221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1311002
Xôn xao file ghi âm "cô chửi trò" trên mạng
1
Article
null
Xôn xao file ghi âm 'cô chửi trò' trên mạng
,

Ngày 25/9, nhóm học sinh lớp 11 chuyên Lý, Tường THPT chuyên Trần Phú (TP Hải Phòng) đã thu âm lén những lời lẽ xỉ vả nặng nề của cô giáo dạy tiếng Anh dành cho một HS trong lớp rồi phát tán lên mạng. Cô đã xưng "mày tao" với một HS giỏi tiếng Anh, khi em dè bỉu phát âm tiếng Anh của cô. Đoạn ghi âm này dài tới 18 phút.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng.
Một HS của trường đã bình luận trên diễn đàn mạng Internet rằng: Ai cũng kêu tiếng Anh quan trọng. Quan trọng mà giáo viên dạy hôm nào cũng sai. Mình đã được nghe đoạn ghi âm trên, cùng với kinh nghiệm đã học cô T.N năm ngoái, có thể thấy rằng việc GV dạy sai mà còn chửi mắng HS là không thể chấp nhận được.

Ông Bùi Văn Phú, Hiệu trưởng của nhà trường cho biết cô giáo dạy tiếng Anh T.N, sinh năm 1980, đã về trường dạy được hai năm.

"Do đây là HS chuyên, vốn là những em giỏi, thông minh, đồng thời việc chuẩn bị của cô giáo chưa tốt nên đã dẫn đến tình trạng trên. Nhà trường đã có hình thức kỷ luật là cảnh cáo trước Hội đồng, để cô nhận thức sâu sắc sai sót của mình. Trường Trần Phú có giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh nên các em HS dễ có sự so sánh."

Ông Phú cũng cho biết thêm: GV tiếng Anh sau này cần phải được đào tạo ở nước ngoài thì mới khắc phục về phát âm được. Tôi không rành về phát âm tiếng Anh nên cũng không biết được, việc tuyển cô giáo này là do Hội đồng Bộ môn tuyển và nói là cô giảng dạy được. Bây giờ HS thì giỏi, mà GV được nhận về nhưng không tự đào tạo nâng cao cũng không đáp ứng được.

Ông Phú cho biết:  "Những HS phát tán băng ghi âm lên mạng không bị hình thức kỷ luật nào. Các em tương đối tự do trong việc này và không lường trước được hậu quả. Tôi đã nói GV chủ nhiệm nhắc nhở các em. Những HS này cũng đã xin lỗi GV."

Sau đợt này trường Trần Phú sẽ rút kinh nghiệm về việc GV hay HS có vấn đề gì nên góp ý với nhà trường. Theo thầy Hiệu trưởng,  "HS không được đánh giá GV nhưng có thể có những yêu cầu GV phải như thế này, thế kia, nếu yêu cầu đó chính đáng. Nếu sau này một lớp học nào đó đề nghị muốn đổi GV thì nhà trường sẽ cân nhắc thay đổi trong một thời gian thích hợp chứ không thay đổi ngay".

Trường THPT chuyên Trần Phú đã báo cáo Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng và Phó GĐ Sở phụ trách chuyên môn. Ngày mai, trường sẽ họp Hội đồng, sau đó đến cuối tuần và chậm nhất là đầu tuần sau sẽ gửi văn bản báo cáo lên Sở GD-ĐT Hải Phòng.

  • Tú Uyên 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,