221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1058159
Không có họp báo công bố người chạy chức
1
Article
null
Trưởng ban Tuyên giáo Cà Mau:
Không có họp báo công bố người chạy chức
,

Sáng 25/4, ông Dương Việt Thắng, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã trao đổi với báo giới xung quanh thông tin Cà Mau sẽ họp báo công bố những người chạy chức.

Mô tả ảnh.
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau nộp 100 triệu đồng tiền "chạy chức".
Thưa ông, có một số tờ báo đưa tin, ông Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau nói rằng: Hôm nay (25/4), Ban Tuyên giáo sẽ tổ chức họp báo để công khai danh sách những người chạy chức ?

- Tôi không nói như vậy, hôm qua có một phóng viên gặp tôi hỏi về chuyện này. Tôi nói là dự kiến sẽ xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy để xem có nên họp báo hay không, nhưng đó mới chỉ là ý định của tôi. Tôi cũng chưa xin ý kiến lãnh đạo nên không thể nói là hôm nay họp báo. Thực tế là không họp báo .

Vậy là ông khẳng định hôm nay không họp báo ?

- Đúng vậy!

Thế còn chuyện danh sách những người chạy chức ?

- Tôi chưa nghe ai nói danh sách những người chạy, chức chạy quyền, chỉ có xem một số tờ báo nêu như vậy. "Danh sách" dùng để chỉ số nhiều người. Tôi chưa nghe ai nói có một danh sách như vậy.

Chuyện đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nộp lại 100 triệu đồng, dư luận rất quan tâm, theo ông nên hiểu vấn đề này như thế nào ?

Bí thư Tỉnh ủy nộp lại 100 triệu đồng là chuyện có thật. Theo tôi, đây là việc làm đúng của Bí thư Tỉnh ủy, nhưng tôi cũng không nghe Bí thư Tỉnh ủy nói đây là tiền của ai. Họ đưa tiền cho Bí thư Tỉnh ủy là nhằm mục đích gì. Có điều ông cho biết, đối tượng nộp tiền cần có thời gian để xác minh làm rõ, bởi đây là chuyện phức tạp, có khi người này đưa nhưng lại thông qua một người khác, nếu không xác minh cẩn thận sẽ bị nhầm lẫn.

Vai trò của Ban Tuyên giáo trong vấn đề này như thế nào, nhất là lĩnh vực thông tin ?

- Tôi cảm ơn báo chí đã quan tâm tới Cà Mau, thông tin kịp thời vấn đề nhạy cảm này. Nhưng cũng rất tiếc là có một số tờ báo thể hiện không đúng với ý kiến của người trong cuộc. Có trường hợp anh em nói thế này nhưng lại trích dẫn theo cách khác, tạo sự hiểu lầm không đáng có.

Cụ thể là báo nào, thưa ông ?

- Báo nào đưa tin tôi nói hôm nay Ban Tuyên giáo tổ chức họp báo, công bố danh sách những người chạy chức là không đúng rồi .

Vậy Ban Tuyên giáo sẽ làm gì trước những luồng thông tin không giống nhau ?

- Tôi đã chuẩn bị xong văn bản báo cáo lên Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông. Khi nào xong, chính thức phát hành, xem đó như quan điểm chính thức của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,