,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1238390
Chi bảo hiểm: Tai nạn nhỏ khó giải quyết?
0
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Chi bảo hiểm: Tai nạn nhỏ khó giải quyết?

Cập nhật lúc 07:34, Thứ Năm, 01/10/2009 (GMT+7)
,

- Xe hơi mua bảo hiểm vật chất của Bảo Minh gặp tai nạn, vỡ gương chiếu hậu. Kêu cầu giải quyết thì được hướng dẫn tự đi sửa vì tai nạn... "nhỏ".

Xe bị tai nạn: tự đi mà sửa

Thất vọng với cách phục vụ của nhân viên Bảo hiểm Bảo Minh Bắc Giang (Tổng công ty cổ phần Bảo Minh), chị Trần Thái Vân Hương, ngụ phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM đã gửi thư phản ánh tới VietNamNet.

Bỏ ra một số tiền lớn mua chiếc xe ô tô, chị Hương đã không ngần ngại đóng hơn 3 triệu đồng để bảo hiểm vật chất cho chiếc xe của mình tại Công ty cổ phần Bảo Minh Bắc Giang vào ngày 30/7/2009.

6h45 phút ngày 16/9, Chị Hương bị quệt xe trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp bị bể kính chiếu hậu bên trái. Chị Hương liên lạc ngay với Bảo Minh Bắc Giang nhưng không có người nhấc máy. Nghĩ rằng lúc đó gọi quá sớm công ty chưa làm việc nên đến 7h30 phút chị Hương liên hệ lại theo số máy trên bản hợp đồng cũng không thành; chị đành liên lạc với nhân viên môi giới bảo hiểm.

1
Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (ảnh: Vũ Hội)
Sau đó, nhân viên Bảo Minh Bắc Giang đã gọi điện hướng dẫn chị chạy xe tới Chi nhánh của công ty tại đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận). Do đã bị bể kính chiếu hậu, đường lại đông người không thể chạy xe nên chị Hương nhờ Bảo hiểm Bắc Giang xuống hiện trường để chụp hình và xác minh vụ tai nạn.

Chị Hương kể: “Họ hẹn tôi đợi. Nhưng đợi quá lâu nên tôi liên tục gọi điện; nhân viên cứ kêu chờ. Chờ hết 1 ngày không thấy nhân viên công ty bảo hiểm xuống nên tôi đành gọi thợ đến và chi tiền thay kính. Đến 9h ngày hôm sau (17/9) mới có nhân viên bảo hiểm điện thoại hỏi tôi đang ở đâu”.

CHị Hương nói, tuy tai nạn không lớn, giá trị bồi thường không cao nhưng thái độ thờ ơ của nhân viên công ty bảo hiểm Bảo Minh Bắc Giang khi khách hàng cần giúp đỡ khiến chị thất vọng. Và chị nhận định rằng bảo hiểm hiện nay ở nước ta là vấn đề bức xúc của rất nhiều người tham gia.

Lỗi vẫn ở khách hàng?

VietNamNet gửi phản ánh của khách hàng Hương tới Tổng công ty cổ phần Bảo Minh để tìm hiểu. Anh Đỗ Thanh Thỏa, nhân viên phòng Bồi thường Bảo Minh Bến Thành, người trực tiếp xử lý vụ việc nói trên cho biết, tổn thất vụ này nhỏ dưới mức miễn thường (thay mặt kính khoảng 300.000 - 400.000 đồng). Vì vậy anh đã hướng dẫn khách hàng đến Văn phòng Bảo Minh Bến Thành khai báo để nhân viên bảo hiểm sửa chữa. Còn vấn đề giải quyết bồi thường, theo anh Thoả, khách hàng phải chờ công văn trả lời của Bảo Minh Bắc Giang.

Khoảng 11h20 giám định viên đã liên lạc với khách hàng Hương nhưng không được. Chiều cùng ngày, anh Thoả tiếp tục gọi điện thoại nhiều lần nhưng cũng không liên lạc được.

“Vào 8h30 phút sáng ngày hôm sau (17/9) chúng tôi đã liên lạc lại và tìm hiểu nguyên nhân tại sao khách hàng Hương không nghe máy ngày hôm trước thì chị này cho biết: Thấy số điện thoại của Bảo Minh gọi nhưng không nghe máy vì không yêu cầu bồi thường nữa và muốn hủy hợp đồng để nhận lại tiền bảo hiểm.” - anh Thỏa nói.

Anh này cũng cho biết là phía khách hàng cũng có gọi điện trao đổi với anh Hưng (làm việc tại Bảo Minh Bắc Giang) về việc hủy hợp đồng bảo hiểm. Nhưng anh Hưng đưa quy định của bảo hiểm là nếu hợp đồng đã phát sinh trách nhiệm bảo hiểm thì không thể hủy hợp đồng và phía khách hàng Hương đã không yêu cầu bồi thường nữa.

Khách hàng Trần Thái Vân Hương thì không còn quan tâm đến mọi thanh minh của nhà bảo hiểm bởi "một sự bất tín vạn sự bất tin"; chị không còn tin mua bảo hiểm ở Việt Nam lại có thể được bồi thường khi chẳng may gặp tai nạn.

  • Vũ Hội

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,