221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1194400
Bảo hiểm chưa bồi thường vì thiếu... giấy phép lái xe
1
Article
null
Bảo hiểm chưa bồi thường vì thiếu... giấy phép lái xe
,

 - Trong khi khách hàng đang hết sức bức xúc vì nửa năm vẫn không nhận được tiền bảo hiểm thì phía PJICO lại cho rằng "Chưa thanh toán tiền bảo hiểm vì khách hàng chưa gửi đúng giấy phép lái xe"...

Khách: "Bực mình vì cán bộ PJICO giải quyết kiểu...vòng vo!"

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài viết: "Khiếu nại nửa năm vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm", bà Trần Thị Thái - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thành Nam (gọi tắt là Công ty Thành Nam) đã tiếp tục gửi Đơn khiếu nại tới Báo VietNamNet để phản ánh những bức xúc xung quanh việc Bảo hiểm PJICO chậm thanh toán tiền bảo hiểm xe ô tô cho Công ty Thành Nam.

Đơn khiếu nại viết: "Công văn số 190/HSO-NV2/2009 mà Bảo hiểm PJICO gửi Công ty Thành Nam có đề cập đến việc tính "khấu hao 50% đối với các hạng mục vật tư, phụ tùng thuộc nhóm thay thế theo định kỳ".

Tuy nhiên khi chúng tôi yêu cầu đưa ra dẫn chứng nguyên tắc bảo hiểm và dẫn chứng cơ sở để tính khấu hao 50% thì cán bộ bảo hiểm PJICO giải thích rằng mức tính đó là tương đối chứ không có cơ sở hay cách tính cụ thể. Đồng thời, cán bộ bảo hiểm PJICO cũng không thể đưa ra những quy tắc theo quy định bảo hiểm về việc bắt buộc phải tính khấu hao nên chúng tôi cho rằng cách làm tính khấu hao trên của PJICO chỉ là cảm tính và không có tính thuyết phục.

Chiếc xe Mercedes E280 của Công ty Thành Nam vẫn chưa được chi trả tiền bảo hiểm vì...thiếu Giấy phép lái xe (Ảnh G.Linh)

Việc PJICO cho rằng "Những chi phí sửa chữa phát sinh được thực hiện trước khi thông báo cho PJICO giám định nên PJICO không thể giải quyết bồi thường" cũng là điều khó có thể chấp nhận được vì sau khi xe 30K - 0647 được đưa vào Xưởng Dịch vụ Mercedes An Du, chúng tôi đã thông báo cho cán bộ bảo hiểm PJICO và họ cũng đã có mặt để giám định cùng thời điểm các hư hỏng của toàn bộ xe.

Bản thân cán bộ bảo hiểm của PJICO cũng biết vào thời điểm đó, hầu hết các phụ tùng cần thay thế không có sẵn tại xưởng An Du và phải lắp đặt xong phần máy tổng thành thì mới có thể tiếp tục sửa chữa những hư hỏng khác nên PJICO không thể từ chối thanh toán những chi phí sửa chữa phát sinh đó được.

Còn đối với các chi phí cơ hội kinh doanh, lãi suất mà chúng tôi yêu cầu PJICO phải thanh toán thì cũng là lẽ hợp lý bởi từ sự chậm trễ trong khâu chi trả bảo hiểm của các cán bộ bảo hiểm PJICO, công ty chúng tôi đã phải bỏ tiền túi ra để thanh toán toàn bộ chi phí sửa chữa cho xe 30K - 0647. Khi tự bỏ tiền thanh toán, công ty chúng tôi đã gửi Công văn số 200109/CV-TN ngày 20/1/2009 để thông báo, đồng thời đề nghị PJICO có ý kiến phản hồi, thanh toán hoàn trả số tiền đó.

Thế nhưng sự chậm trễ, vòng vo và thiếu trách nhiệm của cán bộ bảo hiểm PJICO chẳng những gây cản trở công ty trong việc chúng tôi việc cung cấp các chứng từ liên quan mà còn khiến công ty chúng tôi bị thiệt hại về kinh tế khi mà đáng lẽ số tiền hàng trăm triệu đồng phải bỏ ra để sửa xe đó sẽ sinh lời khi được đầu tư vào kinh doanh".

Trong đơn, bà Thái cho biết thêm: "Sự thiếu trách nhiệm, vòng vo của nhân viên bảo hiểm PJICO được thể hiện trong chính các văn bản mà PJICO yêu cầu Công ty Thành Nam chúng tôi cung cấp các chứng từ liên quan. Đơn cử, Công văn số 169/HSO-NV2/2009, cán bộ bảo hiểm PJICO đã...quên rằng chiếc xe 30K - 0647 phải thay thế cụm tổng thành máy và theo quy định của pháp luật thì phải nộp toàn bộ chứng từ hải quan liên quan tới việc nhập khẩu vật tư, phụ tùng thay thế cho cơ quan CSGT để đăng ký lại cho xe.

