221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
845978
Tìm giải pháp an toàn thông tin cho cơ quan Chính phủ
1
Article
null
Tìm giải pháp an toàn thông tin cho cơ quan Chính phủ
,

(VietNamNet) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, hội thảo về "Môi trường CNTT an toàn cho các cơ quan Chính phủ Việt Nam 2006" do Tổng cục kỹ thuật, Bộ Công an tổ chức đã diễn ra sáng 27/9 tại Khách sạn Melia Hà Nội. Đây là cơ hội để các cơ quan Chính phủ tiếp cận, học hỏi các giải pháp bảo mật của những hãng công nghệ lớn trên thế giới.

Juniper Vietnam giới thiệu các công nghệ và giải pháp bảo mật tiên tiến đang được ứng dụng trên thế giới. Ảnh BM.

Đồng tài trợ và tham gia nội dung cho hội thảo về chủ đề quan trọng này là các doanh nghiệp Microsoft Vietnam, Juniper Vietnam, Stratus Technologies, WISekey, Inteligent Wave Inc, CFTD Holdings, DTT Technology Group.

Các kinh nghiệm, thách thức trong thực tế để xây dựng một môi trường CNTT an toàn đã được đại diện Microsoft khu vực Châu Á-TBD thuyết trình tại hội thảo. Bên cạnh đó, các tiêu chuẩn bảo mật đối với hệ thống CNTT Chính phủ cũng đã được các diễn giả giới thiệu và thảo luận. Đại diện của hãng thiết bị mạng bảo mật hàng đầu thế giới Juniper cũng giới thiệu về các công nghệ bảo mật hiện đại hiện nay như mạng riêng ảo SSL VPN, hệ thống mạng cộng đồng mới Infranet...

Diễn giả Meng-Chow-Kang, Trưởng tư vấn cấp vùng về bảo mật của Microsoft khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đưa ra nhận định về sự tương quan giữa việc đảm bảo an toàn thông tin và xâm nhập hệ thống là mối quan hệ bất đối xứng. Việc đảm bảo một hệ thống hoàn toàn không mắc lỗi khó khăn hơn rất nhiều lần so với việc hacker tìm ra một lỗ hổng trên hệ thống cho phép xâm nhập.

Chủ đề của hội thảo "Môi trường CNTT an toàn cho các cơ quan Chính phủ VN" đã thu hút rất nhiều đơn vị, tổ chức trong nước tham dự. Trong ảnh, diễn giả Meng-Chow-Kang, đại diện Microsoft Châu Á-TBD giới thiệu về khả năng sẵn sàng của nền tảng Microsoft.NET trước các nguy cơ bảo mật. Ảnh: BM.

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, các hệ thống CNTT bảo mật của các cơ quan Chính phủ Việt Nam phần lớn còn khá sơ sài, tồn tại nhiều lỗi phổ biến đã được các hãng bảo mật quốc tế công bố nhưng chưa được khắc phục kịp thời. Do đó, hội thảo này chính là một cơ hội tốt để các cơ quan Chính phủ VN có thể tiếp cận và tìm hiểu thêm về các công nghệ, khái niệm bảo mật của các công ty hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, thời gian hội thảo kéo dài 1 ngày có lẽ còn quá ngắn để mang lại những thay đổi đáng kể về nâng cao nhận thức và vai trò của bảo mật thông tin trong các cơ quan công quyền của VN. 

Bù lại, hội thảo này cũng là cơ hội để các hãng công nghệ giới thiệu và tiếp thị về các giải pháp bảo mật, hạ tầng mạng thông tin của mình. Microsoft giới thiệu các giải pháp Microsoft.NET, Juniper giới thiệu các giải pháp hạ tầng mạng IP, mạng riêng ảo, Infranet... Hãng Inteligent Wave của Nhật cũng giới thiệu CWAT - "Giải pháp quản lý giám sát bảo mật đối với sự truy xuất của các tài sản số". 

  • B.M

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,