221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1316993
Lật xuồng giữa hồ thủy điện, 2 người chết
1
Article
null
Vụ dân chạy lũ…nhân tạo:
Lật xuồng giữa hồ thủy điện, 2 người chết
,

- Như VietNamNet đã thông tin trong bài “Dân phải chạy lũ.. nhân tạo” việc tích nước thủy điện Đồng Nai 3 đã nhấn chìm khoảng 15km quốc lộ 28 nối liền 2 tỉnh Lâm Đồng- Đắk Nông khiến việc đi lại của người dân gặp trở ngại và nguy hiểm.

>>Dân phải chạy lũ… nhân tạo !

Đêm 28/10, một chiếc xuồng chở theo 3 người đi từ xã Đắk Plao (Đắk Nông) về thôn 5, xã Đinh Trang Thượng, H.Di Linh (Lâm Đồng) chẳng may bị lật xuồng khiến 2 người thiệt mạng.

Quốc lộ 28 bị ngập, việc đi lại của người dân gặp trở ngại..

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm thi thể nạn nhân, ông Nguyễn Canh, Phó chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết: 2 nạn nhân trong vụ chìm xuồng gồm: Trần Văn Thắng (SN 1957, trú tại thôn 7, xã Lộc Đức, H. Bảo Lâm, Lâm Đồng) và người cháu là Nguyễn Văn Minh (SN 1978, trú tại xã Tân Lâm, huyện Di Linh).

Được biết ông Thắng, anh Minh làm nghề đánh cá ở lòng hồ. Đêm 28/10 tranh thủ chở 1 vị khách từ Đắk Nông qua Lâm Đồng thì gặp nạn. Khi xuồng lật, người khách (chưa rõ tên) đã bơi khoảng 70m và bám được vào lùm cây xanh. Đợi đến sáng 29/10 khi có xuồng người dân qua, anh kêu cứu và được đưa vào bờ.

Đến 16 giờ, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy xác 2 nạn nhân.

Liên quan đến bài “Dân phải chạy lũ… nhân tạo”, ngày 28/10 ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp về thôn 5, xã Đinh Trang Thượng (huyện Di Linh) để kiểm tra những thiệt hại của người dân và các doanh nghiệp đang phải gánh chịu do việc tích nước hồ chứa thủy điện Đồng Nai 3.

Chở khách qua hồ thuỷ điện Đồng Nai 3 bằng xuồng, rất nguy hiểm...

Tại cuộc họp, ông Sơn chỉ đạo huyện Di Linh và Ban quản lý dự án thuỷ điện 6 (chủ đầu tư) phải hỗ trợ cho các gia đình bị ngập, không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch, thiếu lương thực hoặc xảy ra dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng phê bình đơn vị đo đạc thuộc Sở TN&MT đã để xảy sai sót trong quá trình đo đạc dẫn đến việc chậm đền bù cho người dân trước khi tích nước. Với 21 trường hợp chưa nhận được tiền bồi thường (giai đoạn 1) ông Sơn chỉ đạo phải rà soát lại ngay diện tích để bồi thường cho người dân, vận động người dân ra khỏi vùng ngập nước.

Riêng phần diện tích 170 ha của 127 hộ dân, trong qúa trình đo đạc còn có sai sót so với diện tích thực tế phải tiến hành kiểm kê đo đạc lại, để giải quyết quyền lợi cho người dân theo đúng qui định của pháp luật.

  • Như Mai
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,