221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1316948
Đàm Vĩnh Hưng đã "cắt" tên nhạc sĩ Trần Tiến
0
Article
null
Đàm Vĩnh Hưng đã 'cắt' tên nhạc sĩ Trần Tiến
,

- Ai cũng biết bài hát Mặt trời bé con của nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác nhưng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã dám "cắt" phần lời bài hát này cho Bùi Hoàng Cầm?

> Xem Dương Triệu Vũ hát, ngất xỉu vì... Đàm Vĩnh Hưng

TC
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn trong chương trình Album Vàng

Nhạc sĩ Trần Tiến nổi tiếng với những bài hát quá quen thuộc như Vết chân tròn trên cát, Sao em nỡ vội lấy chồng, Mặt trời bé con... Gần đây, ông cũng có hàng loạt tác phẩm đình đám như Mưa bay tháp cổ, Quê nhà, Tóc gió thôi bay, Sắc màu... Trong rất nhiều công việc bận rộn gần đây, đầu năm 2010 nhạc sĩ đã nhận lời tham gia vào Hội đồng nghệ thuật chương trình Album Vàng do Đài truyền hình TP.HCM kết hợp cùng công ty Cát tiên Sa sản xuất và thực hiện.

Khác với các năm trước, Album Vàng năm nay "đãi" mãi chưa thấy vàng mặc dù giải vàng được treo khá cao, đến 50 triệu đồng cho album nào xứng đáng Vàng của tháng. Thế nhưng, qua 4 kỳ album vàng liên tiếp, chương trình vẫn chưa tìm ra Vàng mà mới chỉ tìm thấy những album gần với Vàng ở mức độ thể hiện.

Vì vậy, vào kỳ thứ 5 của Album Vàng 2010 vừa diễn ra, Đàm Vĩnh Hưng đã là chủ nhân giải album Vàng đầu tiên dành cho album Dạ khúc cho tình nhân 3 - Những bài ca không quên. Đây là album gồm 2 đĩa với 20 bài hát bất hủ của âm nhạc Việt Nam hiện đại. Gồm: Bài ca không quên, Quê hương, Huyền thoại mẹ, Huế tình yêu của tôi, Hồng Ngự mang tên em, Cây điệp vàng, Mùa chim én bay, Chuyện đời xưa chuyện đời nay, Hương thầm, Mùa xuân bên cửa sổ... và bài Mặt trời bé con.

TC
Vì sao Đàm Vĩnh Hưng "cắt" tên nhạc sĩ Trần Tiến trong bài hát Mặt trời bé con?

Với “Những bài ca không quên”, Đàm Vĩnh Hưng được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao đầy đủ cả 6 tiêu chí cho giải Album vàng. Gồm: Ý tưởng thiết kế, Sáng tạo nghệ thuật, Chất lượng âm thanh tốt, Hòa âm, phối khí hiệu quả, Ca sĩ thể hiện, phong cách âm nhạc...

Lần biểu diễn thứ 5 của Album vàng, tiếc là nhạc sĩ Trần Tiến không tham gia vào Hội đồng nghệ thuật trong buổi trực tiếp. Ông rất vui vì bài hát Mặt trời bé con của mình được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chọn vào album. Nhưng ông khá lo lắng không biết ông Bùi Hoàng Cầm là ai vì trên bìa đĩa ghi bài hát này "Nhạc: Trần Tiến. Lời: Bùi Hoàng Cầm".

tc
Bìa sau ghi rõ bài hát Mặt trời bé con do nhạc sĩ Trần Tiến viết nhạc còn lời của... Bùi Hoàng Cầm.

Nhạc sĩ Trần Tiến khẳng định: "Nếu ai đã biết đến Trần Tiến thì chắc chắn biết tôi là một trong số rất ít nhạc sĩ sáng tác cả nhạc và lời". Ông khẳng định thêm: "Bài hát Mặt trời bé con do tôi sáng tác cả nhạc và lời vào năm 1982. Còn Bùi Hoàng Cầm là ai tôi không biết?!"

Cẩn thận hơn, chúng tôi đã đặt nghi ngờ rằng biết đâu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã sử dụng nguồn tác quyền từ Trung tâm Bảo Vệ Quyền Tác Giả Âm Nhạc VN nên mới có căn cứ để ghi nhận Bùi Hoàng Cầm trong phần lời bài hát này. Nhạc sĩ Trần Tiến tiếp tục khẳng định: "Tôi chắc chắn ông Phó Đức Phương biết rất rõ lời bài hát này của tôi!"

Ngoài ra, nhạc sĩ còn khẳng định ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hát sai lời bài hát Mặt trời bé con! Ông cho biết: "Bất cứ ai biết đến bài hát này, khi nghe sẽ biết Đàm Vĩnh Hưng hát sai lời!".

Về việc "cắt" đôi quyền tác giả bài hát Mặt trời bé con của mình, nhạc sĩ Trần Tiếp đã trình bày cho Hội đồng nghệ thuật Album Vàng trong cuộc họp định kỳ hàng tháng. Còn về phía nhạc sĩ Trần Tiến, ông chưa muốn làm áp lực gì đối với Đàm Vĩnh Hưng và khá bình tĩnh chờ xem Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm gì cho... phải phép.

Chúng tôi đang liên lạc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc này.

  • Thanh Chung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem hàng xách tay
Xem hàng xách tay "kỳ lạ" ở chợ vùng cao

Không phải hàng ngoại nhập được đưa về nước bằng chiêu thức "xách tay" để trốn thuế, hàng xách tay của bà con vùng cao là những con lợn, con gà... nhà nuôi được.

Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

,
,
,