Tình thầy - trò ngày nay
10:15:31 08-04-2010

.


Trò giết thầy vì bị điểm thấp
Trò giết thầy vì bị điểm thấp Đáng buồn là từ thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ giờ đây còn được dùng cho cả nghề giáo.
"Người thầy không thể thay đổi theo xã hội"
Qua 20/11, VietNamNet ngồi lại với Cục trưởng Cục Nhà giáo (Bộ GD-ĐT) về câu chuyện thay đổi trong mối quan hệ thầy trò khi xã hội có nhiều cám dỗ.
Cùng nhà tâm lý học "mổ xẻ" quan hệ thầy trò!
Cùng nhà tâm lý học Không nên đặt vấn đề trò cãi lại thầy, chúng ta khuyến khích trò phản hồi, trao đổi lại những điều thầy dạy nếu trò vẫn cảm thấy không hiểu...
Cho người thầy lớn nhất cuộc đời con…
Cho người thầy lớn nhất cuộc đời con… Mùa đông ào đến không hẹn trước, tháng 11 rét run cho con nhớ đến xao lòng vòng tay ấm của cha.
Thầy trò vùng lũ “góp gạo” đón 20/11
Thầy trò vùng lũ “góp gạo” đón 20/11 (VietNamNet) – Ngày 20/11, thầy cô huyện vùng lũ Đồng Xuân (Phú Yên) phải tự “góp gạo”… tổ chức bữa tiệc cho riêng mình.
Đón ngày nhà giáo kiểu... Sài Gòn
Đón ngày nhà giáo kiểu... Sài Gòn Ở thành phố năng động và sôi nổi bậc nhất đất nước, thậm chí, đến "phở" cũng giảm giá tới 50% nhân dịp 20/11.
Ngọn lửa nhỏ tri ân những thầy, cô giáo Xô Viết
Ngọn lửa nhỏ tri ân những thầy, cô giáo Xô Viết Kết nối Blog - Chợt hiểu, ba cái tên cuối cùng là Mẹ thường âu yếm viết trong thư gửi cho chúng tôi...
Làm thầy - đường chông gai vạn dặm
Làm thầy - đường chông gai vạn dặm Tôi cứ ngỡ chuyện dạy học đơn giản là nói cho học trò điều ta biết, rồi cho chúng làm bài kiểm tra và chấm điểm...
Quan hệ thầy trò dưới "lăng kính" thế hệ 1970-1990
Quan hệ thầy trò dưới Điều gì đang thay đổi mạnh mẽ trong quan hệ thầy trò? Sau gặp gỡ những người sinh năm 1930-1960, VietNamNet tiếp tục gõ cửa học trò "thế hệ mới".
Thầy cô là nốt trầm xao xuyến
Thầy cô là nốt trầm xao xuyến Nếu được ví như một nốt nhạc thì Thầy Cô sẽ là nốt trầm xao xuyến, êm đềm nhưng dai dẳng lòng người.
Vẫn còn những người thầy "vật lộn" với phong bì
Vẫn còn những người thầy (VieNamNet)-Những ai còn nặng lòng với chữ "tâm", chữ "đức", chữ "đạo" của một người thầy đang phải "vật lộn" với thách thức "phong bì" trong sứ mệnh "trồng người" của mình.
Chân dung người thầy trong xã hội hiện đại?
Chân dung người thầy trong xã hội hiện đại? Cuộc sống biến chuyển không ngừng và khi học trò ngày một lớn khôn thì sự chuyển động của người làm công tác giảng dạy để không lỗi nhịp với sự yêu cầu của xã hội hiện đại, với đời sống học đường hôm nay là điều cần thiết.
GS Nguyễn Lân Dũng: Người cha luôn là người thầy lớn
GS Nguyễn Lân Dũng: Người cha luôn là người thầy lớn "Chỉ nên dạy trẻ những kiến thức cơ bản để làm nền tảng. Đào tạo những bộ óc chứ không đào tạo những bộ sách"
Phong bì 20.11: “Nước trong quá, cá cũng không sống được”
Phong bì 20.11: “Nước trong quá, cá cũng không sống được” Có những chuyện hài hước đáng suy ngẫm: thầy chủ nhiệm bỏ về quê trong ngày 20.11, thầy khác giấu số điện thoại, cô giáo trả phong bì cho SV trước lớp.
Ngày mai, tôi sẽ đi chọn quà cho cô giáo của con
Ngày mai, tôi sẽ đi chọn quà cho cô giáo của con Món quà gọn nhẹ và “chất lượng” như chiếc phong bì sẽ khiến con gái nhanh chóng quên lãng cô giáo của mình. Tôi phải nhìn nhận và hành động khác...
Biểu tượng người thầy bị xã hội đốn ngã?
Biểu tượng người thầy bị xã hội đốn ngã? Tại một phòng thi tại chức tuyển sinh sau đại học, có một người nào đó đứng ra gom tiền anh em để lên mặt bàn giám thị, GS Nguyễn Minh Thuyết kể.
Thư một chiếc phong bì gửi... phụ huynh!
Thư một chiếc phong bì gửi... phụ huynh! (VietNamNet) - Khi cơn sốt vàng, đô la, bất động sản chưa nguội nhiệt, các vị phụ huynh đã “hầm hập” với một cơn sốt khác: 20/11.
Thiệp tri ân thầy cô làm từ 15.000 đóa sen
Thiệp tri ân thầy cô làm từ 15.000 đóa sen (VietNamNet) - Được xếp từ hơn 15.000 hoa sen, dài 10m, "Tri ân thầy cô" là tấm thiệp lớn nhất do Trung tâm Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận.
"Phong bì" cho cô giáo: Nỗi lòng phụ huynh
(VietNamNet) - Con càng nhỏ tuổi thì càng... tốn tiền phong bì. Tuy nhiên, trước khi trách các cô giáo thì các vị phụ huynh nên trách chính mình trước.
Xót con thì phải "phong bì" cho cô giáo?
Xót con thì phải (VietNamNet) – Để được cô giáo ở các trường mầm non quan tâm tới con mình nhiều hơn, không ít phụ huynh sẵn sàng “bồi dưỡng” hàng tháng cho các cô.
[Trang sau]
1.0 Transitional//EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-transitional.dtd"> VietNamNet
221
11976
Tình thầy - trò ngày nay
tinhthaytrongaynay
/giaoduc/event/11976/
,
,
Tình thầy - trò ngày nay
.
Cập nhật lúc 10:16, Thứ Năm, 08/04/2010 (GMT+7)
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,