221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
1287697
Laptop bán trả góp khó tăng mãi lực, vì sao?
0
Photo
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Laptop bán trả góp khó tăng mãi lực, vì sao?
,

Để cạnh tranh trong lĩnh vực CNTT, nhiều công ty đã đầu tư không nhỏ để xây dựng các chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng, trong đó có những hình thức mua laptop trả góp. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chương trình khi thực hiện đã không thể phát huy hết “công suất” vì một số những lý do khách quan và chủ quan.

Tin bài mới:
Từ sự cố Olympia: Sự dễ dãi làm chết mòn giáo dục
Giá đất Hà Đông đi ngang, Gia Lâm tăng nhiệt
Mốt yêu ’lạ lùng’ của nữ sinh 9X

uy

Trước tiên là vấn đề lãi suất. Hầu hết các chương trình trả góp dù ít hay nhiều đều áp dụng một tỉ lệ lãi suất nhất định. Điều này là không thể tránh khỏi đối với các chương trình mà doanh nghiệp hợp tác với ngân hàng để hỗ trợ cho vay.

Mức lãi suất được áp dụng đa số đều ở mức độ ưu đãi, tuy nhiên, điều này dẫn đến một hạn chế là nếu giá máy càng cao và thời gian mua càng dài thì tổng số tiền lãi càng lớn. Chẳng hạn, mức lãi suất thấp nhất áp dụng hiện nay là 1.65%, vậy sau khi mua một máy tính khoảng 15 triệu thì người tiêu dùng phải trả tiền lãi thêm khoảng trên dưới 2 triệu cho một máy với thời gian trả góp 12 tháng. Một số chương trình khác tuy không áp dụng lãi suất, nhưng lại hạn chế dòng máy được mua.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tính thanh khoản và an toàn, đa số các chương trình trả góp đều đòi hỏi các thủ tục tương đối chặt chẽ và thậm chí rất phức tạp. Người mua phải chứng minh thu nhập hoặc phải có hộ khẩu hoặc đơn vị bảo lãnh. Một số chương trình không yêu cầu chứng minh thu nhập thì lại áp dụng tỉ lệ lãi suất cao hơn thông thường. Sự phức tạp trong khâu thủ tục, vô hình chung, lại trở thành sự cản trở không cần thiết hoặc quá mức cần thiết so với nhu cầu cần sở hữu một máy laptop.

uy9

Trước thực tế này, PSD đã “trình làng” chương trình trả góp với tiêu chí là giảm thiểu tối đa những hạn chế nêu trên. Lãi suất 0% cho tất cả các thời hạn trả góp (3 – 12 tháng) với giá cả cạnh tranh cho tất cả các dòng máy, quy mô áp dụng rộng rãi trên toàn quốc và thủ tục, quy trình mua máy được giản tiện mỗi ngày là những ưu điểm “không mới” mà lại “mới” của chương trình.

Đồng thời, việc đơn giản hóa thủ tục để quy trình mua máy được rút ngắn tối đa là sự nỗ lực của PSD để mang tới sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ. Để biết thêm chi tiết chương trình, bạn đọc có thể truy cập trang web: www.psd.com.vn.

  • Ngọc Oanh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,