221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1206700
2010, Việt Nam ban hành Luật bảo vệ nhân chứng
1
Article
null
2010, Việt Nam ban hành Luật bảo vệ nhân chứng
,

 - Theo cam kết về phòng, chống tham nhũng liên quan đến ODA Nhật Bản, Việt Nam sẽ ban hành luật bảo vệ nhân chứng tố giác tham nhũng, bao gồm cả người trong nước và nước ngoài, dự kiến vào tháng 6/2010.

Việt Nam vừa ban hành Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020. Ảnh minh họa: XL

Việt Nam sẽ đảm bảo rằng những người báo tin về các vụ việc nghi vấn tham nhũng không bị đối xử bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh của họ. Bộ Công an sẽ thực hiện việc soạn thảo luật này.

Luật bảo vệ nhân chứng bao gồm công dân Việt Nam và nước ngoài nằm trong Kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 (chủ yếu cho giai đoạn từ nay đến 2011).

Hiện nay, Bộ Công an đã giao Tổng cục Cảnh sát chủ trì xây dựng thông tư liên tịch giữa Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Quốc phòng hướng dẫn việc bảo vệ người làm chứng, người tố giác tội phạm, người bị hại trong điều tra vụ án hình sự. Dự kiến, thông tư này sẽ được ban hành vào tháng 9 năm nay.  

Trong tháng 6 tới, dự kiến, Việt Nam sẽ ban hành Quy định về việc phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin nghi vấn tham nhũng, dự kiến phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về phòng, chống tham nhũng.

Sau khi vụ hối lộ của Công ty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI) được phanh phui có liên quan đến dự án vốn vay ODA của Nhật Bản tại Việt Nam, Nhật Bản và Việt Nam đã ban hành gói giải pháp chống tham nhũng liên quan đến ODA Nhật Bản.

Theo cam kết, ngoài việc tiến hành hậu kiểm đối với các dự án đầu tư công trong nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng sẽ thực hiện hậu kiểm đối với các dự án sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản.

  • X.Linh
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>