221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463572
CDT và MediaWorks bắt tay thúc đẩy công nghệ màn hình OLED
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
CDT và MediaWorks bắt tay thúc đẩy công nghệ màn hình OLED
,

Cambridge Display Technology sẽ hợp lực cùng với công ty thiết kế chip MediaWorks trong một chương trình phát triển dài hạn nhằm giúp các hãng chế tạo thiết bị đưa các màn hình điốt phát sáng hữu cơ dựa trên nguyên liệu polymer, hay còn gọi là màn hình OLED, vào các sản phẩm trong tương lai.

Mà mục tiêu chính của hợp tác này là cắt giảm chi phí và thời gian cần thiết cho việc thiết kế và tiếp thị các phiên bản OLED cho các sản phẩm như điện thoại di động và thiết bị bỏ túi hiện đang sử dụng loại màn hình tinh thể lỏng (LCD).

''Các nhà sản xuất thường chỉ tập trung vào việc làm cho sản phẩm dễ tung ra thị trường chứ không coi trọng những công nghệ tối ưu'', Stewart Hough, Phó Giám đốc phát triển kinh doanh của CDT nói. ''Vai trò của chúng tôi là giúp xác định khi nào có thể sử dụng các công nghệ của chúng tôi và tìm hiểu những vấn đề trong quá trình phát triển''. Hough cho biết các sản phẩm sử dụng công nghệ do công ty của Anh này và MediaWorks của Mỹ sẽ có mặt trên thị trường sau 18 tháng nữa.

Theo các nhà phân tích, OLED là công nghệ mà một ngày nào đó sẽ thách thức LCD trên thị trường các màn hình dùng cho màn hình phẳng và máy tính xách tay cũng như điện thoại di động và thiết bị bỏ túi. Màn hình OLED không cần đèn phía sau (backlight) nên nó có thể mỏng hơn, sáng hơn và có khả năng rẻ hơn các màn LCD. Tuy nhiên, công nghệ OLED vẫn đang ở thời kỳ sơ khai và đa phần cơ sở hạ tầng còn chưa có, kể cả các nhà máy chế tạo quy mô lớn lẫn những cam kết của các nhà sản xuất thiết bị là sẽ dùng công nghệ này.

Minh Nga - Theo News.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,