221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1319589
Sức mua tăng chóng mặt ngày vàng khuyến mãi
1
Article
null
Sức mua tăng chóng mặt ngày vàng khuyến mãi
,

Khác hẳn tình hình năm ngoái khi người mua nhao nhao như tranh cướp còn người bán chỉ muốn bảo vệ hàng, năm nay cả bên bán lẫn bên mua đều vui mừng hỷ hả.

Ghi nhận tại nhiều điểm vàng khuyến mãi trong hai ngày vàng 13-14/11 cho thấy, lượng khách và doanh số nhiều nơi tăng gấp 4-5 lần so với những ngày cuối tuần. Không khí mua sắm sôi động nhưng khá thuận tiện và văn minh.

Mới 9h sáng Chủ nhật, ngày 14/11, các điểm mua sắm ở khu vực trung tâm như siêu thị Intimex trên đường Lê Thái Tổ, trung tâm Vincom trên đường Bà Triệu đã tấp nập khách tham quan mua sắm.

Mô tả ảnh.
Thương hiệu thời trang cao cấp Ecco dù không có nhiều sản phẩm giảm giá sâu nhưng vẫn tấp nập khách hàng nhờ sự thu hút chung của "điểm vàng" Vincom

Với mức giảm giá nhiều mặt hàng từ 20-50%, bà Nguyễn Kim Anh – Phó GĐ siêu thị cho biết, riêng trong ngày 13/11 siêu thị đã đón khoảng 3.000 người tới mua sắm – tăng gấp 3 lần bình thường. Doanh số bán ra hôm 13/11 cũng ở mức 600 triệu – gấp đôi những ngày cuối tuần trước kia.

Còn tại Vincom, bình thường mỗi ngày có khoảng 8.000-10.000 lượt khách thì 2 ngày vàng vừa qua với sự giảm giá đồng loạt từ 5-50% của gần 200 gian hàng, đại diện quản lý toà nhà ước tính lượng khách đã tăng gấp 4-5 lần.

Dù không nằm trong khu vực trung tâm thành phố nhưng quan sát cho thấy, lượng khách đổ đến mua sắm tại BigC Thăng Long vẫn đông hơn cả. Trong hai ngày vừa qua trước cổng siêu thị trên đường Trần Duy Hưng có những thời điểm xảy ra ắch tắc cục bộ.

Đến trưa ngày 14/11, lượng người từ các nơi vẫn ùn ùn đổ về. Bên trong siêu thị, khách hàng đủ mọi tầm tuổi chen vai thích cánh.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Bãi đỗ xe và lối vào siêu thị BigC trưa 14/11 vẫn đông nghẹt

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Phó GĐ BigC Thăng Long cho biết, căn cứ trên hoá đơn tính tiền và lượng vé xe phát ra, ngày vàng đầu tiên (ngày 13/11) có khoảng 75-80.000 khách đến mua sắm tại siêu thị. Ngày vàng thứ 2, con số này ước tăng hơn ngày thứ nhất khoảng 20%. Trong khi con số này của ngày vàng năm ngoái chỉ khoảng 60-65.000 người.

“Lượng khách 2 hôm nay vẫn chưa sánh bằng con số trên 100.000 người/ngày đợt Đại lễ cũng như Tết Nguyên đán vừa qua. Thêm nữa, siêu thị đã kịp đưa vào sử dụng thêm một bãi đỗ xe máy ngoài trời, diện tích 13.000m2 nên năm nay không xảy ra tình trạng quá tải đến nỗi một số khách không đợi gửi xe vào bãi mà vứt vạ ngoài đường như năm ngoái” – ông Tuấn cho hay

Mô tả ảnh.
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng bàn thu ngân tại BigC Thăng Long đã tăng từ 53 lên 76 quầy. Đội ngũ nhân viên thu ngân cũng được tăng cường tối đa từ 180 lên 260 người, giúp xếp hàng vào túi cho khách cũng góp phần tránh ách tắc ở khâu thanh toán.
Mô tả ảnh.
"Ngày hội" mua sắm

Mô tả ảnh.
Tranh thủ cơ hội hiếm có khi 7 chương trình khuyến mại được tổ chức cùng lúc trong 1 tháng

Không chỉ siêu thị mà trung tâm điện máy cũng là một địa chỉ mua sắm rất thu hút hiện nay.

