221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1038875
Ít nhất 26 người chết trong vụ chìm phà tại Bangladesh
1
Article
null
Ít nhất 26 người chết trong vụ chìm phà tại Bangladesh
,

Một quan chức cảnh sát Bangladesh cho hay, có ít nhất 26 người đã chết sau sau khi một chiếc phà chở 150 khách va chạm với một chiếc sà lan và bị chìm.

a
Chở quá tải là nguyên nhân chính trong các vụ chìm phà tại Bangladesh (Ảnh AP)
Theo Nazmul Hossen, một quan chức cảnh sát, chiếc phà đã bị lật úp tại tại sông Buriganga ở phía nam Thủ đô Dhaka. Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 26 thi thể.

"Phà chở khách vừa ra khỏi Dhaka thì bị một chiếc sà lan chở đầy cát đâm từ phía sau, khiến phà bị chìm. Chúng tôi cho rằng, có thể còn tìm thấy nhiều thi thể khác’’, Selim Sajad - một cảnh sát nói.

Đã có sáu trẻ em tử nạn, những nạn nhân còn lại hầu hết là người già, 13 người trong số đó là phụ nữ . Một đội gồm 20 thợ lặn đã bắt đầu tìm kiếm chiếc phà bị chìm. Quân đội, lực lượng cứu hoả, phòng vệ bờ biển cũng được triển khai để tìm kiếm và cứu hộ. Hàng nghìn người dân đứng chen chúc hai bên bờ sông để quan sát.

"Đến thời điểm này, chúng tôi biết có khoảng 50-60 người bơi được vào bờ’’, Sajad nói. Vụ tai nạn xảy ra khi thời tiết khá tốt. Nhân viên cứu hộ cho hay, có khả năng không tính được một số người đã bơi được vào bờ và trở về nhà mà không thông báo cho chính quyền.

Ước tính có hơn 3.000 người đã tử nạn trong các vụ chìm phà tại Bangladesh kể từ năm 1977. Vào tháng 2/2005, 150 người đã chết khi một chiếc phà chở khách gặp nạn và bị chìm.

  • Kỳ Thư (Theo AFP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,