221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1316251
Bi kịch của ông già có khuôn mặt trẻ thơ
0
Article
null
Bi kịch của ông già có khuôn mặt trẻ thơ
,

– Khi bạn bè cùng lứa tóc đã muối tiêu, mặt mũi ông Dân vẫn cứ tèm hem như đứa con nít. Đã hơn 50 tuổi nhưng ông chỉ cao khoảng 90 cm.

>>Bệnh lạ ở Việt Nam: Sung sướng khi... vặt trụi tóc mình

Ông Đỗ Quí Dân là con út trong một gia đình nghèo có 5 anh em ( ở ấp Phú Đa, xã Vĩnh Bình, Chợ Lách, Bến Tre). Các thành viên trong gia đình ông Dân đều bình thường, trừ ông.

Lúc chào đời, Dân nặng 2,5 kg, phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng đến khi được 12 tuổi thì bị chựng lại không lớn được.

Bà Ba, mẹ ông Dân đã 82 tuổi vẫn phải còng lưng nuôi con.


Do nhút nhát, mặc cảm với thân thể kỳ lạ nên học tới xong lớp 6, Dân bỏ học. Thấy thằng con trai cứ gầy nhom như con chim nhích, bà Nguyễn Thị Ba 82 tuổi ( mẹ ông Dân) chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, ngày ngày cố đi làm thuê kiếm tiền nuôi con.

Lúc lên 15 tuổi, Dân lên huyện làm giấy chứng minh nhân dân nhiều người thấy thằng bé chút xíu mà cũng đứng xếp hàng làm thẻ nên nạt: con nít vào chỗ này làm gì. Đến khi Dân đưa giấy khai sinh ra, ai cũng tròn mắt ngạc nhiên.

Năm tháng qua nhanh, bạn bè cùng lứa tóc đã muối tiêu, nhưng mặt mũi ông Dân vẫn cứ tèm hem như đứa con nít. Ông cũng chỉ thích chơi với lũ con nít và cũng quanh quẩn gần nhà, gặp người lạ luôn tìm cách lẩn tránh.

Hội chữ thập đỏ địa phương không xác định được ông Dân bị bệnh gì nên lúng túng trong việc giúp đỡ.


Bà Nguyễn thị Mai, cán bộ Hội chữ thập đỏ xã Vĩnh Bình cho biết bao năm đi làm công tác từ thiện nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp nào kỳ lạ như ông Dân.

Theo bà Mai, trường hợp của Dân không phải là bị nhiễm chất độc da cam, cũng không giống những người bị bệnh lùn hay trẻ mang bệnh down mà hội chữ thập đỏ của xã hay tiếp xúc giúp đỡ.

“Do không biết xếp Dân vào loại dị tật bẩm sinh hay bệnh gì nên xã cũng gặp lúng túng trong việc giúp đỡ trường hợp này”, bà Mai, nói.

Theo nhận định của các bác sĩ ở TP.HCM, nhiều khả năng ông Dân bị bệnh rối loạn các hóc môn trong cơ thể (bệnh nội tiết). Bệnh này, hầu như không thể chữa trị khi tuổi đã lớn.

  • Như Thuỷ - Nhật Tân
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân
Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân

(VietNamNet) - Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm các thi thể nạn nhân vụ tai nạn thương tâm trên sông Lam.

,
,
,