221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1164362
Vietnam Airlines không tăng giá vé máy bay
1
Article
null
Vietnam Airlines không tăng giá vé máy bay
,

 - "Vào thời điểm này, Vietnam Airlines quyết định chưa tăng giá vé. Hãng cũng chưa có bất kỳ phương án nào về việc đề xuất tăng giá vé máy bay theo tinh thần Thông tư 103", ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định chiều 19/2.

Vietnam Airlines quyết định chưa tăng giá vé vào thời điểm này (ảnh VNA)

Theo Thông tư 103 ngày 12/11/2008 của liên Bộ Tài chính - GTVT, các hãng hàng không được phép tự xây dựng giá vé trên các đường bay có tính cạnh tranh, tức là có hai DN tham gia trở lên.

Sau khi đăng ký với Bộ Tài chính, nếu Bộ không có ý kiến gì trong vòng 15 ngày kể từ khi đăng ký, các hãng được quyền bán theo giá mới.

Ông Phạm Ngọc Minh nhấn mạnh, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) không có kế hoạch tăng giá vé và tiếp tục không thu phụ phí xăng dầu trên toàn mạng bay nội địa.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm 30/4 và 1/5 sắp tới, Vietnam Airlines cam kết sẽ tăng chuyến, đảm bảo cung ứng đủ chỗ và không tăng giá vé trong những ngày nghỉ lễ.

Theo ông Minh, một trong những nguyên nhân khiến hãng giữ nguyên giá vé nội địa là giá xăng dầu thế giới không có biến động mạnh, Chính phủ đã cho phép giảm thuế nhập khẩu xăng dầu từ 40% xuống còn 25%.

Vietnam Airlines chủ trương không tăng giá vé nhằm chia sẻ với khách hàng những áp lực trong giai đoạn kinh tế khó khăn, đồng thời tích cực thực hiện chính sách kích cầu của Chính phủ.

Gần đây nhất, Hãng hàng không giá rẻ Jestar Pacific đã đề xuất biểu giá mới lên Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), với 26 chuỗi mức giá khác nhau, trong đó thấp nhất áp dụng cho đường bay Hà Nội - TP.HCM là 100.000 đồng, cao nhất là 3,7 triệu đồng cho một chiều bay.

Theo một quan chức Bộ Tài chính, nên để giá vé máy bay do thị trường quyết định, tức là tuỳ thuộc vào cung - cầu, sự cạnh tranh giữa các hãng, nếu giá cao quá thì mất khách.

* Jetstar Pacific công bố, tính đến 13h ngày 19/2, đã có 30.074 vé trong tổng số 50.000 vé máy bay giá rẻ kích cầu nội địa của hãng đã được khách hàng mua.

Hãng cho biết tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện chương trình “Cam kết giá vé luôn rẻ nhất” đến ngày 16/8. Khách hàng sẽ được mua giá vé thấp hơn 10% nếu tìm thấy giá vé hãng hàng không khác trên internet thấp hơn giá vé của Hãng trên cùng tuyến bay, ở cùng một thời điểm tương đương.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,