221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
918458
Tháng 4/2008: Việt Nam phóng vệ tinh Vinasat
1
Article
null
Tháng 4/2008: Việt Nam phóng vệ tinh Vinasat
,

(VietNamNet) - Mới đây, trong chuyến thăm và làm việc tại Mỹ, Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá đã làm việc trực tiếp với Tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ), đơn vị trúng thầu gói thầu "Cung cấp vệ tinh, dịch vụ phóng, thiết bị trạm điều khiển vệ tinh Vinasat".

ve-tinh.jpg
Bằng giờ năm sau, vệ tinh Vinasat của VN sẽ được phóng lên quỹ đạo.
Tại đây, lãnh đạo Bộ đã nghe Ban quản lý dự án và các kỹ sư trực tiếp tham gia quản lý, giám sát chỉ đạo và sản xuất vệ tinh báo cáo về tình hình và tiến độ sản xuất; việc triển khai các thủ tục liên quan đến việc xuất khẩu và bàn giao vệ tinh trên quỹ đạo cho Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT-đơn vị chủ trì dự án và Lockheed Martin đã ký Biên bản khẳng định các cam kết của Lockheed Martin trong việc đảm bảo tiến độ và chất lượng vệ tinh.

Mục tiêu của dự án là phóng 01 quả vệ tinh vào vị trí quỹ đạo 132 độ đông đã đăng ký trên quỹ đạo vệ tinh địa tĩnh và xây lắp tại Việt Nam 02 trạm điều khiển vệ tinh (một trạm chính và một trạm dự phòng).  Dự kiến, từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay, vệ tinh Vinasat sẽ được lắp ráp để đo thử trước khi chuyển lên bệ phóng.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá đã yêu cầu Lockheed Martin triển khai trong thời gian sớm nhất các thủ tục xuất khẩu theo quy định của Hoa Kỳ.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Lockheed Martin chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực, tổ chức đào tạo cả về quản lý và kỹ thuật khai thác vệ tinh cho Việt Nam nhằm đảm bảo khả năng quản lý và khai thác hiệu quả dự án vệ tinh thông tin đầu tiên của Việt Nam.

Theo kế hoạch, vệ tinh Vinasat sẽ được bắn lên quỹ đạo vào tháng 4 năm 2008.

  • Hoàng Hùng 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,