221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
934578
Vệ tinh Vinasat sẽ được "bảo hiểm" phóng thành công!
1
Article
null
Vệ tinh Vinasat sẽ được 'bảo hiểm' phóng thành công!
,

(VietNamNet)Ông Nguyễn Bá Thước-Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVT VNPT cho biết: Chậm nhất đến tháng 11/2007, VNPT sẽ chọn được nhà bảo hiểm cho vệ tinh Vinasat được phóng thành công lên quỹ đạo.

vinasathop.jpg

Lãnh đạo VNPT làm việc với VTI về việc kinh doanh, sử dụng vệ tinh Vinasat trong ngày 18/5.

Trong chuyến thăm Mỹ kiểm tra tốc độ dự án Vinasat của Bộ trưởng Bộ BCVT gần đây, vệ tinh Vinasat đã được sản xuất phần cứng tới 30%. Thông tin từ phía nhà sản xuất cho biết, 70% còn lại sẽ được hoàn thành vào trước tháng 1/2008.

Đến ngày 30/6 năm nay, dự án sẽ hoàn thành hai trạm điều khiển vệ tinh mặt đất (phía Bắc là trạm Quế Dương-Hà Tây, phía nam là trạm ở Bình Dương). Đến ngày 29/3 năm sau, Việt Nam sẽ phóng vệ tinh lên quỹ đạo.

Dự kiến, vệ tinh Vinasat sẽ được bàn giao trên quỹ đạo vào ngày 27/4/2008. Ngay sau khi được bàn giao, vệ tinh Vinasat sẽ cung cấp các dịch vụ điện thoại, dịch vụ Internet cho vùng sâu, vùng xa; dịch vụ hội nghị truyền hình, phát hình truyền hình, thuê kênh riêng; đào tạo từ xa...

Ông Nguyễn Bá Thước-Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVT VNPT cho biết: VNPT đã đàm phán với khoảng hơn 20 nhà bảo hiểm vệ tinh của châu Âu, nhằm mục đích bảo đảm, khi phóng lên quỹ đạo, vệ tinh sẽ hoạt động thành công. Chậm nhất đến tháng 11/2007, VNPT sẽ chọn được nhà bảo hiểm quốc tế cho vệ tinh Vinasat.

Cũng theo ông Thước, để đảm bảo tiến độ và chất lượng dịch vụ khai thác từ vệ tinh Vinasat, VTI cũng nên thành lập Công ty Vinasat. Công ty này tập hợp đội ngũ chuyên gia làm việc về vệ tinh, đồng thời, dự án sẽ mời thêm cả những đối tác khách hàng từ phía quốc phòng, dầu khí, truyền hình, khí tượng thủy văn cùng làm việc, để tận dụng những kỹ thuật vận hành vệ tinh hiệu quả nhất.

  • Hoàng Hùng
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,