221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1111818
Rút phép kinh doanh của 33 cây xăng gian lận
1
Article
null
Rút phép kinh doanh của 33 cây xăng gian lận
,

 - Ngày 26/9/2008, Bộ Công thương đã ban hành công văn 9161/BCT - QLTT về việc rút giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các cơ sở có hành vi vi phạm.

Vừa qua, một số trạm, cửa hàng bán lẻ xăng dầu đó có các hành vi gian lận thương mại nghiêm trọng như cố tình sử dụng IC được cài đặt sẵn hoặc lập bảng vi mạch điện tử gây sai số lượng xăng dầu bán ra, sử dụng cột đo nhiên liệu có sai số lớn gây thiệt hại cho người tiêu dùng. 

Những cơ sở kinh doanh này tuy đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo lường chất lượng nhưng cần thiết phải thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu vì đã vi phạm khoản 5 Điều 17 và Điều 30 Nghị định 55/2007/NĐ-CP ngày 06 tháng 4 năm 2007 về kinh doanh xăng dầu.

Kinh doanh xăng dầu gian lận bằng cách sử dụng chip điện tử (IC) để đong thiếu cho khách hàng nhằm thủ lợi nay đã phổ biến ở nhiều cây xăng trong cả nước. (Ảnh: Thanh tra Sở KH&CN Gia Lai)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương đã có có công văn gửi các địa phương Lạng Sơn, Phú Thọ, Hưng Yên, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP. HCM chỉ đạo Sở Công thương các địa phương này thực hiện ngay việc thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với tất cả các trạm, cửa hàng bán lẻ xăng dầu có hành vi gian lận thương mại nghiêm trọng nêu trên; trường hợp có dấu hiệu phạm tội thì lập hồ sơ chuyển cơ quan pháp luật xử lý. 

Đồng thời Bộ Công thương cũng chỉ đạo tiếp tục triển khai kiểm tra chặt chẽ tất cả các cơ sở kinh doanh xăng dầu, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 

Sau khi rút giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh,  Bộ Công thương cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố nêu trên công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng tất cả những trạm, cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã bị thu hồi giấy chứng nhận để nhân dân biết và phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát, kiểm tra.

 

Bộ Công thương cũng yêu cầu Sở Công thương các địa phương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường giám sát, kiểm tra việc thực hiện nghiêm quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của Sở Công thương ban hành và xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

  • Hải Yến

    Ý kiến bạn đọc:

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,