,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1261405
"Mọc rễ" chờ Bảo Minh chi tiền bảo hiểm
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

'Mọc rễ' chờ Bảo Minh chi tiền bảo hiểm

Cập nhật lúc 14:54, Thứ Năm, 04/02/2010 (GMT+7)
,

- Bảo Minh hẹn thanh toán tiền bảo hiểm tai nạn xe chỉ sau 1 tháng nhưng thời gian này "cao su" gấp 5 thực tế. Lý do được đưa ra là khách chậm hoàn tất hồ sơ.

Muốn nhận tiền bảo hiểm phải... bền gan

Năm 2008, gia đình anh Thuần mua một chiếc xe ô tô Vios của Toyota Thăng Long, ký hợp đồng bảo hiểm thân vỏ của Bảo Minh. Sau 8 tháng sử dụng, bố anh Thuần lái chiếc xe gặp tai nạn, bị chấn thương sọ não dẫn đến mất khả năng hành vi. Anh Thuần được gia đình cử ra làm đại diện hợp pháp để thay ông giải quyết sự việc.

Mô tả ảnh.
Xe Toyota VIOS (Ảnh C.Thanh)

Anh Thuần cho biết, anh và Bảo Minh đã thống nhất phương án bồi thường bằng tiền mặt cho chiếc xe bị tai nạn là 315 triệu đồng, trong đó xác xe được định giá 65 triệu đồng. Cty Bảo Minh cam kết là 15 ngày, tối đa 3 tháng sau khi gia đình hoàn tất hồ sơ sẽ hoàn tất việc bồi thường. Tuy nhiên sau khi đã chuyển hồ sơ cho Bảo Minh 4 tháng, trường hợp của anh vẫn không được công ty này giải quyết.

"Tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Thọ Ân - Trưởng phòng Bảo hiểm xe cơ giới - người trực tiếp thụ lý vụ việc nhưng không có kết quả." - anh Thuần kể.

Sau nhiều lần hẹn gặp, đầu tháng 12/2009, anh Thuần được ông Ân hướng dẫn đưa số tài khoản của ngân hàng để chuyển tiền bồi thường và hứa sẽ giải quyết sự việc trong năm 2009. Anh Thuần lại tiếp tục chờ đợi, song số tiền này vẫn không được Bảo Minh chuyển vào tài khoản.

Anh Thuần cho biết, trong quá trình giải quyết sự việc, ông Nguyễn Thọ Ân đã đề nghị anh viết một giấy bán xe cho một đơn vị Bảo Minh chỉ định. Nếu chấp nhận phương án này, đơn vị mua xe sẽ thanh toán trực tiếp tiền bảo hiểm, sau một tháng anh sẽ nhận được tiền bồi thường tai nạn.

Với đề nghị này, anh Thuần yêu cầu được nhận tiền bồi thường trước, đồng thời phương thức giải quyết phải thể hiện bằng văn bản song Bảo Minh không đồng ý. Anh Thuần cho biết: "Sự việc diễn ra đã lâu, chiếc xe đắp chiếu trong gara hơn 4 tháng trời mà Bảo Minh vẫn lần khân không đưa ra phương án giải quyết nên đã khiến cả gia đình tôi thực sự mệt mỏi".

Chậm vì khách hàng thiếu giấy tờ?

Trao đổi với phóng viên VietNamNet về nguyên nhân dẫn tới sự chậm trễ chi trả tiền bảo hiểm cho gia đình anh Nguyễn Trọng Thuần, ông Nguyễn Thọ Ân cho biết: "Trong quá trình xử lý hồ sơ để chi trả tiền bảo hiểm cho gia đình anh Thuần, do còn thiếu một số giấy tờ quan trọng nên chúng tôi đã liên tục phải hướng dẫn gia đình bổ sung giấy tờ, hoàn thiện hồ sơ.

Mãi đến ngày 18/1/2010, gia đình anh Thuần mới chuyển cho Bảo Minh biên bản làm việc hòa giải vụ tai nạn giao thông nên chúng tôi mới đủ căn cứ để tiến hành đấu giá xác xe VIOS vào ngày 26/1/2010 và hoàn tất thủ tục chi trả bảo hiểm.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Giấy tờ còn thiếu trong hồ sơ yêu cầu chi trả bảo hiểm của gia đình anh Thuần (Ảnh C.Thanh)

Trong phiên đấu giá xác xe VIOS, bản thân ông Thuần cũng tham gia bỏ giá nhưng không trúng. Kết thúc buổi đấu giá, ông Nguyễn Ngọc Quang - người trả giá 176 triệu đồng đã dành được quyền sở hữu xác xe VIOS 19L-9725 sẽ trả số tiền 176 triệu đồng cho ông Thuần. Số tiền bảo hiểm còn lại sẽ được Bảo Minh chi trả sớm nhất".

Ông Ân cũng cho biết thêm: "Trên thực tế, do không đọc kỹ các quy tắc bảo hiểm, nhiều khách hàng vẫn nghĩ rằng sau 30 ngày kể từ ngày xe xảy ra tai nạn, Bảo Minh sẽ chi trả tiền bồi thường nên đã tỏ thái độ bức xúc vì nhận được tiền chậm. Tuy nhiên, Bảo Minh Hà Nội xin được nói rõ rằng, chúng tôi sẽ chi trả bảo hiểm trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ vụ việc".

  • B.D - C.T

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,