,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1260245
Giận Jetstar, xung tiền vé huỷ chuyến vào... quỹ từ thiện
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Giận Jetstar, xung tiền vé huỷ chuyến vào... quỹ từ thiện

Cập nhật lúc 10:00, Thứ Sáu, 29/01/2010 (GMT+7)
,

- Sau cả tháng, cả quý chờ hoàn tiền vé máy bay trục trặc do mua qua mạng hoặc hủy chuyến, khách tuyên bố quyên số tiền này ngay khi Jetstar trả lại.

Anh Nguyễn Hữu Trí đặt vé khứ hồi TP. HCM - Đà Nẵng, thanh toán qua thẻ Visa ngân hàng HSBC. Khi thực hiện thao tác đặt vé trên mạng, anh Trí thấy báo lỗi trên trang web nên anh quyết định mua vé tại đại lý của Jetstar. Tuy nhiên, vài ngày sau anh được ngân hàng HSBC thông báo nộp 1.400.000 đồng tiền vé máy bay.

Anh Trí đã liên tục liên hệ với Jetstar cũng như ngân hàng để thông báo sự cố này nhưng trở thành trái bóng cho cả ngân hàng và hãng hàng không chuyền qua lại: Jetstar yêu cầu anh cung cấp mã code trừ tiền còn ngân hàng lại từ chối cung cấp thông tin này cho anh.

Jetstar thì khẳng định đã có email xác nhận thông tin đặt chỗ thành công của anh Nguyễn Hữu Trí. Dù vậy, nếu hãng kiểm tra lại trường hợp khách hàng đặt trùng 2 lần trên cùng chuyến bay thì hãng sẽ hoàn tiền vé cho khách hàng.

Dù Jetstar trả lời vậy nhưng anh Trí cho hay anh vẫn chưa nhận được bất cứ liên lạc nào của Jetstar để biết hướng giải quyết sự cố mình gặp phải. Quá bức xúc, anh Trí tuyên bố nếu nhận được tiền hoàn vé của Jetstar, anh sẽ quyên số tiền này vào quỹ từ thiện.

"Giam" tiền vé... 1 quý?

IMG_2110.jpg
Mua vé máy bay thanh toán bằng thẻ Visa, "lợi bất cập hại"? Ảnh H.D
Cuối tháng 10/2009, chị Nguyễn Thị Phương Liên đặt 02 vé khứ hồi hành trình Đà Nẵng - TP. HCM và ngược lại của hãng hàng không Jetstar Pacific. Mọi thủ tục mua vé đều được chị Liên tiến hành qua mạng và thanh toán bằng thẻ Visa của Ngân hàng Vietcombank.

Đến ngày 2/11/2009, chuyến bay BL594 từ TP.HCM đi Đà Nẵng đã bị hủy vì lý do thời tiết nên Jetstar đã tiến hành hoàn tiền vé cho khách hàng, đối với trường hợp mua vé qua thẻ Visa như chị Liên, Jetstar sẽ tiến hành hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng.

Sau nhiều tuần không thấy tiền được hoàn vào tài khoản, chị Liên đành liên hệ với phòng vé của Jetstar, câu trả lời chị nhận được luôn là Jetstar đã hoàn vé cho chị dù chị không thấy tiền trong tài khoản. Cuối cùng, chị Liên đành phải gọi đến tổng đài 19001550 thì được biết thì phải đến... cuối tháng 1/2010 mới có thể hoàn tiền cho chị.

Anh Nguyễn Thanh Phận cũng là một khách hàng phải chờ cả tháng trời mà không nhận được tiền hoàn vé của Jetstar. Tháng 7/2009, anh Phận đã đặt 2 vé khứ hồi hành trình TP. HCM - Đà Nẵng của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines qua thẻ Visa Vietcombank. Đến cuối tháng 11/2009, anh Phận đã hoàn lại 1 vé tại phòng vé tại Quận Tân Bình, TP. HCM.

