Nghiên cứu xây dựng "Khu thử nghiệm ô tô, xe máy quốc gia"
06:19' 12/02/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Khu thử nghiệm ô tô, xe máy quốc gia sẽ là nơi đánh giá tính năng hoạt động, độ bền, các chỉ tiêu chất lượng an toàn kỹ thuật, là cơ sở để cấp giấy chứng nhận kiểu, loại phương tiện.

Đường lượn sóng - nơi thử khả năng chịu đựng của khung, hệ thống treo và lốp.

 

Sau gần 3 năm nghiên cứu và tìm hiểu các khu thử nghiệm của những nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển, Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới - Cục Đăng kiểm VN đã hoàn thành phương án thiết kế Khu thử nghiệm ô tô và xe máy tại VN.

 

 

Hệ thống cơ sở của Khu thử nghiệm ô tô, xe máy quốc gia gồm 22 hạng mục công trình. Trong đó có 2 hạng mục quan trọng là bãi thử và phòng thử nghiệm. Phòng thử nghiệm cũng có nơi thử nghiệm riêng cho từng loại phương tiện ô tô, mô tô, xe máy, với các thiết bị hiện đại. Bãi thử nghiệm là một hệ thống sân bãi gồm nhiều loại đường thử khác nhau như: đường vòng cao tốc, đường thử tính năng tổng hợp, đường thử phanh với nhiều hệ số bám, đường thử đặc tính tăng tốc, đường bùn lầy…

 

Việc xây dựng Khu thử nghiệm này có ý nghĩa quan trọng và cần thiết đối với công nghệ sản xuất ô tô, xe máy tại VN; đồng thời tăng cường hơn nữa công tác quản lý chất lượng, kiểu loại ô tô, xe máy. Thông qua hoạt động của Khu thử nghiệm, sẽ đánh giá nhanh chóng và chính xác độ bền, độ tin cậy, cung cấp các thông tin cũng như chỉ tiêu chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của ô tô, xe máy. Các kết quả thử nghiệm tại đây sẽ là cơ sở để cấp giấy phép chứng nhận kiểu loại của phương tiện.

  • Đỗ Uyên
  Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Một số DN đã phải ngừng sản xuất thép (11/02/2004)
Thị trường nhựa biến động: DN “bơi” cùng giá (11/02/2004)
Khách Nhật liên tục hủy tour (10/02/2004)