Với chương trình “Mở tổng kho, bán hàng giá sỉ”, ông Tạ Quốc Đạt – trưởng phòng marketing trung tâm điện máy Hương Anh Plaza trên đường Giảng Võ cũng cho biết, doanh thu 2 ngày nay của đơn vị tăng vọt gấp 4-5 lần so với ngày cuối tuần trước. So với cùng kỳ năm 2009, tăng trưởng doanh thu gấp 6 lần.

Quan sát tại đây sáng 14/11 cho thấy, khách hàng mua sắm khá nhanh chóng, hồ hởi. Bác Vũ Thị Phương, nhà số 305 khu D4 Giảng Võ đang thanh toán tiền một chiếc đầu DVD cho biết, nghe thông tin có chương trình khuyến mại lớn, bác qua đây tham khảo giá thì thấy nhiều mặt hàng giảm đáng kể.

Trong đó đáng tiếc nhất là chiếc tivi Samsung 37” bác vừa mua cách đây tháng rưỡi. Số là khi ấy giá của chiếc tivi là 14 triệu đồng, nay xuống xem thì chỉ còn 11 triệu, chưa kể còn được tặng thưởng, bốc thăm nhiều mặt hàng khác. Qua khảo giá các mặt hàng khác thấy được giảm nhiều, bác dự định trong hôm nay sẽ tiếp tục quay lại mua thêm bàn là, máy sấy, máy xay sinh tố.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. 4.jpg
Nhiều khách hàng nghe tin mới tìm đến "điểm vàng" để nghiên cứu các sản phẩm khuyến mãi

Tương tự, điểm vàng Pico trên đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, dù mới khai trương chưa được một tháng nhưng theo ông Ngô Thiết Hùng – Phó GĐ đơn vị, lượng khách tiếp tục tăng mạnh, từ 10.000 lượt người trong ngày 13/11 đã lên khoảng 12.000-13.000 lượt trong ngày 14/11.

Doanh số ngày 13/11 so với thứ 7 tuần trước đã tăng gấp 3 lần. Tổng doanh số tuần thứ 2 của tháng khuyến mại, tính đến trưa ngày 14/11 trên toàn hệ thống 3 siêu thị của Pico ở Hà Nội đã đạt kế hoạch đặt ra là 150 tỷ đồng. Trong đó, riêng điểm vàng chiếm khoảng 10 tỷ đồng.

“Năm ngoái chỉ có 1 ngày vàng nên người dân mua sắm không được thoải mái, an tâm. Năm nay, hầu hết các trung tâm đều giãn ra thực hiện nhiều ngày vàng nên khách hàng đã được phân bố đồng đều, không xảy ra tình trạng tắc ứ mà doanh số vẫn rất tốt. Mua sắm của khách hàng cũng như công tác bán hàng vì thế chất lượng hơn hẳn” – ông Hùng nhận xét.

Mô tả ảnh.
Nhìn nhận nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng còn rất lớn, Pico đã quyết định tăng thêm 7 ngày vàng, nâng tống sổ lên 12 ngày vàng - cam kết bán đúng mức giảm như hiện tại cho khách hàng

11.jpg
Hồ hởi vì mua được hàng tốt giá hời

Thông tin sơ bộ từ các trung tâm bán lẻ khác cũng cho thấy lượng khách và doanh số hiện tăng đột biến. Cụ thể ngày vàng đầu tiên, doanh số của Mê Linh Plaza tăng 68% so với cùng kỳ năm 2009; điểm vàng Ebest – Hà Đông tăng gấp 4-5 lần so với ngày bình thường và tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm 2009; điểm Hapro ở Xuân Quảng tăng 84% so với bình thường; điểm Việt Long ở Ngô Gia Tự doanh thu lên 7 tỷ đồng.

Giới kinh doanh ban đầu không đặt quá nhiều kỳ vọng về mức tăng trưởng cao về sức mua trong ngày vàng khuyến mại, bởi thứ nhất người dân hiện khá bình thản với các chương trình khuyến mại giá sốc được đưa ra đều đặn hàng tháng; thứ hai do mặt bằng giá cả tăng cao, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân hiện đã được tiết giảm một cách tối đa. Tuy nhiên thực tế diễn ra vẫn đầy bát ngờ.

Tất cả cho thấy chất lượng khuyến mãi tốt và công tác tổ chức hợp lý đóng vai trò quan trọng làm nên tính hấp dẫn và hiệu quả của chương trình.

  • Bài, ảnh: Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,