221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1070170
Sẽ có thêm 1000 giáo trình học liệu mở VN
1
Article
null
Sẽ có thêm 1000 giáo trình học liệu mở VN
,

- “Sẽ có thêm hơn 1000 giáo trình mới sẽ được đăng tải và xuất bản trên website www.vocw.edu.vn. Các nguồn tài liệu mở cập nhật trên thế giới sẽ luôn có mặt trên hệ thống và các tài liệu, giáo trình cập nhật trong nước cũng sẽ nhanh chóng được xuất bản trên website của chương trình.”

Giảng viên các trường ĐH tham gia chương trình Học liệu mở Việt Nam tham gia khóa tập huấn sáng 31/5.
Giảng viên các trường ĐH tham gia chương trình Học liệu mở Việt Nam tham gia khóa tập huấn sáng 31/5.
Đó là khẳng định của GS. Võ Văn Tới, GĐ điều hành VEF tại khóa tập huấn dành cho những người làm công tác quản lý và kỹ thuật tại các trường thành viên của chương trình Học liệu mở Việt Nam (VOCW) vừa khai giảng sáng 31/5.

Mục tiêu của khóa học là nhằm nâng cao kỹ năng cài đặt máy chủ và bảo trì hệ thống, chuẩn bị các yếu tố kỹ thuật nhằm triển khai tại mạng LAN của các trường 1800 khóa Học Liệu Mở mới nhất tiếp nhận từ Viện Công Nghệ Kỹ Thuật Massachusetts (MIT).

Đồng thời, học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng và các thông tin cần thiết để có thể trở thành các giảng viên chủ chốt của VOCW tại cơ sở, hướng dẫn đồng nghiệp trong việc xây dựng các môn học trên VOCW.

Năm vừa qua, Bộ GD-ĐT phối hợp với Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) và Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC đã chuyển đổi gần 200 tài liệu trong kho tài liệu điện tử của Bộ sang định dạng VOCW. Với việc chuyển đổi này, nội dung các tài liệu trên sẽ được sử dụng dễ dàng và linh hoạt.

TS. Nguyễn Thị Lê Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết trong năm tới, Bộ sẽ lần lượt chuyển đổi toàn bộ số tài liệu điện tử hiện có sang định dạng VOCW, dự kiến trong năm 2008-2009 là 1000 giáo trình. Đồng thời, cuối năm 2008 sẽ tiếp tục tổ chức khóa tập huấn lần hai cho giảng viên và quản trị viên của các trường thành viên mới của chương trình.

Bà Lê Hương khẳng định: “Số lượng module và chương trình học trên website chương trình được tăng lên đáng kể do các cán bộ giảng viên các trường sau khi nắm được cách thức sử dụng phần mềm, đã chủ động đăng tải những module và chương trình của mình.”

Tới nay đã có 27 trường ĐH trên cả nước kết nối vào hệ thống máy chủ của chương trình. Dự kiến tới cuối năm nay, con số này sẽ tăng lên gấp đôi.

  • Lan Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,