đã tăng trưởng 26% (đạt hơn 4.811 tỷ đồng). Trong đó, doanh thu phí BHNT đạt 2.652 tỷ đồng, tăng trưởng 24%, doanh thu đầu tư tài chính đạt 463 tỷ đồng, tăng trưởng 23%... Tổng lợi nhuận kinh doanh đạt 186 tỷ đồng, tăng 24% và nộp ngân sách 189 tỷ đồng, tăng 82%. Hiện nay, Bảo Việt vẫn là doanh nghiệp đứng đầu thị trường với gần 3 triệu khách hàng, chiếm 42% thị phần về doanh thu phí và 50% thị phần về số lượng khách hàng. Năm 2004, BVNT phấn đấu đạt doanh thu 3.100 tỷ đồng với 1 triệu khách hàng mới

 

Theo bà Nguyễn Thị Phúc Lâm - Tổng giám đốc Bảo Việt nhân thọ, một trong những yếu tố thành công của công ty chính là nhờ đội ngũ tư vấn viên đã được đào tạo bài bản và hoạt động chuyên nghiệp.

 

  • Nguyên Sa
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nghiên cứu xây dựng "Khu thử nghiệm ô tô, xe máy quốc gia" (12/02/2004)
Một số DN đã phải ngừng sản xuất thép (11/02/2004)
Thị trường nhựa biến động: DN “bơi” cùng giá (11/02/2004)
Khách Nhật liên tục hủy tour (10/02/2004)