221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1292945
Laptop Sony VAIO "nóng chảy" có ở Việt Nam
1
Article
null
Laptop Sony VAIO 'nóng chảy' có ở Việt Nam
,

Tập đoàn điện tử Sony của Nhật Bản đã có thông tin cảnh báo khách hàng trên toàn thế giới rằng hơn nửa triệu máy tính xách tay hiệu VAIO có thể bị nóng quá mức và phát cháy do một lỗi hệ thống. Các mẫu laptop này đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

 

TIN LIÊN QUAN

Bị lỗi "nóng chảy"

Theo thông cáo từ Sony, con chip kiểm soát độ phát nhiệt của nhiều laptop VAIO thuộc các dòng F và C, được tung ra thị trường trong tháng 1/2010, có thể đã bị lỗi.

Sự cố này ảnh hưởng tới 535.000 máy tính VAIO trên toàn cầu. Gần một nửa trong số này được bán tại thị trường Mỹ, số còn lại được tiêu thụ tại Nhật Bản, châu Âu và Trung Quốc.

Mô tả ảnh.

Sản phẩm Sony VAIO thuộc dòng C.

Đến nay, Sony đã được báo cáo tổng cộng 39 trường hợp về việc laptop bị quá nóng sau một thời gian hoạt động. Toàn bộ các trường hợp này đều xảy ra bên ngoài phạm vi Nhật Bản. Song song với việc thu hồi, hãng cũng sẽ cung cấp phần mềm chuyên biệt trên website để người dùng cài đặt về máy và khắc phục sự cố. Trong một số vụ, thân máy tính đã bị hỏng nặng tuy nhiên rất may là không có người dùng nào bị thương.

Tháng 5 vừa qua, HP cũng đã phải thu hồi pin laptop trên diện rộng với lý do tương tự. Tuy nhiên, số lượng pin HP bị thu hồi chỉ bằng khoảng 1/10 so với lượng laptop Vaio lần này...

Trong một động thái độc lập khác, Sony cũng công bố một chiến dịch "thu hồi không bắt buộc" 233.000 máy tính xách tay, phối hợp cùng Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ. Lý do đưa ra cũng không khác vụ laptop VAIO là mấy: máy có thể bị nóng quá mức cho phép và gây cháy, nổ, bỏng.

Model laptop bị lỗi có ở thị trường Việt Nam

Theo tìm hiểu của PV, một số sản phẩm máy tính xách tay (laptop) VAIO của Sony thuộc dòng F và dòng C đã được bán phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, Công ty Sony Electronics Việt Nam có nhập khẩu và phân phối một số laptop VAIO thuộc model VPC-F115FG/B, VPC-CW26FG/B, VPC-CW26FG/L, VPC-CW26FG/P, VPC-CW26FG/R, VPC-CW26FG/W tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, công ty này cho biết, số lượng sản phẩm nhập về không nhiều do các dòng máy chủ yếu dành cho thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật và Trung Quốc. Hiện cũng chưa có khách hàng nào than phiền về tình trạng máy.

Mô tả ảnh.

Sản phẩm Sony VAIO thuộc dòng F

Một số cửa hàng, siêu thị bán lẻ khác như hệ thống siêu thị Viễn Thông A, Thế giới di động ở TP.HCM cũng cho biết đang bán laptop Sony VAIO CW21 nhưng số lượng cũng chưa nhiều vì đây là sản phẩm mới. Số laptop này được nhà phân phối nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Mỹ.

Bà Nguyễn Phan Hoài Phương, phòng truyền thông Công ty Sony Electronics Việt Nam cho biết: "Triệu chứng tỏa nhiệt của máy tính xách tay VAIO là có thể trong một số trường hợp máy tỏ ra quá nóng tùy thuộc vào môi trường sử dụng.

Điều này là do bất cập trong chức năng quản lý nhiệt độ và kết quả là trong một số trường hợp việc này làm biến dạng vỏ máy và có khả năng bị bỏng nếu bạn tình cờ tiếp xúc với một bộ phận bị nóng".

 

Khắc phục hiện tượng này bằng cách cập nhật BIOS. Khách hàng có thể lựa chọn một trong các cách sau: Kích hoạt chế độ "VAIO Auto Update", với cách này máy tính sẽ tự động cập nhật khi được nối mạng Internet. Khách hàng có thể tự tải về và cập nhật BIOS cho máy của mình (theo hướng dẫn trên tại mục thông báo tại http://www.sony.com.vn/support/announcement/405631).

Từ Minh Trung (trưởng phòng Bảo hành Sony Electronics Việt Nam)

(Theo Bee.net)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,