221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
873752
Hạ viện Mỹ vẫn chưa bỏ phiếu về PNTR với Việt Nam
1
Article
null
Hạ viện Mỹ vẫn chưa bỏ phiếu về PNTR với Việt Nam
,

(VietNamNet) - Tin mới nhất từ Hạ nghị viện Mỹ, phiên họp ngày 7/12 của Hạ viện đã kết thúc vào 11 giờ 25 đêm thứ Năm (trưa thứ Sáu ngày 8/12 theo giờ Việt Nam). Dự luật về quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) với Việt Nam vẫn chưa được đưa ra bỏ phiếu.

Soạn: HA 978953 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Quốc hội Mỹ (ảnh minh họa: www.pbs.org)

Vào buổi sáng của ngày làm việc, các hãng tin lớn như AP, Reuters, CNN... đều đưa tin các thủ lĩnh đảng Cộng hòa trong Hạ viện Mỹ đã thống nhất được một kế hoạch đưa ra bỏ phiếu dự luật về quy chế PNTR với Việt Nam.

Theo thỏa thuận đó, dự luật sẽ được đưa ra trình Hạ viện trong một kế hoạch trọn gói gồm cả các luật về thuế và y tế của Mỹ, cũng như một số luật về quy chế thương mại có liên quan đến các nước khác. 

Theo dự đoán, có thể dự luật sẽ được đưa ra bỏ phiếu và thông qua vào ngày mai, ngày cuối cùng trong tuần.

Các hãng tin cũng cho biết, với một động thái tương tự và gần như đồng thời, Thượng nghị viện Mỹ vào sáng thứ Năm 7/12 cũng đạt được thỏa thuận về việc sẽ đưa dự luật PNTR với Việt Nam ra bỏ phiếu trong phiên họp cuối cùng này, tất nhiên chỉ sau khi Hạ viện đã thông qua, đồng thời với điều kiện phải đi kèm với các dự luật thương mại khác, cũng như một số dự luật về thuế trong nội bộ nước Mỹ.

  • Bùi Văn

Theo dõi tiến trình dự luật PNTR với Việt Nam

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,