6 tuần sau, tiền hoàn vé vẫn chưa được chuyển vào tài khoản của anh Phận. Khách hàng đã phải liên hệ với tổng đài (08)39550550 của Jetstar, mỗi lần nhân viên Jetstar lại có câu trả lời khác nhau về trường hợp của anh. "Lần thứ nhất, nhân viên tổng đài cho biết thủ tục hoàn vé của tôi đã xong nhưng bị lỗi nên vẫn chưa xác định được thời điểm nào tiền được trả vào tài khoản của tôi. Lần thứ 2, nhân viên tổng đài lại cho biết thủ tục hoàn vé vẫn đang được tiến hành và hạn trả tiền là... 6 tháng", anh Phận cho biết.

Giật mình với thời hạn "trên trời" của Jetstar, anh Phận đành phản ánh đến VietNamNet thì sau đó, đại diện Jetstar đã liên hệ với anh và thông báo việc hoàn tiền cho anh chậm trễ là vì "thẻ visa của khách hàng đã hết hạn vào tháng 12/2009".

Anh Phận rất giận dữ với giải thcíh trên bởi "đã 2 lần tôi gọi lên tổng đài Jetstar, họ hoàn toàn không nhắc gì đến việc làm lại thẻ của tôi khiến giao dịch không được thực hiện".

Với trường hợp chị Nguyễn Thị Phương Liên, Jetstar giải thích "do có vấn đề kỹ thuật giữa hệ thống các ngân hàng, việc hoàn vé được thực hiện trực tiếp từ Jetstar Pacific đến tài khoản khách hàng". Jetstar đã chuyển đến chị Liên mẫu đơn để thực hiện việc hoàn tiền. Sau hơn 2 tháng, ngày 8/1/2010, chị Liên mới nhận lại được tiền hoàn vé từ Jetstar.

Trong khi đó, đại diện Ngân hàng Vietcombank khẳng định, "Trong trường hợp của chị Liên, do lỗi hệ thống bên Jetstar nên Jetstar không thể hoàn trả cho chủ thẻ được, việc hoàn tiền chậm cho khách hàng là hoàn toàn do phía Jetstar Pacific Airlines, không phải do "vấn đề kỹ thuật giữa các ngân hàng"".

Mua một giây, mất hơn 60 ngày chờ đợi

images1422124_Jetstar.jpg

Khách hàng mong muốn được hỗ trợ và hoàn tiền vé cũng tiện như khi mua vé.

Về phía khách hàng, chị Liên chia sẻ: "Tưởng mua qua mạng là tiện nhưng cuối cùng lại thành quá bất tiện. Tôi cũng không có ý định sử dụng dịch vụ này lần nữa vì mua thì dễ còn khi bị lỗi thì không biết đi đâu để hỏi. Có lúc tôi cũng đã nản lòng định "bỏ của" nhưng vẫn may vì có VietNamNet đã hỗ trợ".

Thế mới thấy khách hàng cuối năm phải chấp nhận không ít bất tiện từ dịch vụ: Điện thoại nghẽn mạng, lạc sóng; ATM hụt két và có nguy cơ quá tải; đường truyền ADSL thì rùa bò, giảm 1/2 so với tốc độ cam kết... Còn muốn được hoàn tiền vé chỉ còn biết phải.. đợi chờ.

Mua vé qua mạng chỉ mất 1 giây, nhưng mỗi khi gặp sự cố, khách hàng phải chấp nhận đợi chờ hàng tuần đến hàng tháng trời vẫn chưa thấy tiền hoàn trả vào tài khoản. Theo ý kiến của anh Nguyễn Thanh Phận, "Những câu hỏi thường gặp" trên trang web của Jetstar rất sơ sài, không có thông tin cho những khách hàng gặp trục trặc về hoàn vé qua thẻ Visa như tôi có thể tham khảo. Nếu cứ ngồi chờ 6 tháng như nhân viên tổng đài Jetstar "hứa hẹn" thì chắc khách hàng chẳng bao giờ dám đụng đến dịch vụ này".

Điều này cho thấy những nhà cung cấp dịch vụ, cụ thể trong trường hợp này là hãng hàng không Jetstar, khi đã đưa ra những tiện ích mua vé cho khách hàng thì những hỗ trợ cũng cần tiện ích tương ứng, để khách hàng không còn phải "chôn chân" đứng nhìn tiền của mình bị giam "bất đắc dĩ" như những trường hợp nêu trên.

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,