221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1168986
Cả nước vẫn còn 6.500 thủ tục hành chính
1
Article
null
Cả nước vẫn còn 6.500 thủ tục hành chính
,

 - Ông Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa cho biết, hiện có khoảng 6.500 thủ tục hành chính của cả cơ quan Nhà nước liên quan đến hoạt động của DN và người dân.  

Đây là kết quả của thống kê thủ tục hành chính tại tất cả các cấp chính quyền trong giai đoạn 1 của Đề án 30 - Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước 2007 - 2010.

Tiếp tục cải cách hành chính để thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Ảnh:  VNN

Hiện nay, danh mục các thủ tục hành chính thuộc 21 lĩnh vực quản lý nhà nước đang được lập để đảm bảo việc thống kê đầy đủ, toàn diện các thủ tục hành chính. Danh mục khoảng 6.500 thủ tục hành chính đang được gửi lấy ý kiến các bộ quản lý ngành, lĩnh vực, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính và người dân, doanh nghiệp để hoàn chỉnh.  

Ông Phúc cho biết, con số này sẽ tiếp tục được cập nhật cho đến khi kết thúc giai đoan 1 của Đề án vào giữa năm 2009. Sau đó, sẽ rà soát thủ tục hành chính theo các tiêu chí về tính hợp pháp, sự cần thiết và tính hợp lý của thủ tục hành chính và các văn bản, quy định có liên quan. Trên cơ sở đó sẽ thực hiện kiến nghị đơn giản hoá thủ tục hành chính không cần thiết ở tất cả các cấp.  

Trên cơ sở đó sẽ xây dựng một cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính và công khai cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên Internet phục vụ nhân dân. 

  • Phước Hà
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>