,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1228538
Mua vé Jetstar bằng ATM: Mỏi mòn chờ hoàn tiền "hụt két"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Mua vé Jetstar bằng ATM: Mỏi mòn chờ hoàn tiền 'hụt két'

Cập nhật lúc 07:41, Thứ Hai, 10/08/2009 (GMT+7)
,

 - Mua vé Jetstar Pacific qua thẻ Visa, giao dịch báo lỗi nhưng tiền trong tài khoản vẫn bị trừ. Hãng bay hứa trả lại tiền nhưng khách hàng chờ dài cổ không thấy “tăm hơi”.

Mua vé máy bay bằng thẻ ATM: Nhận 1, trả 2

Theo trình bày của anh Võ Minh Trị (ngụ tại đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM): Ngày 6/7/2009, anh có đặt lệnh mua 1 cặp vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Jetstar Pacific với giá 1.200.000 đồng (chưa bao gồm các loại thuế). Lịch trình khởi hành tại Sân bay Tân Sơn Nhất đến Đà Nẵng trên chuyến đi BL592 và chuyến về là BL599 (ngày 31/10/2009).

Tất cả các thao tác đều diễn ra trên mạng, theo đó, anh Trị đã thanh toán tiền mua vé qua thẻ Visa. Khi đang thực hiện giao dịch, anh Trị nhận được báo lỗi có sai sót trong khâu thanh toán sau đó mạng bị rớt nên chưa nhận được xác nhận mua vé thành công.

Ngay sau đó, anh Trị tiếp tục vào mạng xác định mua lại lần nữa thay cho lần rớt mạng thì nhận được thông báo thành công. Anh vào kiểm tra tài khoản của mình trên thẻ Visa thì thấy tài khoản bị trừ 2 lần cùng với email do Jetstar gửi xác nhận anh Trị đã mua 2 cặp vé trên cùng một chuyến bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất

Nội dung trừ tài khoản của anh Trị được xác nhận chia thành 2 lần: lần mua không thành công tài khoản bị trừ 1.980.000 (chênh lệch 400.000 đồng so với giá vé thực), còn lần mua thành công trừ 1.580.000 đồng (phù hợp với giá thực).

Thấy có điều bất thường, cùng ngày anh Trị đã phản ánh 3 lần vào hộp thư ykienkhachhang của hãng bay nhưng không nhận được hồi âm.

“Chờ đợi mãi vẫn không thấy email trả lời, ngày 8/7 tôi gọi điện đến tổng đài của Jetstar Pacific và được nhân viên mã 049 trả lời trường hợp của tôi là double booking (mua 2 lần) và hứa sẽ hoàn lại 1.980.000 của lần mua bị lỗi nhưng đợi dài cổ vẫn chưa thấy” - anh Trị nói.

Cũng theo nhân viên mã số 049, nguyên nhân lần tiền bị trừ oan cao hơn 400.000đ so với giá thực là do… nhầm lẫn.

"Hụt két" ATM: 30 ngày chờ hoàn tiền vé 

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của VietNamNet, ngày 22/7/2009, Jetstar Pacific đã chuyển thông tin đến bộ phận chức năng để xác minh vấn đề nhằm hoàn trả lại tiền cho khách hàng sớm nhất.

Đại diện Jestar Pacific cho biết ngày 9/7, Jetstar Pacific đã tiếp nhận thông tin về sự việc của anh Võ Minh Trị. Sau khi kiểm tra, ngày 15/7, bộ phận chức năng đã chuyển thông tin về bộ phận tài chính để tiến hành yêu cầu phía ngân hàng phát hành thẻ Visa cho khách hàng hoàn trả lại tiền.

Ngày 29/7, qua trao đổi, anh Trị cho biết mới nhận được 1.980.000đ do Jestar Pacific hoàn trả. Đồng thời cảm ơn báo VietNamNet đã “vào cuộc” để tìm lại sự công bằng cho khách hàng.

Khách hàng làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Giải thích tình trạng “lỗi” trong giao dịch thanh toán tiền khi mua vé máy bay bằng thẻ ATM, nhân viên Phòng Marketing & PR của Jetstar Pacific  cho biết, hệ thống bán vé qua ATM do  mới được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam, và việc ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại thường có một số vấn đề phát sinh, nên giao dịch có thể bị “lỗi”. Jetstar Pacific luôn tiếp nhận ý kiến của khách hàng để sớm phát hiện nguyên nhân, hỗ trợ khách kịp thời.

Khi phát hiện sai sót, Jetstar Pacific sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống, máy chủ lưu lại toàn bộ các thao tác đặt vé của khách ngoại trừ các thông tin được bảo mật (thông tin thẻ) được mã hóa. Sau đó thông báo cho phía ngân hàng để hoàn trả tiền vào tài khoản đã dùng để mua vé của khách trong vòng tối đa 30 ngày.

Jetstar Pacific cam kết rằng những khách hàng gặp trục trặc trong thao tác mua vé có phản ánh hợp lý sẽ được hỗ trợ thỏa đáng. Hãng sẽ phối hợp cùng ngân hàng hoàn lại đúng khoản tiền đã thanh toán của khách nếu bị nhầm. Hãng khuyến cáo khách hàng sớm báo tin ngay khi phát hiện lỗi đến Phòng dịch vụ khách hàng hoặc điện thoại đến tổng đài của Jetstar Pacific.

  • Vũ Hội - Thu Hòa

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:   (092)345-7799   hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,