221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1302250
Bé 8 tuổi sống một mình trong nguy khốn
1
Article
null
Bé 8 tuổi sống một mình trong nguy khốn
,

- Mẹ mất khi em lên 5 tuổi. Gần 3 năm sau, bố cũng mất vì căn bệnh HIV quái ác. Đau đớn hơn, Tuấn cũng mắc bệnh. Một mình trong túp lều tạm, cạnh vườn mía gần nhà người bác, Tuấn gần như tự túc sinh hoạt từ tắm giặt, ăn ngủ.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Xót xa 3 HS lớp 4 chết trước ngày khai trường
  • Xót lòng, những em bé thoi thóp chờ chết
  • Xót lòng những đứa trẻ chưa bao giờ biết mùi sữa mẹ
  • Xót xa cuộc đời của người mẹ có... 320 đứa con
  • Gặp Tuấn (tên đầy đủ là Bùi Minh Tuấn, nhà ở xóm Bãi Bệ 1, Dũng Phong, Cao Phong, Hòa Bình) khi em đang quẩn quanh gần cổng trường THCS Dũng Phong, cách nhà gần 1km.

    Trời mùa thu, giữa trưa nên nắng khá nóng, Tuấn mặc chiếc áo len, quần cộc, chân trần mắt ngài ngại nhìn tôi.

    [video(20074)]

    Dù đã được giới thiệu trước nhưng tôi vẫn thực sự xót xa trước ngôi nhà lá ẩm thấp, cái mùi ngai ngái, khó chịu, xộc thẳng vào mùi từ chăn màn, áo quần và cơ thể của em.

    Cô Hải, giáo viên Trường THCS Dũng Phong, nhà gần trường cho biết: “Mới 8 tuổi mà Tuấn ngoan, lém lỉnh lắm. Phía trường tiểu học cũng muốn cho em tới lớp nhưng ngặt nỗi giờ em bệnh quá”.

    “Xót lắm chú ơi! Nhà tôi toàn người khó khăn, cũng chẳng giúp gì nhiều cho cháu” – Cô Nguyễn Thị Lan, bác của em buồn rầu cho biết.

    “Mẹ cháu bị trước, lây sang bố, rồi sang luôn cháu. Đợt này cháu bị nặng quá, ghẻ lở nhiều nên phải cho sang ở cái lán cạnh vườn mía. Các bác sĩ bảo cháu giờ cũng chẳng còn bao nhiêu”.

    Được cho vài ngàn, Tuấn về nhà, loay hoay tìm chỗ cất thật kĩ trên ban thờ có bức di ảnh của mẹ.

    Hỏi lớn lên Tuấn muốn làm gì, em ngẩn ngơ một lát rồi nói: “Cháu muốn làm vườn cà, trồng cà để kiếm thật nhiều tiền như ông bà anh em nhà cháu ấy”.

    • Văn Chung
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,