221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1319889
Vietnam Airlines kết nối TP.HCM - Yangon
1
Photo
null
Vietnam Airlines kết nối TP.HCM - Yangon
,

Ngày 15/11/2010 Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chính thức khai trương chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM đi Yangon - cố đô của Myanmar. Đây là đường bay thứ hai từ Việt Nam đến Myanmar được khai thác 3 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A320 vào các ngày thứ Hai, thứ Sáu và Chủ Nhật.

Ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết việc mở đường bay này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam và thủ đô của Myanmar. "Vietnam Airlines mong muốn tạo cầu nối, đưa các du khách, doanh nhân Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới tới Myanmar và ngược lại"- Ông Quang nói.

a
Cắt băng khai trương chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM đi Yangon.

Myanmar là quốc gia thành viên của khối ASEAN nằm trong tiểu vùng sông Mê Kông. Khách quốc tế đến đây chủ yếu là khách du lịch từ khu vực ASEAN, Đông Bắc Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Phần lớn đến bằng đường hàng không qua cửa ngõ Yangon - thành phố trung tâm thương mại quan trọng nhất của Myanmar. Vietnam Airlines cũng đã mở đường bay thẳng Hà Nội- Yangon với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7 và chủ nhật bằng máy bay Fokker 70 từ tháng 3/2010.

Có mặt tại buổi khai trương, Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ Tịch UBND TP.HCM đánh giá Myanmar là thị trường tiềm năng về cơ hội đầu tư, kinh doanh, du lịch. Sự kiện khai trương đường bay TP.HCM - Yangon sẽ mở ra nhiều cơ hội cho việc thúc đẩy quan hệ du lịch, thương mại và đầu tư hai nước; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên đẩy mạnh hợp tác và đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

Trong giai đoạn khai trương, Vietnam Airlines áp dụng mức giá khuyến mại 1.950.000 VNĐ/1 vé khứ hồi (tương đương 100 USD - giá chưa bao gồm các khoản thuế và lệ phí khác) áp dụng cho khách lẻ từ Việt Nam đi Yangon, vé mở bán đến hết ngày 25/12/2010 cho các chuyến bay khởi hành 15/11/2010 đến 25/12/2010.

Mức giá thông thường trên đường bay này sẽ dao động từ 300 đến 480 USD/01 vé khứ hồi. Thời gian bay từ Tp.Hồ Chí Minh đi Yangon khoảng 2 giờ 20 phút bay. Được biết, Hiệp định tự do hóa vận tải hàng không trong khu vực CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam) có hiệu lực từ tháng 4/2007.

Đường bay thẳng TP.HCM -Yangon được đưa vào khai thác với mục tiêu nối liền 4 quốc gia trong khu vực của Vietnam Airlines. Thông qua đó, hoàn thiện mạng bay, đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thực hiện chiến lược đưa Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không lớn trong khu vực Đông Nam Á.

  • Phan Nguyễn
,
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

,
,