Mặt khác, khi được Xưởng dịch vụ An Du cung cấp chứng từ, hoá đơn liên quan đến máy móc, phụ tùng để thay thế cho xe 30K - 0647, công ty chúng tôi đã bổ sung cho phía PJICO toàn bộ các giấy tờ đó thì họ lại gửi Công văn, yêu cầu...bổ sung một số giấy tờ khác trong khi hoàn toàn có thể gửi tất cả những yêu cầu đó trong một công văn để tạo điều kiện cho Công ty Thành Nam bổ sung hoàn chỉnh trong một lần".

"Lỗi chậm trễ, gây thiệt hại cho khách hàng là do sự thiếu trách nhiệm của cán bộ bảo hiểm PJICO gây ra nên PJICO phải chịu trách nhiệm bồi hoàn cho Công ty Thành Nam - Đó là thực tế không thể phủ nhận!" - Bà Trần Thị Thái khẳng định.

PJICO: "Khách hàng chưa cung cấp đúng Giấy phép lái xe!"

Như đã nêu tại bài viết "Khiếu nại nửa năm vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm", ngày 13/04/2009, ông Lưu Thế Phương - Phó trưởng phòng Kinh doanh Nghiệp vụ 2 của Hội sở Công ty bảo hiểm PJICO Hà Nội đã gửi Công văn yêu cầu Công ty Thành Nam cung cấp một số giấy tờ như: Tờ khai hàng hoá xuất nhập khẩu; Phụ lục tờ khai hải quan; Tờ khai trị giá tính thuế hàng hoá xuất nhập khẩu...v..v...

Những công văn của PJICO Hà Nội gửi Công ty Thành Nam để yêu cầu bổ sung chứng từ, hoá đơn
Đến ngày 20/04/2009, PJICO Hà Nội lại gửi thêm Công văn số 190/HSO-NV2/2009 cho Công ty Thành Nam. Trong công văn này, ngoài việc từ chối thanh toán chi phí phát sinh sửa chữa, lệ phí trước bạ đăng ký lại xe 30K - 0647 và "Chi phí cơ hội kinh doanh", PJICO Hà Nội tiếp tục yêu cầu Công ty Thành Nam cung cấp Giấy phép lái xe của người cầm lái chiếc xe 30K - 0647 khi bị ngập nước.

Và ngày 27/04/2009, trong Công văn số 205/HSO-NV2/2009, PJICO Hà Nội một lần nữa yêu cầu phía Công ty Thành Nam cung cấp...Giấy phép lái xe của ông Nguyễn Hùng Cường với lí do "Theo thông báo tai nạn, người điều khiển khi xe bị tổn thất là ông Nguyễn Hùng Cường trong khi Giấy phép lái xe trong hồ sơ được cung cấp lại của lái xe Nguyễn Tuấn Anh".

Cũng trong Công văn số 205/HSO-NV2/2009, PJICO Hà Nội đã chủ động giúp Công ty Thành Nam thu thập một số chứng từ, hoá đơn liên quan tới việc nhập khẩu vật tư, phụ tùng thay thế tổng thành máy cho xe 30K - 0647 để làm cơ sở giải quyết bồi thường cho Công ty Thành Nam.

Trong công văn này, ông Lưu Thế Phương - Phó phòng Kinh doanh Nghiệp vụ 2 của PJICO Hà Nội khẳng định: "Đối với vấn đề áp dụng tính khấu hao với các hạng mục vật tư thuộc nhóm phụ tùng thay thế theo định kỳ (bao gồm: lọc dầu, dung dịch làm mát, lọc gió, dầu máy các loại), PJICO sẽ chấp nhận bồi thường 100% giá trị nếu Công ty Thành Nam cung cấp các chứng từ chứng minh những hạng mục vật tư, phụ tùng nêu trên vừa được thay thế mới.

Với tinh thần thiện chí, PJICO Hà Nội sẽ xem xét giải quyết việc bồi thường đối với những sửa chữa phát sinh (sau khi lắp tổng thành máy) khi nhận được Biên bản kiểm tra kỹ thuật của đơn vị đã sửa chữa những hạng mục phát sinh. Đồng thời, sẽ giải quyết chi trả bảo hiểm xe 30K - 0647 cho Công ty Thành Nam ngay khi nhận được Giấy phép lái xe của ông Nguyễn Hùng Cường".

  • Gia Linh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,