221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1309828
Chìm phà, 60 hành khách thoát chết hi hữu
0
Article
null
Đồng Tháp:
Chìm phà, 60 hành khách thoát chết hi hữu
,

– Phà chở khách đâm vào 1 tàu trên sông Hậu, 60 hành khách đã thoát chết hi hữu.

TIN LIÊN QUAN

Vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h35’ rạng sáng ngày 23/8 trên song Hậu, đoạn thuộc bến Phà Vàm Cống, phía bờ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Hiện công tác trục vớt tài sản cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân được các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành.

Được biết vào thời điểm trên phà mang số hiệu K100 thuộc công ty Phà Vàm Cống xuất phát từ bờ phía Đồng Tháp chở theo một số phương tiện gồm: 3 xe ô tô 16 chỗ, 1 xe khách 50 chỗ, 1 xe 7 chỗ, 1 xe ô tô tải… Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên phá lúc đó có hàng chục hành khách và đang dự định về phía bờ tỉnh An Giang.

Ty nhiên khi xuất bên được 10m, Phà K100 bất ngờ xảy ra va chạm với tàu Việt Đan 1 G200 mang số hiệu CT 01751. Được biết lúc này trên tàu Việt Đan 1 bị mất điện và con tàu đang trôi tự do. Cú va chạm là cho Phà K100, bị thủng và chìm dần xuống song.

Có khoảng 60 hành khách trên phá hoảng loạn. Chỉ 30 phút sau phà K100 bị chìm 50%. Ngay thời điểm xảy ra vụ tai nạn, công ty Phà Vàm Cống đã huy động tất các các phương tiện tài, phà tham gia ứng cứu.

Chỉ gần 30 phút sau, toàn bộ hành khách có trên phà đã được đưa vào bờ an toàn, không ai bị thương tích đáng kể. Mặc dù bị thủng nhưng phà K100 vẫn còn hoạt động được và được các tàu, phà khác lai kéo vào bờ. Số hành khách được chuyển sang các xe ô tô tiếp tục hành trình. Được biết, lúc xảy ra sự cố 4/6 xe ô tô trên phá đã bị chìm xuống sông.

• Minh Điền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,