221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1317002
Ly kỳ chuyện người tí hon ở miền Tây
0
Article
null
Ly kỳ chuyện người tí hon ở miền Tây
,

– Đi đâu bà Hà cũng ôm cháu bên mình, không dám để xuống đất vì sợ những người hiếu kỳ chen nhau xem đạp trúng đứa bé tí hon.

>>Bi kịch của ông già có khuôn mặt trẻ thơ
Nhỏ như cái ly
Tại xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long có một bé gái đã 9 tuổi nhưng bé tí nên nhiều người gọi là em bé tí hon. Bé tên Nguyễn Thị Kim Ly, năm nay 9 tuổi nhưng chỉ cao 45 cm, nặng chừng 5,5 kg.

“Tui đặt tên Ly vì lúc sinh ra cháu nhỏ như cái ly, chỉ nặng 0,7 kg. Cha mẹ nó buồn nên không muốn nuôi con…”, bà Nguyễn Thị Hà, bà ngoại Ly nói.

Thấy đứa cháu tội nghiệp quá nên bà Hà đưa về nuôi và nâng niu như nâng trứng. Bé Ly nhỏ quá nên chăm sóc cực khổ gấp 10 lần trẻ thường.

Đi đâu bà Hà cũng ôm cháu bên mình, không dám để xuống đất vì sợ những người hiếu kỳ chen nhau đạp trúng đứa bé tí hon.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Đã 9 tuổi nhưng bé Ly vẫn bé tí. Những đứa trẻ 5 tưổi cãung có thể ẵm bé Ly như thường.



Có người bảo bà Hà giao bé Ly cho họ đưa đi làm xiếc, họ sẽ trả cho bà vài chục triệu đồng dưỡng già. Tuy nhiên, bà Hà cương quyết tối từ.

Bé Ly bé xíu nhưng nghịch ngợm, thích chạy lăng xăng và tối ngày cười nói ríu rít như chim non nên bà Hà cũng bớt buồn phiền.

Nhiều lần Ly đòi đi học nhưng bà Hà không cho. Bà bảo cháu nhỏ quá nên không thể ngồi vào bàn ghế bình thường được. “ Sợ nhất là tụi học trò thấy nó bé xíu nên sẽ xúm lại chọc ghẹo. Nó đã mấy lần suýt chết vì bị mấy đứa trẻ hàng xóm “nựng”, bà Hà, lo ngại.

Bà Hà nói tiếp: “ Nó sợ nước lắm! Năm 4 tuổi nó bị trượt chân xuống vũng nước mưa nhỏ trước nhà nên ám ảnh từ đó đến giờ. Với đứa bé khác vũng nước mưa nhỏ chẳng là gì nhưng với nó đó là hiểm hoạ…”

“Mặt cụ già, mình con nít”
Nguyễn Thanh Hiền (ngụ ấp Hòa Hưng 1, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đã 16 tuổi nhưng chỉ cao 70 cm, nhỏ xíu như đứa con nít.

Nhưng kỳ lạ hơn, nó lại mang gương mặt khắc khổ của một cụ già.

“Tui là cha nó mà mặt nó còn già hơn tui. Mỗi lần tui dẫn nó đi chơi ai thấy cũng cứ tưởng nó là ông cụ ở tuổi gần đất xa trời”, ông Nguyễn Văn Hai, cha ruột của Hiền nói

Ông Hai thở dài kể “Lúc sinh ra nó nặng 3,2 kg, nhìn mặt mũi rất khôi ngô, lanh lợi. Không ngờ đến tháng thứ 10 thì phát bệnh ban đỏ…”

Hiền bí tí nhưng mặt mũi như ông cụ. Ảnh: Như Thuỷ


Lúc đầu ông Hai tưởng con bệnh bình thường như báo trẻ khác nên không lo. Thế nhưng sau đó, thằng bé cứ co rút, teo tóp dần. Hoảng quá, ông đưa con đến bác sĩ ở địa phương khám nhưng ai cũng lắc đầu.

“Chạy vạy gom góp được một số tiền tui đưa nó lên bệnh viện Nhi đồng ở TP. HCM khám. Thế nhưng bác sĩ ở đó cũng lắc đầu. Họ nói nó bị hội chứng “già trước tuổi”, đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới và cũng chưa có cách chữa trị’, ông Hai, nói.

Hiện Hiền chỉ cao 70 cm, tay chân co quắp lại, duỗi thẳng rất khó. Hiền không nói được, đói thì la ú ớ. Hiền ăn rất ít, nó rất sợ trời lạnh và mưa gió. Mỗi khi có sấm sét là nó sợ chết điếng.

  • Như Thuỷ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem hàng xách tay
Xem hàng xách tay "kỳ lạ" ở chợ vùng cao

Không phải hàng ngoại nhập được đưa về nước bằng chiêu thức "xách tay" để trốn thuế, hàng xách tay của bà con vùng cao là những con lợn, con gà... nhà nuôi được.

Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

,
,
,