221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
750110
Website của BKIS bị hack?
1
Article
null
Website của BKIS bị hack?
,

(VietNamNet) - Từ sáng nay (30/11), trên một số diễn đàn trực tuyến đều có đường dẫn đến hình ảnh giao diện của bkav.com.vn - website chính thức của Trung tâm an ninh mạng ĐHBK Hà Nội - bị deface (thay đổi hoàn toàn). Thực hư ra sao?

Trên một vài diễn đàn về bảo mật mới đây xuất hiện một đường link, khi truy cập vào sẽ dẫn tới một trang kết quả tìm kiếm trên website của BKIS với thông báo: "BKIS tạm định nghĩa là trung tâm diệt virus lây nhiều ở VN sỉ và lẻ" (ảnh dưới). (Đến chiều ngày 30/12, thông báo này đã không còn nữa).

Nhìn thoáng qua, đây là một sự kiện gây "sốc", bởi một dòng chữ với những lời lẽ "trêu ngươi", "giễu cợt" đối với một trung tâm có thể được xem là một trong những nơi an toàn nhất của website VN, với Giám đốc là chuyên gia an ninh mạng, Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Tử Quảng. 

Ngay sau đó, đường link gây sốc kia đã được phát tán rất mạnh qua Yahoo Messenger, qua email, khiến nhiều người băn khoăn: Phải chăng website của trung tâm an ninh mạng ĐHBK đã bị các hacker deface?

Soạn: AM 664927 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đường link "gây sốc " được phát tán trên mạng cho thấy Giao diện trang web bkav.com.vn bị deface với dòng chữ "BKIS tạm định nghĩa là trung tâm diệt virus lây nhiều ở VN sỉ và lẻ".

Tuy nhiên, chỉ khi người dùng click vào link trên, thì kết quả gói tin trả về sẽ là trang web có thông báo như hình bên. Còn nếu gõ địa chỉ www.bkav.com.vn  thì không hề nhìn thấy giao diện BKAV "bị hack". Tới chiều ngày 30/12, thông báo trong website của đường link trên cũng không còn xuất hiện nữa.

Trao đổi với PV VietNamNet về vấn đề này, Giám đốc trung tâm BKIS Nguyễn Tử Quảng khá bình tĩnh, và khẳng định: BKAV.com.vn vẫn được bảo mật ở mức độ tốt. Anh Quảng cũng khuyên mọi người trong các trường hợp nhận được những đường link tương tự khi chưa rõ nguồn gốc, tốt nhất nên tự gõ lại các ký tự trên URL.

Mới đây, trả lời phỏng vấn trên báo chí, Giám đốc BKIS Nguyễn Tử Quảng cho biết sang năm 2006, trung tâm này sẽ kết hợp với cơ quan an ninh kiểm tra và xử lý theo pháp luật một số kẻ tấn công qua mạng để làm gương.

  • PV

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,