221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
926048
Telesat giám sát quá trình lắp đặt vệ tinh Vinasat
1
Article
null
Telesat giám sát quá trình lắp đặt vệ tinh Vinasat
,

(VietNamNet)Vừa qua, tại Ottawa (Canada), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và công ty Vệ tinh viễn thông Telesat đã ký kết hợp đồng tư vấn và giám sát việc xây dựng, lắp đặt vệ tinh Vinasat của Việt Nam.

vinasat2.jpg
Theo hợp đồng, các chuyên gia vệ tinh viễn thông của Telesat (Canada) kết hợp với các đại diện của VNPT có trách nhiệm tư vấn về mặt kỹ thuật và chất lượng trong quá trình xây dựng, lắp đặt vệ tinh Vinasat.

Thông tin từ ban Vinasat - VNPT cho biết, Telesat có trách nhiệm giám sát  toàn bộ quá trình thiết kế, chế tạo, lắp ráp, phóng vệ tinh Vinasat…Thời hạn của hợp đồng này kéo dài cho đến khi vệ tinh Vinasat được phóng xong vào quý II/2008 và hiện tại, mức phí chưa được tiết lộ. 

Trước khi ký hợp đồng thuê tư vấn giám sát dự án này, phía Telesat đã tư vấn giúp VNPT trong việc đánh giá hồ sơ, lựa chọn đối tác…Ông Daniel S. Goldberg, Tổng Giám đốc Telesat cho biết, công ty này cũng muốn tiếp tục hỗ trợ VNPT trong việc vận hành, khai thác Vinasat sau khi vệ tinh được đưa lên quỹ đạo.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,