221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1189074
Vietnam Airlines gia nhập SkyTeam, khách hưởng dịch vụ tốt hơn
1
Article
null
Vietnam Airlines gia nhập SkyTeam, khách hưởng dịch vụ tốt hơn
,

 - Hành khách của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chỉ cần làm thủ tục một lần là có thể bay tới hơn 950 điểm đến trên khắp thế giới, sau khi hãng này gia nhập Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam vào giữa năm 2010.

Vietnam Airlines hiện có khoảng 50 tàu bay (ảnh vietnetcenter)
Thỏa thuận về việc tham gia liên minh này vừa được đại diện Vietnam Airlines và SkyTeam ký kết tối ngày 15/4.

Ông Dominique Party, Chủ tịch Ban điều hành SkyTeam, cho biết, để gia nhập liên minh này, Vietnam Airlines phải đáp ứng được các điều kiện về kỹ thuật, đặt giữ chỗ, dịch vụ tại phòng chờ, hỗ trợ khách hàng thường xuyên (tích điểm thưởng)...

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng cần ký kết các thoả thuận song phương với 10 hãng hàng không là thành viên của liên minh, như Delta Airlines, Air France, China Southern Airlines, Korea Airlines... Thoả thuận này sẽ giúp hành khách của Vietnam Airlines được nối chuyến thông chuyến tới hơn 950 điểm đến (trong đó có gần 50 điểm đến của Vietnam Airlines) mà chỉ cần một lần làm thủ tục check-in.

Hơn nữa, hành khách có thể sử dụng tới trên 2.100 phòng vé, 440 phòng chờ  trên toàn cầu.

Theo Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành, điều này có nghĩa là, nếu gặp vấn đề rắc rối gì, hành khách của Vietnam Airlines có thể gọi đến bất kỳ phòng vé nào của các thành viên liên minh sẽ được phục vụ như khách của họ và ngược lại, khách quốc tế của 10 hãng trên cũng được Vietnam Airlines phục vụ như của hãng.

"Việc đó đòi hỏi Vietnam Airlines trong một năm phải đào tạo được nhân viên nắm bắt thông thạo các tiêu chuẩn dịch vụ của 10 hãng hàng không trong liên minh. Đồng thời, hãng cần có đột phá về chất lượng phục vụ", ông Thành nói.

Sau khi tiến hành các thủ tục gia nhập, dự kiến sẽ mất 10-12 tháng, Vietnam Airlines sẽ trở thành là đối tác duy nhất của SkyTeam tại Đông Nam Á vào năm 2010.

Trong bối cảnh lượng khách quốc tế quý I/2009 đến Việt Nam chỉ đạt bằng 92% so với cùng kỳ năm ngoái, Vietnam Airlines kỳ vọng việc gia nhập liên minh này sẽ gia tăng lượng khách quốc tế trở lại.

  • H.Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,