221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
578538
Tôn vinh những hạt giống Việt nở hoa trên đất người
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Tôn vinh những hạt giống Việt nở hoa trên đất người
,
(VietNamNet) - "Những hạt giống đất Việt nở hoa trên đất người" là lời Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN, ông Lê Truyền đã dành để chúc mừng 19 gương mặt Việt kiều tiêu biểu được trao tặng danh hiệu "Vinh danh nước Việt" do Báo Điện tử VietNamNet tổ chức lần đầu tiên vào tối 18/2, tại Nhà Thái học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội.  
Ông Lê Truyền và TBT Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng chứng nhận cho ông Bùi Kiến Thành.

Dự Lễ tôn vinh các gương mặt Việt kiều tiêu biểu tối nay ngoài Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Lê Truyền còn đại diện lãnh đạo Quốc hội, Ban Dân vận Trung ương và đại diện các kiều bào tiêu biểu được trao tặng danh hiệu "Vinh danh nước Việt" năm 2004. Lãnh đạo và phóng viên 60 tờ báo cùng tham dự và đưa tin về sự kiện này.

Tổng Biên tập Báo Điện tử VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn tại Lễ tôn vinh các Việt kiều tiêu biểu đã khẳng định: "Vinh danh nước Việt" là danh hiệu được  sáng lập bởi Báo Điện tử VietNamNet và sẽ trở thành danh hiệu hàng năm. Mục đích của việc sáng lập danh hiệu này là nhằm tôn vinh tài năng và những thành tích đóng góp của những người con Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước ngoài nhưng vẫn một lòng hướng về tổ quốc". 

Rất hoan nghênh sáng kiến của VietNamNet!

Tôi rất xúc động khi đọc được tin này. Cho tôi gửi lời chúc mừng đến các vị mà tôi thân quen, cảm phục trong hàng chục năm qua: GS TS. Trần Văn Khê, GS TS. Nguyễn Đăng Hưng, GS TS. Trần Thanh Vân.

Nguyễn Đắc Xuân
Nhà  nghiên cứu Huế

Trải qua quá trình tìm tòi, chọn lọc, trăn trở: từ tên gọi sao cho xứng đáng với danh hiệu cao quý mà những Việt kiều tiêu biểu xứng đáng được trao tặng, rồi thu thập, truy tìm tư liệu, thông tin về các gương Việt kiều tiêu biểu, với sự trợ giúp đắc lực của hàng triệu độc giả trong và ngoài nước, VietNamNet đã tổ chức thành công Lễ tôn vinh các gương mặt Việt kiều tiêu biểu, những người đã làm rạng danh cho non sông, đất nước bằng tài năng và sự cống hiến, đóng góp xứng đáng của mình ở các nước sở tại cũng như với tổ quốc - Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Cũng tại buổi Lễ, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Báo Điện tử VietNamNet trước sự ủng hộ nhiệt tình và sự giúp đỡ quý báu của Uỷ ban Trung Ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam để Lễ tôn vinh Việt kiều diễn ra tốt đẹp và thành công.

Bà Trịnh Thị Kim Ngọc, đại diện GS Trịnh Xuân Thuận nhận giải và phát biểu cảm tưởng.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, ông Lê Truyền đánh giá cao sáng kiến tổ chức trao tặng danh hiệu "Vinh danh nước Việt" của VietNamNet. "Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam nhiệt liệt hoan nghênh Báo Điện tử VietNamNet đã có sáng kiến tổ chức Danh hiệu "Vinh danh nước Việt". Danh hiệu này được tổ chức tốt sẽ có ý nghĩa tích cực góp phần thực tiễn hoá chính sách đại đoàn kết của Đảng và Nhà nước ta" - ông Lê Truyền khẳng định.

