221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1269208
Xe rẻ nhất thế giới liên tiếp “tự thiêu”
1
Article
null
Xe rẻ nhất thế giới liên tiếp “tự thiêu”
,

Theo tờ Leftlane hôm 22/3, vừa có thêm một chiếc Tata Nano bốc cháy tại Ấn Độ khi mới chạy được 45 phút sau khi ra khỏi đại lý bán xe. Đây là vụ tự bốc cháy thứ 4 của dòng xe rẻ nhất thế giới này.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Chiếc Nano nhanh chóng chìm trong biển lửa. (Ảnh: Leftlane)
Tờ Leftlane cho biết, chiếc xe được lái ra khỏi đại lý lúc 3h chiều. Nhân viên của đại lý cầm lái, còn chủ xe ngồi ghế sau. 45 phút sau, một chiếc xe máy vượt lên trước và ra hiệu hai người ra khỏi xe. Khi đó, cả hai mới phát hiện lửa đang phát ra từ sau xe.

Báo cáo cho biết, chủ xe và người lái ngay lập tức điều khiển xe vào lề đường và lao ra ngay trước khi chiếc xe nhanh chóng chìm trong biển lửa. Do ra khỏi xe kịp thời, nên cả hai may mắn không bị thương.

Chủ xe, ông Satish Sawant, chia sẻ với hãng tin địa phương: “Tôi không rõ điều gì đã xảy ra. Một chiếc xe máy vượt qua chúng tôi và nói rằng chiếc xe đang cháy. Động cơ ở phía sau xe và tôi không nhận ra chiếc xe đang cháy”, Sawant nói.

Trước đó, hồi tháng 10/2009, dòng xe rẻ nhất thế giới này cũng đã bị chỉ trích khi có tới 3 trường hợp “tự thiêu” ở những địa điểm khác nhau. Theo tờ Times of India, nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy là do lỗi đoản mạch ở dưới cột lái.

Ông Sunil Kumar Panwanda ở New Delhi, một chủ xe, cho biết chiếc Nano của gia đình ông đã bốc cháy sau khi đỗ trước cửa nhà được khoảng 3 tiếng.

Trả lời về 3 vụ cháy này, phát ngôn viên của tập đoàn Tata Motors, ông Debasis Ray, cho rằng, nguyên nhân là chập mạch ở công tắc kết hợp điều khiển đèn và cần gạt nước sau vô-lăng.

Times of India trích lời ông Ray cho hay: “Chúng tôi sẽ không thu hồi xe. Tuy nhiên, chúng tôi có thể tiến hành kiểm tra xe cho các khách hàng. Đó chỉ là biện pháp phòng ngừa”.

Vụ việc mới nhất được cho là không liên quan tới 3 vụ trước, do lửa bốc ra từ phía sau xe.

Tata Nano là sản phẩm của tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ). Ở phiên bản tiêu chuẩn và chưa tính thuế, giá xe là 100.000 rupi (khoảng 2.198USD), rẻ nhất thế giới. Tata Nano có thể tăng tốc từ 0-100km trong 23 giây. Với trọng lượng khoảng 600kg, Tata Nano tiêu hao ít nhiên liệu, khoảng 5 lít xăng/100km.

  • Hương Ly (theo Leftlane, Times of India)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,