221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
991426
Vụ 112: Tiếp tục bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan
1
Article
null
Vụ 112: Tiếp tục bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan
,

(VietNamNet) - Mở rộng điều tra những sai phạm về đề án 112, ngày 8/10/2007 cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam 4 cán bộ có dấu hiệu tham ô tài sản trong thực hiện các hợp đồng với Ban chỉ đạo đề án 112.

abc
Trang web của công ty ISA vài ngày trước đây còn yêu cầu các báo đính chính thông tin: "TGĐ ISA Nguyễn Thúy Hà bị bắt". 
Trong danh sách tạm giam của cơ quan chức trách, có Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tin học ISA - bà Nguyễn Thúy Hà, một cán bộ Nhà xuất bản Bản Đồ là Công Tuấn Hải.  Người thứ 3 là Lương Cao Phong, Giám đốc Trung tâm thẩm định và tư vấn CNTT - thuộc Công ty cổ phần Tin học và Tư vấn xây dựng (có trụ sở tại 37 Lê Đại Hành, HN - trong khuôn viên Bộ Xây dựng).và Lương Cao Phi. Người thứ 4 là Lương Cao Phi.

Trong số 4 nhân vật kể trên, cả Lương Cao Phong và Lương Cao Phi đều là em trai của Lương Cao Sơn, nguyên Thư ký UB chỉ đạo đề án 112, nguyên Chuyên viên văn phòng chính phủ. Ông Lương Cao Sơn đã bị khởi tố và bắt tạm giam ngày 13/9 về hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và hành vi lợi dụng chức quyền khi thi hành công vụ.

Vào ngày 27/9/2007, từng có thông tin về việc bà Hà bị bắt trên một số báo, nhưng sau đó đã phải cải chính. Trên website chính thức của công ty ISA, bà Hà cũng lên tiếng phủ nhận công ty bà không bị thu giữ bất kỳ khoản tiền nào ngoài "một số hồ sơ, giấy tờ liên quan đến các hợp đồng kinh tế đã thực hiện với Ban điều hành đề án 112".

Công ty cổ phần tin học ISA đã tham gia cung cấp phần cứng cho Ban điều hành 112. Tháng 10/2004, ISA tiếp tục trúng thầu hợp đồng về bản quyền phần mềm dùng chung cho Đề án 112 với giá 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, để có tiền ăn chia, nguyên Trưởng ban điều hành 112 lúc đó là ông Vũ Đình Thuần đã cho phép nâng giá dự án này lên 9,1 tỷ đồng.

Hai em trai của nguyên Thứ ký Ban điều hành Đề án 112 Lương Cao Sơn cũng đã bị tạm giam về hành vi đồng phạm tham ô.
Hai em trai của nguyên Thứ ký Ban điều hành Đề án 112 Lương Cao Sơn cũng đã bị tạm giam về hành vi đồng phạm tham ô.
Đây là việc làm vượt thẩm quyền và sai các nguyên tắc, quy định hiện hành về đấu thầu. Trước cơ quan điều tra, Lương Cao Sơn khai đã chia cho ông Thuần số tiền được "lại quả" từ việc nâng giá dự án nói trên, tuy nhiên, ông Thuần chưa thừa nhận việc này. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ số tiền ông Thuần được chia chác từ việc nâng giá dự án.

Hai em trai của Lương Cao Sơn là Lương Cao Phong và Lương Cao Phi, cùng Công Tuấn Hùng, bị tạm giam về hành vi đồng phạm tham ô trong các dự án đào tạo  của Đề án 112, bao gồm việc in ấn giáo trình, tài liệu và chi phí đào tạo. Chi phí của dự án đào tạo tin học tương đương chứng chỉ A của Đề án 112 lúc đó có giá khoảng 2 triệu đồng/người, trong khi mức giá ngoài thị trường chỉ khoảng 500 ngàn đồng/người.Theo cơ quan điều tra, số tiền 2 em trai của Lương Cao Sơn được ăn chia lên tới hàng trăm triệu đồng.

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan trong việc mở rộng điều tra các sai phạm trong vụ 112.

  • Thế Phong. H.P.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,