221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1199784
Sẽ thành lập Ủy ban bảo vệ quyền lợi luật sư
1
Article
null
Tân Chủ tịch Liên đoàn Luật sư:
Sẽ thành lập Ủy ban bảo vệ quyền lợi luật sư
,
- Trao đổi với báo giới sáng nay (12/5) sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ nhất, tân Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Lê Thúc Anh cho hay, thời gian tới, Liên đoàn sẽ thành lập Ủy ban bảo vệ quyền lợi của các luật sư.

Ảnh: CN
Theo ông Thúc Anh, Ủy ban này có trách nhiệm tập hợp những tâm tư, phản ảnh của giới luật sư trong cả nước để xem xét, đánh giá và làm việc với các cơ quan liên quan nhằm góp phần bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các thành viên. 

Về phần Liên đoàn Luật sư, nhiệm vụ chủ yếu là góp phần nâng cao vị thế của luật sư Việt Nam ở trong nước và trên thế giới. Bên cạnh việc phát triển số lượng, phải nâng cao chất lượng bao gồm phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức, trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng hành nghề luật sư. 

Ông cũng bày tỏ quyết tâm xây dựng được một bộ máy Liên đoàn trong sạch, tinh gọn, hiệu quả, đoàn kết ý chí thống nhất, tập hợp trí tuệ sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ, để lại dấu ấn tốt cho các khóa sau.  

Đồng thời ông Anh cho biết ý định Liên đoàn có thể xây dựng Trung tâm đào tạo luật sư, nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ luật sư trẻ và sẽ mạnh dạn đề nghị Quốc hội sửa một số quy định đang tỏ ra bất cập trong Luật Luật sư hiện nay.  

Việc ra đời của Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ góp phần hoàn chỉnh và củng cố chặt chẽ hệ thống tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư từ Trung ương đến địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện chức năng, nhiệm vụ tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư đã được pháp luật quy định.

Sự kiện này cũng đánh dấu một bước phát triển mới, vững mạnh của đội ngũ luật sư Việt Nam, tạo bước ngoặt quan trọng trong việc đổi mới về tổ chức, hoạt động của luật sư cũng như khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của luật sư trong điều kiện đẩy mạnh cải cách tư pháp, phát huy dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và chủ động hội nhập quốc tế của đất nước.
 

Hiện cả nước có hơn 5.000 luật sư, 2.000 người tập sự hành nghề luật sư.

  • Cao Nhật

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>