Tôi xin cảm ơn các bạn đã đưa tin về cuộc bình chọn "Vinh danh nước Việt". Có một điểm tôi xin góp ý là người VN rất giỏi trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, tôi ngạc nhiên vì chưa thất đề cập đến y học. Theo tôi có rất nhiều người VN có văn bằng Tiến sĩ y khoa, dược khoa, nha sĩ nối tiếng ở nước ngoài. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều bác sĩ, dược sĩ... và nhiều lĩnh vực khác giúp quê hương VN.
Tuy Si Tran -
Canada.

Ông Lê Truyền cũng thay mặt Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận chúc mừng 19 cá nhân được trao tặng danh hiệu cao quý này, đồng thời ghi nhận: Nếu ở trong nước, chúng ta có những tấm gương sáng với những thành tích, chiến công trong lao động, chiến đấu để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, thì cộng đồng ta ở nước ngoài cũng có những con người thành danh trong sự nghiệp, mang lại vẻ vang cho cộng động người Việt ở các nước sở tại và họ cũng chính là những người con đang miệt mài góp tay xây dựng quê hương bằng tài năng và sự nghiệp của mình.

 Bày tỏ ngưỡng mộ Tiến sĩ Nguyễn Công Phú.

Cảm động trước không khí trang trọng của Lễ tôn vinh, nhiều Việt kiều không nén được xúc động, rưng rưng: Xa quê đã mấy chục năm trời, nhận bao nhiêu giải thưởng cao quý của các nước sở tại trao tặng mà vẫn không thấy quý trọng, trân trọng bằng sự ghi nhận của quê hương, đất nước hôm nay qua danh hiệu "Vinh danh nước Việt".

Tiến sĩ Nguyễn Chánh Khê, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Khu Công nghệ cao TP.HCM xúc động nói: "Vinh danh nước Việt là phần thưởng cao quý đem lại vinh dự lớn lao đối với tôi. Tôi nguyện sẽ phấn đấu, nỗ lực hết mình để đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước".

 TS Nguyễn Chánh Khê phát biểu.

Còn chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành tại buổi Lễ tôn vinh cũng không kìm được sự xúc động sâu sắc tự đáy lòng: "Từ nửa vòng trái đất trở về đây, tôi rất cảm động được đặt chân lên khu đất thiêng liêng Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tôi cảm nhận thấy mình có ân sâu nghĩa nặng với tổ tiên, đồng bào; có trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Xin cho phép tôi được bày tỏ đôi lời để ghi tạc tấm lòng biết ơn sâu sắc với cộng đồng dân tộc..."

Buổi Lễ tôn vinh đã khép lại bằng niềm hân hoan trên khuôn mặt những kiều bào tiêu biểu và niềm vui chung của những người tham dự. Dẫu số kiều bào được bình chọn năm nay rất khiêm tốn so với 3 triệu kiều bào ta ở nước ngoài nhưng - như Tổng Biên tập Báo Điện tử VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn đã khẳng định tại buổi Lễ: "vạn sự khởi đầu nan". Đây mới chỉ là cuộc bình chọn lần đầu tiên và ngoài những Việt kiều được trao tặng danh hiệu "Vinh danh nước Việt" năm nay, còn có rất nhiều kiều bào ta ở nước ngoài xứng đáng được tôn vinh, biểu dương, ghi nhận..

Mời quý vị xem chùm ảnh Lễ trao danh hiệu "Vinh danh nước Việt"  

 

 

Soạn: AM 278935 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278937 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278939 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278941 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278943 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278945 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278947 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278949 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278951 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278953 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

 

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Lễ trao giải

 

 

Soạn: AM 278957 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Soạn: AM 278959 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

Mong muốn của Ban tổ chức là thông qua danh hiệu, tôn vinh tài năng và những thành tích đóng góp của những người con Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước ngoài nhưng vẫn một lòng hướng về tổ quốc. Bạn nghĩ sao về danh hiệu này và chúng ta nên làm gì để biến thành một phong trào rộng khắp?

 

  • Nguyệt Minh
  • Ảnh: An Thành Đạt
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,