221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
921000
TV OLED siêu mỏng sẽ xuất xưởng trong năm nay
1
Article
null
TV OLED siêu mỏng sẽ xuất xưởng trong năm nay
,

Hãng điện tử Sony của Nhật Bản cho biết sẽ bắt đầu bán ra thị trường dòng TV siêu mỏng sử dụng diode phát sáng hữu cơ OLED kể từ cuối năm nay. Nhiều khả năng, Sony sẽ trở thành hãng đầu tiên trình làng công nghệ TV thế hệ mới nhiều hứa hẹn này.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Khá nhiều hãng đang đầu tư mạnh tay cho công nghệ OLED vì chúng có thể tạo ra những hình ảnh vừa đa dạng về màu sắc, vừa tươi sáng hơn mà lại không đòi hỏi đèn nền backlight giống như màn hình tinh thể lỏng LCD. Chính vì thế mà "vòng eo" của màn hình cũng mảnh mai hơn.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn quảng cáo rằng màn hình OLED tiết kiệm điện và hiển thị hình ảnh chuyển động nhanh tốt hơn. Hiện tại, màn hình OLED đã được sử dụng cho máy ảnh số, điện thoại di động và những thiết bị chỉ đòi hỏi màn hình kích cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, rào cản công nghệ và chi phí luôn ngăn cản OLED được sản xuất đại trà bên trong những thiết bị cỡ lớn kiểu như TV.

Theo kế hoạch, mẫu TV OLED 11 inch đầu tiên của Sony sẽ do liên doanh giữa hãng này với Toyota Industries sản xuất, dù hiện tại hãng chưa hề tiết lộ giá bán lẻ (dự kiến) và mục tiêu tiêu thụ là bao nhiêu.

Vài năm trở lại đây, Sony đã đầu tư rất tích cực cho công nghệ LCD và hiện đang là hãng đầu bảng trên thị trường TV LCD thế giới. "TV OLED rất khó thay thế TV LCD, nhưng chúng tôi muốn biến TV OLED thành một lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn mới", Phó chủ tịch điều hành Katsumi Ihara của Sony tuyên bố.

Nhật báo Nikkei của Nhật đưa tin rằng Sony sẽ bắt đầu sản xuất đại trà khoảng 1000 TV OLED 11 inch/tháng và giá thành của nó sẽ cao hơn TV màn hình phẳng thông thường vài lần.

Trong năm tài khóa 2006 - 2007, Sony đã phá được mục tiêu bán 6 triệu TV LCD và đặt ra mục tiêu mới là 10 triệu TV LCD trong năm nay.

Đối thủ của Sony trên thị trường TV OLED sẽ là Seiko Epson, Canon, Samsung và một liên doanh giữa Toshiba Corp với Matsushita Electric Industrial.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,